Leaderboard

  1. mAn{C}hEStER

    • Points

      5

    • Content count

      2,252


  2. Qetesh

    Qetesh

    นักเตะชุดใหญ่


    • Points

      4

    • Content count

      279


  3. TooN_FaN_CluB_ChelseA

    TooN_FaN_CluB_ChelseA

    กัปตันทีม


    • Points

      3

    • Content count

      288


  4. Kinmar

    Kinmar

    ทดสอบฝีเท้า


    • Points

      2

    • Content count

      9



Popular Content

Showing most liked content since 10/20/2017 in all areas

  1. 4 points
    สวัสดีครับ อยากเข้ามาแชร์แผนการเล่นที่ผมตั้งใจสร้างขึ้นเองและเห็นว่าทำได้ดีมากๆ ทำให้ผมได้ทุกแชมป์เท่าที่ลงเล่น แผนนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาแผนที่ยิงได้เยอะๆ ในรูปแบบ 4-2-3-1 กัน มาเริ่มกันเลยครับ อธิบายตำแหน่ง GK (Defend) - หาที่ดีที่สุดครับ FB (Attack) - เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของเกมส์รุกและรับเลยครับ เน้นฟูลแบคที่ทำเกมส์รุกได้ดี ครอสดี มีความเร็ว เกมส์รับไม่แย่ครับ ยกตัวอย่าง Hector Belerin เลยครับ CD (Defend) - หาที่ดีที่สุดครับ BWM (Support) - มิดฟิลด์ตรงกลางที่ เล่นเกมส์รับได้ดี เน้นที่ค่าพลัง Tackling Marking Strength และค่าพลังการจ่ายบอลทั้งหลายนะครับ DLP (Support) - มิดฟิลด์ตัวคุมเกมส์ครับ ตำแหน่งนี้ดีๆมีเยอะครับ หาไม่ยาก AP (Attack) - มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมส์รุก เช่น Ozil Silva Coutinho Isco W (Support) - ปีกที่มีความเร็วและการครอสที่ดี คือคนที่คุณควรหามาใส่ตัวแหน่งนี้ครับ IF (Support) - ปีกกึ่งกองหน้าที่ ชอบตัดเข้าในเพื่อยิงหรือจ่ายบอลในพื้นที่สุดท้ายครับ ส่วนใหญ่ควรจะเป็นปีกที่ถนัดเท้าคนละข้างกับฝั่งที่เล่นครับ CF (Attack) - กระสุนหลักของทีม กองหน้าตัวเป้าที่ทำทุกอย่างในแนวรุกครับ ***ถ้าให้แนะนำจริงๆผมแนะนำกองหน้าที่ตัวสูงใหญ่มีค่าพลัง Jumping Reach กับ Heading ที่พอใช้ได้ครับ เนื่องจากประตูส่วนใหญ่มักจะมาจากการครอสของริมเส้น ซึ่งถ้าทำได้หลากหลายมากกว่าการชาร์ตเข้าฮอสด้วยขาถ้าโหม่งได้ดีจะเป็นกองหน้าที่อันตรายมากดูจากสถิติของ Alvaro Morata ดูนะครับ ข้อดีของแผนนี้ - โอกาสยิงประตูจะเยอะมาก - เปอเซนต์การครองบอลอยู่ที่ประมาณ 50-65% - กองหน้าดีๆจะทำประตูได้มากมาย การันตีดาวซัลโว - ปีกทั้งสองฝั่ง ทั้งยิงทั้งจ่าย - เรตติ้งโดยรวมของทีมไม่นับผู้รักษาประตูจะดีมาก 7.5-8.5 - เป็นทีมเล่นเกมส์รุกเต็มรูปแบบสำหรับใครที่คุมทีมอย่าง อาเซนอล บาเซโลนา ที่เจ้าของทีมต้องการปรัชญาในการคุมทีม คือเกมส์บุกแล้ว นี่คือแผนที่เหมาะมาก - ไม่ค่อยเสียลูกโทษ และเป็นทีมที่เล่น Fair Play อย่างมากไม่ค่อยโดนใบเหลือง ตำแหน่งที่โดนบ่อยมีแค่ BWM เท่านั้น ทำให้ไม่ค่อยโดนแบนหรือเหลือแค่ 10 คนในสนาม - ได้จุดโทษบ่อยเนื่องจากทีมป้วนเปี้ยนอยู่ในตำแหน่งกรอบเขตโทษฝั่งตรงข้ามตลอดเวลา - ถึงแม้เล่นบอลสั้น แต่การยืนตำแหน่งของ AP จะทำให้เล่นเกมส์โต้กลับได้บ่อยมาก - ถ้าหากองหลังสูงๆได้ ก็จะไม่ค่อยเสียประตูจากลูกเตะมุม - ได้เตะมุมบ่อย ดังนั้นถ้าหาแผนที่เตะมุมเทพๆได้ จะทำให้โอกาสในการทำประตูสูงขึ้นไปอีก ข้อเสีย - เนื่องจากบางทีทำเกมส์รุกแต่เจาะไม่เข้า ถ้าฝ่ายตรงข้ามเล่นเกมส์สวนกลับ มักจะเป็นเหตุให้เสียประตูได้ง่าย - ผมยังเซ็ตแผนการเตะมุมเทพๆ ที่ทำประตูเป็นกอบเป็นกำไม่ได้ แต่แผนการเตะมุมที่เซ็ตไว้เนื่องจากผมไม่มีนักเตะที่เก่งกลางอากาศมากนัก จึงเป็นแผนการเตะมุมที่ทำประตูได้จากการให้นักเตะเก็บบอลได้และเข้าทำประตูแทน - ต้องทำการกดเปลี่ยนตำแหน่งระหว่าง W(Support) กับ IF(Support) ทั้งสองฝั่งให้เข้ากับนักเตะ ซึ่งผมจะพูดถึงอย่างละเอียดใน Note : อ่านก่อนโหลดครับ [/url]">http:// [/url]">[/url] Note *** อ่านก่อนโหลดนะครับ โดยเฉพาะข้อที่ 1 สำคัญมากๆจริงๆ *** - แผนที่โหลดไปจะเป็นตำแหน่งปีกซ้ายเซ็ตเป็น IF(Support) เนื่องจากผมใช้ Alexis Sanchez ที่ถนัดขวาและถนัดใน Role นี้อย่างมาก และ W(Support) เป็น Walcott และ Alex Oxlade-Chamberlain ที่ถนัดขวาทั้งคู่ใช้ความเร็วเข้าไปครอส ****ดังนั้น เช่นถ้าคุณมีนักเตะปีกซ้ายที่ถนัดซ้ายให้ คุณปรับด้วยตัวเองจากตำแหน่ง IF เป็น W(Support) และอีกฝั่งก็เช่นกัน *** ผมแนะนำอย่างยิ่งว่าอย่าให้แผนเป็น IF(Support) ทั้งสองข้าง เนื่องจากแผนจะไม่สมดุลเลย แต่ถ้าเป็น IF กับ W อย่างละข้างไม่ว่าฝั่งไหนก็ตามถือว่า Ok หรือแม้กระทั่งจะเป็น W ทั้งสองฝั่งก็ Ok แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องมีตำแหน่ง IF กับ W ฝั่งละข้างจะสมดุลที่สุดครับ **** - แผนการ Training ของ Team เป็นอย่างภาพสุดท้ายนะครับ โดย Match Preparation ให้ปรับเป็น Att. Movement หรือ Teamwork ก็ได้ครับ Tips - Opposition Instruction หรือ OI นั้น มันให้โค้ชที่มี ค่าพลัง JPA กับ Tactical Knowledge จัดการให้ครับ ยกเว้นว่า คู่แข่งจะมีนักเตะกองหน้าที่เก่งผมจะ Manual เพิ่มเติมให้ประกบ Tight Mark นักเตะคนนั้นเลยครับ และถ้าผู้ช่วยของคุณมีค่าพลัง 2 อย่างข้างต้นดี ระหว่างแมตช์ผู้ช่วยจะแนะนำในการจัดการกับนักเตะที่มีความอันตรายเป็นพิเศษก็ปรับเปลี่ยนตามเค้าซะนะครับ - การพูดคุยก่อนแข่ง ให้กดตามคำแนะนำของผู้ช่วยหรือโค้ชที่มีค่า Motivation กับ - ผมคิดว่าการประสบความสำเร็จในเกมส์นี้อยู่ที่แผน 70% อีก 30%อยู่ที่คุณจัดการกับ Morale ของนักเตะ หรือก็คือการให้นักเตะมีแรงกระตุ้นที่จะชนะ มากจากได้หลายอย่างครับ เช่นการให้สัมภาษณ์ - Team Talk ก่อนแข่งและพักครึ่งมีผลมาก จากสถิติทีมผมยิงได้เยอะมากตอน30นาทีแรก เนื่องจาก Team Talk ที่ดี ผมเลือกที่จะกดให้ผู้ช่วยหรือโค้ชที่มีค่า Man Management และ Motivation สูงพูด (เลือกโค้ชได้ด้านซ้ายบน และกดให้โค้ชคนนั้นพูดให้ด้านขวาบน ที่อยู่ด้านล่าง Start Match) และถ้านักเตะแสดง Morale ที่ดีก็คือขึ้นสีเขียว แต่ไม่ครบทุกคน คุณสามารถที่จะกดพูดอีกครั้งด้วยตัวเอง ตามตำแหน่งหรือกดเรียงคนเลย ซึ่งผมแนะนำถ้าให้เพลย์เซฟที่สุดให้เลือก Assertive หรือ Calm > เลือกข้อสอง ที่มีความประมาณว่า คุณเชื่อในตัวเขา คิดว่าเขาทำได้ดีกว่านี้อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าคุณโดนนำหรือเสมอกับทีมระดับเท่าๆกัน ผมมักจะเลือกด่าไปเลยครับ Assertive > เลือกข้อสอง - Team Talk ตอนพักครึ่งนั้น ถ้าทีมคุณนำมากๆเช่น 3-0 / 4-0 พอพักครึ่ง นักเตะคุณจะมั่นใจมาก บางที Body Language ที่โชว์มาจะเป็นสีเหลือง Looking Complacent เสียจนเกินเหตุเป็นเหตุให้ถ้าเราไม่พูดให้ถูกวิธีละก็ ครึ่งหลังเตรียมตัวโดนยิงได้เลยครับ อยู่ที่มากหรือน้อย ดังนั้น วิธีการพูดคุยในกรณีที่นำมากๆ คือ Assertive > Don't get Complacent .../ We have to guard complacent... keep focus - วิธี Boost Morale ที่ผมใช้เป็นประจำคือ การชมนักเตะเป็นรายคนหลังจบแมตช์ครับ ถ้านักเตะ มี Rating 8 - 8.5+ ผมจะชมเรียงคนทำให้ นักเตะ มี Morale ที่ดีขึ้น และนักเตะยังจะชอบเราด้วยครับ ถ้าชมบ่อยๆ แต่ภาคนี้อย่าชมผิดนะครับ เช่น นักเตะ แอสซิสต์แต่ไม่ยิง เรตติ้งดี แล้วคุณไปชมว่าเค้ายิงได้ดีประมาณนี้ จะทำให้นักเตะไม่เห็นด้วย แล้วจะได้ผลตรงกันข้ามครับ
  2. 3 points
    After the closure of an eventful Winter Transfer Window, the Football Manager Winter Transfer Update is now available for download. You will have to start a new game to enable the use of the updated data. For those of you hoping to continue your current save game, as always the update is save game compatible. If you find it doesn't download immediately, we'd suggest closing down Steam and restarting it to prompt the update. The update changelist includes but is not limited to the fixes which can be found listed below. So on behalf of everyone at Sports Interactive we hope you enjoy the latest update. FOOTBALL MANAGER 16.3 - WINTER TRANSFER WINDOW UPDATE ================================================== ==== DATABASE - Updated 'Winter Transfer Window' database included STABILITY & PERFORMANCE - Fixed crash on Linux when using multiple monitors - Fixed rare crash during processing - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match MATCH ENGINE - Stop keepers punching the ball when making a save from a penalty - Prevent a player from taking a throw in from behind the goal line - Give more time at the end of the match when a team wins a competition - Fixed missing commentary for competition win at the end of a shootout - Fixed throw in issue which caused dead time USER INTERFACE - Fixed 'Potential' and 'Ability' filters showing incorrect players on Scouting page - Fixed use of Match Analysis time bar during a match - Fixed code showing in calendar when using Greek language - Fixed rare issue where no conversation options presented when interacting with homesick player - Fixed rare warning popup when interacting with player - Fixed player faces sometimes appearing blue on Competition Stats panels after a match COMPETITIONS & RULEGROUPS - Fixed issue where user was not asked to name their Copa Sudamericana squad - Fixed issues with removing players from the Disabled List in MLS - Fixed incorrect generation of Under 19 teams in MLS - Fixed rare instances of User not being able to participate in the MLS Superdraft - Improved AI squad building and Designated Player signing in MLS - Fixed issue where Yellow Cards in Brazillian leagues were incorrectly counted towards Brazilian Cup suspensions TRANSFERS & CONTRACTS - Fixed issue where some nations would start qualifying campaigns without a manager in place - Fixed instance of sacked manager remaining in role - Fixed instances of players not being removed from the transfer list after the player has requested to be removed - Fixed instance of staff rejecting transfer offers for user's player despite not being instructed to do so - Improved manager hirings in leagues that have been activated via the editor - Improved the retention of goalkeepers by the AI throughout different squads - Improved AI transfer & contract negotiations - Fixed issue where Individual training for players returning from loan could be forgotten TRAINING - Improving effectiveness of Positional Training - Fix for Allow Rest Before/After Match re-selecting itself - Fix for Position/Role field returning blank BOARD - Improved long term board confidence to update club expectations - Fixed issue where multiple ëBoard return feeder club verdictí news items were generated into the users inbox STANDALONE EDITOR - Fixed various crashes on specific Editor files - Fixed specific instances of competitions not scheduling correctly in edit files - Improved several error messages to be more helpful IN GAME EDITOR - Fixed issue with background kit not updating quickly enough to show the change when edited NETWORK - Fixed match score divergence between PC & Mac - Fixed Must Respond timer issues - Fixed Break Request issues TOUCH MODE - Fixed rare example of save game failing to load - Fixed rare crash accessing in-match Tactics screen - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match - Fixed rare crash with Italian Serie C playoff match - Fixed Belgian Pro League fixtures not being scheduled in second season - Fixed user being able to take control of Reserve teams - Prevented job adverts for coaches and physios for national teams - Removed age restrictions from Swiss Reserve Teams - Ensured Austrian Premier Divisions enter into Reserve Competitions VERSUS MODE - Fixed issue where imported teams use incorrect badge CREATE A CLUB - Fixed reserve and youth teams not using the correct create a club kit colouurs - Fixed issue where a created player could be cup tied indefinitely. UNLOCKABLES - Fixed issue where Design a Son could be applied when cancelling LEADERBOARDS - Fixed issue where Create a Club team names would be used instead of the userís club that earned the score STEAM CONTROLLER - Improvements to Steam controller functionality FOOTBALL MANAGER TOUCH 16.3 - WINTER TRANSFER WINDOW UPDATE ================================================== ========== DATABASE - Updated 'Winter Transfer Window' database included STABILITY & PERFORMANCE - Fixed rare example of save game failing to load - Fixed rare crash accessing in-match Tactics screen - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match - Fixed rare crash with Italian Serie C playoff match MATCH ENGINE - Stop keepers punching the ball when making a save from a penalty - Prevent a player from taking a throw in from behind the goal line - Give more time at the end of the match when a team wins a competition - Fixed missing commentary for competition win at the end of a shootout - Fixed throw in issue which caused dead time USER INTERFACE - Fixed 'Potential' and 'Ability' filters showing incorrect players on Scouting page - Fixed dragging issue on some Samsung tablets - Fixed incorrect instruction on Set Piece Takers screen - Prevented job adverts for coaches and physios for national teams COMPETITIONS & RULEGROUPS - Fixed Belgian Pro League fixtures not being scheduled in second season - Fixed user being able to take control of Reserve teams - Removed age restrictions from Swiss Reserve Teams - Ensured Austrian Premier Divisions enter into Reserve Competitions TRANSFERS & CONTRACTS - Fixed issue where some nations would start qualifying campaigns without a manager in place - Improved manager hirings in leagues that have been activated via the editor - Improved the retention of goalkeepers by the AI throughout different squads - Improved AI transfer & contract negotiations
  3. 2 points
    Download the TCM18 Logopack, megapack of more than 25.500 logos of clubs and competitions for Football Manager 2018! This is the 5th edition of the TCM Megapack for Football Manager. After more than 1,200,000 downloads for previous versions, we want to offer more! Adopt the brilliant TCM18 Logo megapack for Football Manager 2018 by TCMLogos.com. 25559 Logos : 22159 Clubs + 2817 Competitions + 583 Divers Africa : 1349 Clubs – 197 Competitions North America : 1485 Clubs – 231 Compétitions South America : 2736 Clubs – 208 Compétitions Asia: 3060 Clubs – 596 Compétitions Europa : 13220 Clubs – 1318 Compétitions Oceania : 309 Clubs – 75 Compétitions + Confederations, Federations, International Competitions & Flags. All the details by Nations in the Megapack. If you have logos to make, two possibilities: – If there are only a few logos, go to page requests: https://www.tcmlogos.com/requetes-request/ – If there is a lot of logos or if you want to become a contributor, go to contributor page : https://www.tcmlogos.com/tcm18-contributor/ Screenshot TCM18 English in FM18 (click to enlarge) : Bonus : Adboards banners from our partners showing during games are included in this pack. Greetings : Developers : Kinmar : Enhancing the Template, Development, Hosting (TCM14-18). Thomasom : Creating the Template, Development (TCM14/15). Sualg-Bilbao : Development (TCM14/15/16). Zecha : Development (TCM16). Contributors : TCM18 : bdavies26, Broeren, claytonpadula, Cleuber, commander, Diogo Paiva, Julian, Kamil, Lucas, Marcos, Necjeff (DF11 Faces), nxtfuture, Pappeldrache, Pierre-Jean, RBRND, Rivanov, Segmann, Spix22, Tapioca, Theodor (@TONlJIMENEZ), Vince-Taiwan. Old TCM : AndreaLAZIOultras, ArturM, Borell, cdmafra, Frimimout, JesperBN, Kostas_Panachaiki, MatheusMux, Paul_13, Rein, Renato, Rivanov, Sh@rk, Spartacus23, Stathis, Steinbolt, Theodor. Partner Website : Passion4FM FMScout FMInside Sortitoutsi FootManager.net ManagerOnline DazS8 Myfootballmanager FMTurkiye Warnings : This creation (TCM18) is a property of the site TCMLogos.com and is in free use for personal use only. The only authorized download links are the official links available on the site to monitor the downloads statistics. If you wish to integrate our creation into a presentation, your own graphics, for any public use, thanks for asking us the permission. TCMLogos.com is a non profit website and only wishes to help the Football Manager gamers community. However, some recognition isn’t much asking for a time wasting work. Therefore, thanks for respecting these few rules. Additional Information : https://www.tcmlogos.com/ (Website link) contact@tcmlogos.com (Website email) https:/www.facebook.com/tcmlogos (Facebook) https:/twitter.com/tcmlogos (Twitter) http://steamcommunity.com/groups/tcm-fm (Steam)
  4. 1 point
    THAI BUILD 2018 Beta1 ( 12 พฤศจิกายน 2017 ) เป็นเวอร์ชั่นแรกของภาค 2018 นะครับ **เตือนคนที่จะลงก่อนนะครับ** - ไม่ได้เป็นภาษาไทย 100% นะครับ - เข้าเล่นจากไอค่อนเกมปกติ **ดาวน์โหลด** วิธีติดตั้งและลบ โดยละเอียด จากคุณ rockmanxxx **คลิ๊กที่นี่**
  5. 1 point
    Released: 1 August - v 3.4 Transfers Update Transfers from all around the world from the very best leagues to the small ones Contract changes to reflect corrected wages Managerial changes Passed away players / staff are removed from database Corrected squad numbers In some cases adjusted personal attributes such as height and weight Added favorite clubs, favourite staffs and so Nationality changes General Changes Chairman changes - Newly created chairmen take the place of the ones who left Added affiliations between clubs New people created that are not in the game, and are not wonderkids Stadium removals Corrected captains Injured Players Players who were injured, corrected injury dates Players who were injured, but mistakenly not added to the game Wonderkids New young players created, who will become world class players in the future In some cases adjusted CA/PA abilities of players under 21, and set wonderkids Current Ability / Potential Ability Changes Adjusted stats and current ability attributes Adjusted potential ability How will this feature affect our games? Can we play this update without the CA/PA changes? Yes, the CA/PA file is a new file beside the others. If you don't want this file, simply don't choose it when you start a new game. Documents/Sports Interactive/FM17/editor data Download เริ่มเกมส์ใหม่ด้วยครับ pr0, fmscout
  6. 1 point
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Megapack SS'18 kits ver.1.1 Download 47 ประเทศ 58 ลีกชั้นนำ /Documents/Sports Interactive/Football Manager 2018/graphics/kits/Megapack SS'18 kits v 1.1 Jay_Jay_Max , fmfan
  7. 1 point
    ขั้นตอนแรกเข้าไปที่ C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\Football Manager 2018\data\database\db\1800 ลบตัว dbc , edt และ lnc กลับมาที่โฟลเดอร์ 1810 ลบ dbc , edt และ lnc เช่นกัน นำไฟล์ dbc , edt และ lnc ที่โหลดมานำไปใส่ไว้แทนทั้งในโฟลเดอร์ 1800 และ 1810 โดยไฟล์ทั้ง 3 ตัว ข้างในโฟลเดอร์ต้องมีไฟล์แบบนี้และจำนวนนี้ นำโฟลเดอร์ editor data จากไฟล์ที่โหลดมานำไปไว้ที่ Documents\Sports Interactive\Football Manager 2018 โดยข้างในไฟล์ editor data ต้องมีไฟล์แบบนี้ จากนั้นเข้าเกมส์ตามปกติ และต้องสร้างเซฟใหม่ ในการเลือกฐานข้อมูล ต้องติ๊กทุกช่อง เสร็จขั้นตอนการแก้ไข ชื่อการแข่งขัน ทีมสีเทา แก้ชื่อต่างสมจริง ติดขัดส่วนไหน สามารถโพสตั้งถามได้ใน เพจ Football Manager Thai ( FM-Thai.com ) Download sortitoutsi
  8. 1 point
  9. 1 point
    .:: 3D Kits for FM2011 ::. by dokodai, my friends *** เป็นชุดแข่งที่จะโชว์ เฉพาะในแมตช์แข่งขัน Last Update 23/5/2011 New 3D kit template by WhiteH (all 3D kits updated - 23/05/11) - New 3D kit Leagues 10-11 so far by WhiteH (330mb) - Belgium - (unfinished - already Anderlecht kit) Cyprus - Marfin Laiki League (Done) England - Some kits in Premier, Championship, League 1 & 2 and Blue Square North and South (Done) (Full kits for League one & two coming soon) Germany - Bundesliga, Bundesliga2 and Bundesliga3 (Done) Greece - (unfinished - already AEK, Olympiakos and Panathanaikos kits) Italy - Serie A and B (Done) Nation - Europe, Africa, Asia and South America (Done) Netherlands (Holland) - Eredivisie (Done) Northern Ireland - IFA Premiership (Done) Poland - Ekstraklasa and Ekstraklasa2 (Done) Portugal - full leagues i think (Done) Russia - Russian Premier and First Division (Done) Scotland - Scottish Div 1,2 and 3 (Done) (SPL coming soon) Serbia - Jelen SuperLiga (Done) Slovakia - (unfinished - 7 clubs i think) Spain - 2B Group 1-4 (Done) (BBVA coming soon) Ukraine - Premier League (Done) ***ใครมีของเก่าให้ลบได้เลยนะครับ แล้วโหลดตัวอัพเดทนี้ไปลงแทน อัพเดทชุดให้ชัดขึ้น My Documents/Sports Interactive/Football Manager 2011/graphics/pictures/kits/3d ไม่มีโฟลเดอร์ไหนสร้างเองได้เลยนะครับ [hide_me] [/hide_me]
  10. 1 point
    Megapack แบบบิทเท่านั้น Download ------------------------------------------------------------------------------- โหลดแล้วนำไปทับ Update 2018.00 \Documents\Sports Interactive\Football Manager 2018\graphics\logos\ sortitousi
  11. 1 point
    รวมเหล่าเด็กเทพของ FM2018 ทำให้ไม่พลาดสำหรับข้อมูลข่าวสารของเด็กแต่ละคนที่หมายปอง นำไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไปไว้ที่ Documents\Sports Interactive\Football Manager 2018\shortlists Download WorkTheSpace , Youtube
  12. 1 point
    มาหาเงินให้มากขึ้นกับการเตะนัดกระชับมิตรกันเถอะ เรื่องของเรื่องคือเซฟใหม่ที่เล่นนี่ ผมลองปั้นทีมนอกลีคดู ซึ่งแรกๆก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ จนพอทีมไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ การเสริมนักเตะและทีมงานเข้ามา แม้จะเน้นเซ็นต์ฟรี เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่กระนั้นก็โดนค่าเหนื่อยเล่นงานอยู่ดี จนการหาเงินเสริมด้วยการแข่งกระชับมิตรเริ่มช่วยไม่ไหวแล้ว ตอนนั้นเองที่ผมลองของเล่นใหม่ดู อย่างการจัดแข่งบอลถ้วย หรือแข่งลีคดู ผลปรากฎว่ามันกลับทำเงินได้ดีผิดคาดทีเดียว พอลองหลายๆรอบเข้าก็ติดใจเลย เพราะมันทำเงินได้มากกว่าการแข่งกระชับมิตรแบบปกติเสียอีก แถมกินเวลาน้อยกว่าด้วย ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเลย เริ่มต้นกันดีกว่าครับ วิธีการกระชับมิตรก็อย่างที่รู้กันครับ เข้าไปดูปฏิทินการแข่งขัน แล้วกดกระชับมิตร มันจะมีช่องปฏิทิน กับลักษณะการแข่งให้เราเลือก ถ้าดูที่กรอบขวาจะเห็นว่ามันมีหลายรูปแบบครับ ปกติเราจะเอาอันแรกคือ Friendly Match เพื่อแข่งแบบนัดต่อนัด แต่จริงๆแล้วมันมีอีกหลายอย่างให้เลือกเลย อย่าง Tour คือการไปเล่นต่างประเทศ ทีมเล็กๆจะเลือกไม่ได้ครับ ไม่มีงบขนาดนั้น เลยมาเน้นที่ Cup กับ League กัน พอเข้ามาที่ Cup แล้วจะเห็นตามนี้ครับ ก็คือให้เลือก 3 ทีมมาเข้าร่วมรายการนั่นเอง ก็ตั้งชื่อรายการก่อน แล้วทยอยเลือกเลยครับ แนะนำว่าเอาทีมใหญ่ที่เราเลือกได้มาเพื่อเพิ่มมูลค่า และโอกาสการถ่ายทอดสดครับ พอเราเลือกทีมที่สองแล้ว บางครั้งราคาประเมินได้จะตกลงเมื่อเทียบกับแข่งแบบนัดเดียวจบครับ แต่อย่าได้สนใจ เพราะภาพรวมมันก็ยังเยอะอยู่ และเรามีโอกาสได้ค่าถ่ายทอดสดในภายหลังด้วย ก็ยัดให้ครบ 3 ทีม จากนั้นก็แข่งไปเลย ถ้าขี้เกียจก็ใช้ผู้ช่วยคุมเลยครับ บอลกระชับมิตรไม่ค่อยมีผลกับความเสี่ยงในอาชีพเท่าไหร่ ผมเคยแข่งแพ้รวด 10 กว่านัดมาแล้ว ตอนนั้นห้าวจัดทีมระดับพรีเมียร์มาทำเงิน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่กระทบขวัญนักเตะบ้าง ก็ใช้วิธีอัดหมู แข่งกับทีมเล็กๆในช่วงท้ายๆ ก่อนเปิดฤดูกาลได้ พอกำหนดการแข่งบอลถ้วยไปแล้ว คอมจะประเมินให้ครับ กำไรแข่งรอบนี้ ณ เบื้องต้นคือ 100k ครับ แข่งจริงจะได้มากกว่านี้อีก สำหรับทีมเล็กๆแล้ว ปริมาณเท่านี้ถือว่าสูงมากทีเดียวครับ และที่สำคัญคือ มันใช้เวลาแข่งน้อยมาก 2-3 วันก็จบล่ะ ทำให้สามารถแข่งได้ถี่ๆเลย ข้อดีคือรายการพวกนี้ถ้าชวนทีมใหญ่ๆมานี่ เราฟันเงินค่าถ่ายทอดสดได้ด้วย ดูสิครับ สัญลักษณ์กล่องทีวีเรียงลงมาเลย พอหมดช่วงพรีซีซั่น ก็กอบโกยเงินทุนมาไว้ได้มากโข เงินเข้ามา 2 ส่วนพร้อมกันครับ 1. คือ Gate Receipts หรือก็คือค่าตั๋วเข้าชมนั่นเอง นี่ขนาดยังไม่ทันเปิดฤดูกาล ผมทำเงินได้เกือบๆ ครึ่งของทั้งฤดูกาลก่อนเสียอีก 2. คือ TV Revenue ค่าถ่ายทอดสดครับ แข่งถี่ๆนี่ผมเก็บได้เกือบ 1m เข้าไปแล้ว (ตัดรายการ Sky Bet ออกไปก่อน) (ข้อสังเกตคือรายการลีคที่ผมเชิญทีมระดับพรีเมียร์ อย่าง อาร์เซน่อล เชลซี และเอฟเวอร์ตันมาเล่น สามารถเรียกค่าถ่ายทอดสดไปเยอะมากๆ สะท้อนว่ายิ่งทีมใหญ่มา ยิ่งมีโอกาสฟันเงินสูงขึ้นครับ) นี่ขนาดว่ายังเหลือรายการบอลถ้วยกับลีคที่ผมจองคิวไว้อีก 4 รายการนะครับ ยังมีโอกาสทำเงินได้มากกว่าที่เห็นอีก พอลองวิธีนี้นี่รู้สึกเลยว่าเม็ดเงินเข้ามามหาศาลกว่ากระชับมิตรแบบปกติเสียอีก ว่าแล้วคราวนี้ลองมาทดสอบกับทีมระดับพรีเมียร์ดูบ้าง มาดูกันอีกขั้นว่าถ้าเกิดเล่นทีมใหญ่ที่มีโอกาสชนทีมใหญ่ และมีสนามที่ใหญ่ขึ้น จะทำเงินได้มากขึ้นด้วยหรือเปล่า ก็โหลดเซฟเก่งมาลองกันกับลิเวอร์พูล ก่อนเปิดฤดูกาล ก็มีทีมระดับใหญ่ด้วยกันที่กระชับมิตรได้ไม่มากนัก แต่ก็เลือกได้กว้างขึ้นคือมีทางเลือกทีมนอกประเทศ ก็ลองดูแบบกระชับมิตรปกติกันก่อน อันแรกคืออาร์เซน่อล จะเห็นว่ากำไรจากนัดนี้อยู่ที่ 450k ( Income 900k - Fee 450k) ทีมใหญ่ด้วยกันจากต่างประเทศอย่าง PSG บ้าง อันนี้กำไร 425k ใกล้กันในลีคฝรั่งเศสอีกอย่าง โมนาโก ทำเงินพอกันทีเดียวคือ 425k ถ้ากระชับมิตร 3 นัดนี้ก็จะได้กำไร 1.3 m เหนาะๆ ใช้เวลารวมอย่างน้อย ประมาณ 7 วัน เพราะบ่อยครั้งที่แต่ 2 วัน 2 นัด มักถูกแคนเซิ่ลเพราะกระชั้นไปครับ การแข่งวันเว้นวันจะจัดตารางลำบากกว่าวันเว้นสองวัน รอบเวลาปลอดภัย 3 นัดจึงควรอยู่ที่ 7 วันครับ เมื่อลองแข่งจริงตัวเลขอาจสูงขึ้นครับ และถ้ามีการถ่ายทอดสดก็ได้เพิ่มอีก ว่าแล้วก็มาลองจำลองกันดู... ผลที่ได้ก็คือประมาณนี้ครับ มีถ่ายทอดสด 1 นัด ได้มา 57k (น้อยชะมัด...) แล้วก็ได้ค่าตั๋ว 2.1m มากกว่าที่ประเมินไว้ตอนแรก แต่ก็ทำเงินได้เท่าที่ว่าล่ะครับ แต่ถ้าใช้วิธีจัดแข่งแบบถ้วยล่ะ... สบายครับ เพราะต่อให้เราไม่ได้แข่งมันก็ยังทำเงินอยู่ดี ลองมาดูกันว่าถ้าเราเลือกทีมเดียวกันมาแข่งรายการบอลถ้วยแทนล่ะ จะเห็นว่ารายได้ต่อนัดจะลดลง ส่งผลถึงเงินรวมที่ได้ประมาณ 800k เบื้่องต้นจะดูว่าได้น้อยลงเมื่อเทียบกับแข่งนัดต่อนัดถึง 1.3m แต่อย่าได้กังวลจุดนั้น เพราะสิ่งที่ได้ตอบแทนในส่วนต่างก็คือค่าลิขสิทธิ์ครับ ยิ่งรายการพวกนี้ถ้าเราจัดทีมใหญ่มาโอกาสถ่ายทอดสดจะสูง นอกจากนี้เวลาแข่งจริงตัวเลขนี้อาจเปลี่ยนสูงขึ้นได้ด้วย ก่อนแข่งรายการนี้ ผมยังไม่มีเงินเข้าส่วนของ TV กับ Gate ครับ แต่พอจบรายการแล้วเงินก็ไหลมาเทมา รายการ Test Cup โกยเงินค่าถ่ายทอดสดได้ 669k ในรอบเดียวเลย ไหนจะค่าตั๋วอีกที่ได้ที่ 2.1 m มากกว่าราคาประเมินตอนแรกเสียอีก สิริรวมก็ ประมาณ 2.8m ในรายการเดียว ครับ และข้อดีอีกประการคือคุณใช้เวลาแข่งขันแค่ 2 วันเท่านั้น! นั่นคือถ้าขยันก็จัดมันถี่ๆได้เลยครับ คราวนี้มาลองแบบแข่งลีคบ้าง ซึ่งจะกินเวลาเยอะกว่าบอลถ้วยคือ 3 วัน ก็ใช้ทีมชุดเดิมครับ พอจัดแล้วก็ได้ค่าเงินประเมินคร่าวๆตามนี้ ก็ยังประเมินว่ากำไร 1.2m มากกว่าแข่งบอลถ้วย แต่พอแข่งจริงแล้วล่ะ รายการ League Cup รับเงินค่าถ่ายทอดสด 997k แล้วเก็บค่าตั๋วอีกที่ได้ที่ 2.9 m รวมๆก็เกือบ 4m ในรอบเดียว ครับ แต่ใช้เวลาแข่ง 3 วัน สรุปคร่าวๆว่า - แข่งแบบนัดเดียวจบ 3 นัด 7 วัน ได้เงินประมาณ 2.1m - แข่งแบบบอลถ้วย 2 นัด 2 วัน ได้เงินประมาณ 2.8m - แข่งแบบลีค 3 นัด 3 วัน ได้เงินประมาณ 4m ค่อนข้างเห็นความแตกต่างจริงๆ ไม่ว่าจะปริมาณเม็ดเงิน หรือจำนวนวันที่ใช้ ดูๆแล้ว ไม่ว่าจะแข่งแบบถ้วย หรือแบบลีคก็ดี มันคุ้มกว่าแข่งกระชับมิตรแบบนัดต่อนัดเสียอีกครับ ทั้งค่าตั๋วที่ได้มากขึ้น จำนวนวันแข่งที่น้อยลง รวมถึงโอกาสได้ค่าถ่ายทอดสดอีก ลีคหรือถ้วย ชอบแบบไหนก็ลองใช้ประโยชน์จากระบบที่เกมวางไว้กันดูนะครับ จะสนุกอีกเยอะเลย มันอาจจะวุ่นวายในการเซ็ตนิดหนึ่ง แต่ถ้าจังหวะให้ล่ะก็ มีโอกาสเก็บเงินต้นฤดูกาลสูงมากครับ และที่สำคัญคือช่วยบริหารการเงินได้ดีมากๆทีเดียว โดยเฉพาะท่านที่ชอบเสริมทีมช่วยต้นฤดูกาลนี่แล
  13. 1 point
    ชอบสไตล์การต่อบอลสวยงามของ Tika Taka แต่ก็ชอบการทำเกมแนวลึกตามสไตล์อิตารี่ แผนนี้คงตอบโจทย์คุณได้ ต้นแบบแผนนี้ต้องย้อนไปถึงปี 2012 ของคุณ darkelf (http://www.fm-base.co.uk/forum/football-manager-2012-tactics-training/102263-how-tique-taca-tiki-taka-working-how-build-tactic-example.html) จากเวป fm-base ซึ่งผมเอามาดัดแปลงแก้ไขให้ใช้กับ FM2017 ตัวล่าสุด แล้วก็ใส่ความชื่นชอบบอลอิตารี่ของตัวเองลงไป ดังนั้น สไตล์แผนนี้จะเริ่มนักเตะอึดถึกทำได้ทุกอย่าง BBM (Vidal, Pogba) คอยไล่ตัดบอลฝ่ายตรงข้าม แล้วส่งบอลมาให้ Regista (Pirlo) ซึ่งเป็นหัวใจของทีมเป็นผู้ปั้นเกม จากนั้นต่อบอลตามแบบ Tika Taka จนกว่าจะมีช่องแล้วแทงบอลให้ หน้าต่ำซ้ายขวา SS (Suarez, Naymar) เป็นผู้ลากบอลไปยิง!! รูปการจัดตัวเป็นแบบ 4-3-3 หน้าต่ำ ในเกมจะเป็น 2-3-2-3-0 (แต่เวลาดูรีเพย์ จะยืนแบบ 4-3-3 จริงๆ) โดยอาศัยการวางตำแหน่งแบบ 11 triangles ตามรูปแบบของ Tika Taka เพื่อสามารถส่งบอลกันได้ง่าย ไม่บัง line กันเอง สำหรับทีมที่ผมใช้ทดสอบ คือ Bournemouth GK เลือกแบบ SK-Su ต้องมีส่วนร่วมในการทำเกม(ขว้างบอลแม่นๆ) DC เลือกแบบ CD-De ปกติ ขอแค่ตัดเกมแย้งบอลได้เป็นพอ หน้าที่แค่นี้ทำให้ดีที่สุดอย่าไปทำอย่างอื่นเพิ่มเติมเลย เพื่อนจะลำบาก 555+ WB เลือกแบบ IWB มันจะทำให้ แบ็ค ของเราไม่ขึ้นเติมเกมสูง ลงมาช่วยเกมรับได้ทันตลอด แถมหุบเข้ามาช่วยในการต่อบอลเล่นกับ RGA ด้วย (มันก็เติมเกมบ้าง แต่เติมจังหวะชัวส์ๆเท่านั้น ดังนั้นถ้าเป็นแบ็คเติม โอกาสได้ประตูสูงมาก) DM เลือกแบบ RGA พระเอกของทีม ผู้ที่แบกทุกอย่าง และเหนื่อยมากที่สุดในเกม เป็นหัวใจของทีม คุมจังหวะ วางบอลยาว (นึกถึง Pirlo) ควรมีทักษะ Tries Killer Balls Often, Come Deep To Get Ball, Tries To Long Passes CM เลือกแบบ BBM พวกมดงานของทีม ไล่บอล ตัดเกม ประคองเกม คอยต่อบอล และที่สำคัญยิงไกล!! ควรมีทักษะ Dictates Tempo, Tries Killer Balls Often, Come Deep To Get Ball, Curls Ball AMC เลือกแบบ AM-At (แต่ฝึกแบบ Advance Playmarker) ตัวจ่ายบอลทำประตู หาพวก เทคนิคดีๆ จ่ายดี ยิงดี อ่านเกมดี ตัดสินใจดี แต่ความเร็วไม่ต้อง!! (พวกแก่ๆ เก๋าๆ 555+ ผมใช้ Pisculichi อายุ 33 แต่ถ้าหาแบบ messi ได้จะดีมาก) ควรมีทักษะ Tries Killer Balls Often เป็นสำคัญ AMR,AML เลือกแบบ SS พวกนี้ไม่ใช่ตัวทำเกม มันคือกองหน้า!! ที่ยืนอยู่ระดับต่ำกว่ากองหลังฝ่ายตรงข้าม มันจะชอบเล่นชิง แล้ววิ่งลากไปยิง หรือคอยรับบอลที่แทงมา แล้วก็วิ่งๆๆๆ หาพวกกองหน้าความเร็วสูงๆ เอามาฝึกตำแหน่ง SS และควรมีทักษะ Like To Try To Beat Offside Trap หรือ Run With Ball Through Center และ Like To Round Keeper และ Places Shots <<<<< 3 ทักษะนี้เป็น ทักษะคอมโบนะครับ หลุดเดียว-เลี้ยงหลบ-ยิงเข้ามุม (ปล. ฝั่งซ้ายถนัดเท้าซ้าย ฝั่งขวาก็ถนัดเท้าขวา) การจัดตัวแบบนี้ทำให้เล่นเกมรุกสนุกแต่ยังคงรัดกุมในเกมรับ โมเมนตัมของทีมจะเน้นตั้งรับเป็นสำคัญ แล้วค่อยๆทำเกมจากแนวลึกขึ้นมา (Play Out of Defense) แต่เน้นไปทางการต่อบอลอย่างเดียว (Walk Ball Into Box) ซึ่งเวลาต่อบอล นักเตะที่ไม่มีบอลจะวิ่งไปหาตำแหน่งว่างๆ ดังนั้นต้องเลือก (Roam From Positions) ไว้ด้วย แล้วก็ต้องห้ามเลี้ยง (Dribble Less) เพราะถ้าเลี้ยงก็จะไม่ต่อบอลแถมเราไม่เล่นเกมริมเส้นด้วย การเลือก Pass Into Space สำคัญมาก เพราะแผนนี้เน้นแทงบอล (ถ้าไม่เลือกมันจะยิงไกล) ส่วน Tempo ของเกมต้องไม่มากไม่น้อย นักเตะในทีมไม่เก่งมาก เน้นเกมเร็วก็จ่ายพลาด เน้นเกมช้าก็ชอบโดนขโมยบอล นั้นกลางๆจึงเป็นดี ส่วนอื่นๆ เช่น Use Offside Trap ถ้ามี DC เร็วๆ ก็เลือกไว้เพราะเราใช้ Wing Back มันลอยสูง ถ้าช้าก็อย่าดีกว่า ส่วนการเข้าบอลหนัก (Get Stuck In) ไม่อยากแนะนำ เหลือง-แดง ว่อนเกม แถมเจ็บง่ายด้วย แต่ถ้าทีมเล็กๆไม่มีอะไรจะเสียก็เลือกไปเหอะ ปล.1 เห็นเซ๊ตเกมรับแบบนี้ บุกโหดนะครับ ปล.2 ปกติจะยิงนำก่อน แต่ถ้าโดนยิงก่อนให้ปรับเป็น Attacking เลย พอยิงคืนได้กลับมารับเหมือนเดิม (Attacking จะทำให้เสียบอลง่าย จ่ายพลาด ทำฟาล์วสูง) ปล.3 ถ้าครึ่งแรกเล่นไม่ดี ยิงไม่ได้ ต้องด่า!! กองหน้าSSฟอร์มไม่ถึง 6.8 เปลี่ยนออกครับ!!! ในหน้าต่าง OPPOSTION INCONSTRACTIONS เน้นไล่บอลกับพวก วิงแบ๊ค กับ ปีกธรรมดา อย่าไปไล่บอลกับพวก AMR,AML เด็ดขาด!!! วิ่งไม่ทันพวกมันหรอก 555+ พาลจะหลุดเอาดื่อๆ ลูกเตะมุมไม่ได้หวือหวาอะไรมาก เซีตตามความรู้สึก 555+ ส่วนมากได้ประตูจากส่งไกลให้ MCL(BBM) หวดไกล ตูมเดียวจบ เปิดขวาเท้าซ้าย เปิดซ้ายเท้าขวา การฝึกช่วง Pre-Season และ Season ตามลำดับ ยาวๆ 14 ชั่วโมงติด จากการเล่นยาว 14 ชั่วโมงติด โดยไม่เซพเลย ตั้งแต่นัดแรกที่เจอ Crystral Palace ( 28 July 2016) ถึงนัดสุดท้าย Watford ( 21 May 2017) สามารถพา Bournemouth ได้แชมป์ลีกตั้งแต่ ฤดูกาลแรก (แต้มค่อนข้างดราม่า) แถม EFL Cup อีก 1 ถ้วย (เซฟ4ครั้งช่วงซื้อ-ขาย ต้นฤดูกาล เพราะอยากได้ราคาดีๆ 55+) การทำประตู ส่วนมากจะเป็นต้นเกม และยิงในกรอบเขตโทษเป็นส่วนใหญ่!! ข้อดี-ข้อเสีย หลักๆ ที่ตัวเกมบอกไว้เอง ข้อดี 1. ส่งบอลสูงมาก 2. มีการส่งบอลแบบ ลูกจ่ายทะลุช่อง!! สูงถึง 53 จาก 84 Assists 3. มีอัตราการยิงที่แม่นที่สุดในลีค สูงถึง 48 % (ยิง 2 เข้า 1) !! 4. อัตราการจ่ายสูงสุดในลีค ที่ 84 % ข้อเสีย 1. โดนโจมตีจากลูกเปิดด้านข้างสูง 15 จาก 35 Assists (จริงๆก็ไม่ได้เยอะนะ) 2. แล้วไอ้ 15 จาก 35 Assists นั่นล่ะ โดยโขกเข้าประตู (ส่วนหนึงมาจากกองหลังที่ยังไม่เก่งพอ จะแย้งโหม่งได้) 3. กองหลัง ยังไม่มีคุณภาพพอ ทั้ง DC และ WB เซพเกมหลังจบฤดูกาลแรก เผื่อใครอยากเอาไปทดสอบต่อ >>> https://www.mediafire.com/?7c28ky21b6q4rba <<< แผนโหลดได้ล่างสุด หรือ >>> https://www.mediafire.com/?v9407456c7w4e94 <<< Back to Tique-taca !!_F1C5361C-A4C8-4291-9EFF-748A39450BFE.fmf
  14. 1 point
  15. 1 point
    thxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx