Jump to content

Leaderboard

  1. mc16utd

    mc16utd

    มือใหม่


    • Points

      2

    • Content Count

      7


  2. อายะ

    อายะ

    ประธานสโมสร


    • Points

      1

    • Content Count

      7,223


  3. Qetesh

    Qetesh

    นักเตะชุดใหญ่


    • Points

      1

    • Content Count

      279


  4. KasatO

    KasatO

    ประธานสโมสร


    • Points

      1

    • Content Count

      944



Popular Content

Showing content with the highest reputation since 04/15/2020 in all areas

  1. 1 point
    หาได้ที่ไหนบ้างคับไม่ได้เล่นนาน งงไปหมดแล้วว
  2. 1 point
    ปล่อย FMR21 fm 2021 2 คีย์ คีย์ละ 80 บาท ID line 0847555265
  3. 1 point
    สนใจ share กับผมไหมครับ พอดีพึ่งซื้อ FM 21 มาครับ เลยจะใช้ fmrte 21 เลยครับ กระทู้ล่างหาของ FM20 แล้วไม่น่าจะมีใครมีหล่ะครับ
  4. 1 point
    ผมไม่เห็นรูปที่ต้องคุยกับนักเตะเรื่องดื้ออยากเพิ่มค่าเหนื่อยด้านล่างอะครับ555
  5. 1 point
    THAI BUILD 2020 Beta12.0 (22 ตุลาคม 2563) * แปลเพิ่มจาก THAI BUILD 2020 Beta11.0 ** เตือนคนที่จะลงก่อนนะครับ** - ไม่ได้ภาษาไทย 100% นะครับ - เข้าร่วมจากไอเดียเกมปกติ ** ส่วนนี้สำหรับ PC ** ** ดาวน์โหลดด้านล่าง** ** ส่วนนี้สำหรับ MAC ** ** ดาวน์โหลดด้านล่าง** วิธีลงสำหรับ MAC แตกโฟลเดอร์ fonts และ languages ไปไว้ที่โฟลเดอร์ Documents\Sports Interactive\Football Manager 2020\ หลังจากนั้นเข้าเกมไปที่ Preference เลือกภาษา กด Cofirm
  6. 1 point
    พอดีผมซื้อ 1 key มา สามารุถใช้ได้ 3 โควต้า ใช้ไปแล้ว 1 เหลือ 2 โควต้า โควต้า ละ 70 บาท เหมา 2 โควต้าก้ 140 บาท ติดต่อ Line : smartsk129 อัพเดต หมดแล้วครับ ขอบคุณครับ
  7. 1 point
    เดี๋ยวผมจะเล่นแบบท่านมั่งครับ ปั้นเยา่วชน ตอนนี้ขอตั้งหลักทำความคุ้นเคยก่อน 555
  8. 1 point
    ผมคนนึงที่หวนหลับมาเล่นครั้งแรก ตั้เงแต่ FM2016 ยังไงขอบคุณสำหรับคัมภีร์ดีๆนี้นะครับ
  9. 1 point
    V.2 Final Version บทสรุปแผนมาแล้วนะครับ โหลดที่หน้ากระทู้ !!!! EP.4 - FM2020 Tactic_Very Attacking 4-3-3 Sir.NOOM_Come back_V.2 FINAL (Download !!!)
  10. 1 point
    @doraegoy ครับผมเดี๋ยวผมแอดไป หารขาดอีก1คนนะคร๊าบ
  11. 1 point
    Fm2010 Thaibuild v2.5 >>> Fm2010 Thaibuild v2.5 >>> Fm2010 Thaibuild v2.5 >>> *** Fm2010 ThaiBuild V2.5 สร้าง 28/10/2553 *** *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*- เรามาดูรายละเอียดของภาษาไทยตัวนี้กัน Fm2010 ภาษาไทย V2.5 สิ่งที่มีในส่วนของ FM2010 ภาษาไทย Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.5 - แปลช่วงจบฤดูกาลถึงเปิดฤดูกาล - เพิ่มประโยคต่างๆ - แก้ไขประโยคบางประโยค Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.4 - แก้ไข-แปลเพิ่มอาการบาดเจ็บ - รายงานก่อนแข่งของแมวมองและโค้ช - เพิ่มการตอบสื่อเท่าที่ทีมงานพบ - เพิ่มประโยคต่างๆ บางประโยค - แก้ไขประโยคบางประโยค Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.3.1 - รองรับเวอร์ชั่นของเกม 10.3.0 Stream Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.3 - รองรับเวอร์ชั่นของเกมถึง 10.3.0 - คำสั่งเตะมุม ฟรีคิก ฯลฯ - บทวิเคราะห์แผนก่อนแข่ง - แถลงข่าวก่อนแข่ง (เพิ่มเติม) Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.2 - แก้ไขความผิดพลาดของโปรแกรม Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.1 - รองรับเวอร์ชั่นของเกมถึง 10.2.0 - แก้ไขความผิดพลาดของโปรแกรม - ทรรศนะของผู้ช่วย ระหว่างการแข่งขันทั้งหมด - แก้ไขความผิดพลาดของภาษา Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v2.0 - รองรับเวอร์ชั่นของเกมถึง 10.1.1 - เพิ่มให้เลือกภาษาก่อนเข้าเกม - เพิ่มให้เลือกฟอนต์ก่อนเข้าเกม - เพิ่มเติม-แก้ไขเมนูภาษาไทย - เพิ่มเติม-แก้ไขข่าวภาษาไทย - ทักษะไทยเรียงตามทักษะอังกฤษ - แก้ไขความผิดพลาดของโปรแกรม Fm2010 ภาษาไทย Build2010 v1.0 - แก้ไขภาษาบางจุด - เมนูภาษาไทย - ข่าวภาษาไทย - ทักษะไทย และ ทักษะอังกฤษ - บรรยายการแข่งขันภาษาไทย Fm2010 ภาษาไทย Build2010 demo - เมนูภาษาไทย - ข่าวภาษาไทย - ทักษะไทย และ ทักษะอังกฤษ - บรรยายการแข่งขันภาษาไทย จาก http://www.FM-Thai.com *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*- สำหรับไฟล์ภาษาไทย Fm2010 ThaiBuild2010 v2.5 ไฟล์นี้ ต้องขอขอบคุณ คุณ Pongpyng คุณ อายะ คุณ KasatO คุณ EffenBerg คุณ hutoew~* คุณ this-is-my-id คุณ neo_cs คุณ โหน่ง ชะชะช่า และสมาชิกเวป http://www.FM-Thai.com *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*- ภาพส่วนที่ให้เลือกภาษาก่อนเข้าเกม ภาพส่วนที่ให้เลือก Font ก่อนเข้าเกม *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*- สำหรับไฟล์ Fm2010 ThaiBuild ตัวใหม่นี้จะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนหลักคือ 1. การลงไฟล์ภาษาไทย อันนี้คล้ายๆ กับลงโปรแกรมนั่นเอง ซึ่งตรงส่วนนี้จะลงคล้ายกับไฟล์ภาษาไทยภาคเก่าๆ 2. การใช้งานไฟล์ภาษาไทย อันนี้จะเป็นสิ่งใหม่ที่มาพร้อมกับภาษาไทยตัวใหม่ 3. วิธีการลงทะเบียน อันนี้จะเป็นส่วนสำหรับใ้ห้ลงทะเบียนเพื่อขอ Activate Code เพื่อนำมาลงทะเบียนกับโปรแกรมภาษาไทยเพื่อใช้งานได้ตลอด เรามาเริ่มกันทีละขั้นตอนเลยนะครับ 1. การลงไฟล์ภาษาไทย ก่อนอื่นให้เข้าไปดาวโหลดไฟล์ Fm2010ThaiBuild มาก่อนนะครับ โดยสามารถดาวโหลดได้จากลิงค์ด้านบนนะครับ หลังจากที่ดาวโหลดมาแล้ว จะได้หน้าตาแบบภาพด้านล่าง - จะเป็นไฟล์ที่ถูกบีบอัดเอาไว้ ต้องทำการแตกไฟล์ออกมาก่อน แล้วจะได้หน้าตาของไฟล์แบบนี้ - หลังจากนั้นให้ดับเบิ๊ลคลิ๊กที่ไฟล์ Fm2010ThaiBuild2.1.exe ที่ได้จากภาพข้างบน จะมีหน้าต่างใหม่แสดงขึ้นมาแบบภาพข้างล่าง ในหน้าต่างใหม่นี้ จะแสดงรายละเอียดที่เพิ่มเติมขึ้นมาในแต่ละเวอร์ชั่นของ Fm2010ThaiBuild ลองอ่านดูกันซักนิดจะได้ทราบว่ามีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาบ้าง หลังจากที่อ่านรายละเอียดเรียบร้อยแล้วก็ให้กดที่ปุ่ม "Accept" ที่อยู่ข้างล่างเพื่อไปยังส่วนต่อไปได้เลย - หลังจากนั้น จะมีหน้าต่างใหม่แสดงขึ้นมาแทนหน้าต่างเดิม จะเป็นแบบภาพด้านล่าง ที่หน้าต่างนี้ให้สังเกตุตรง Destination folder ดูว่าที่อยู่ที่ระบุเอาไว้เป็นที่อยู่ของตัวเกมของคุณหรือเปล่า ถ้าใช่ก็กดที่ปุ่ม Install ที่อยู่ข้างล่างต่อไปเพื่อลงไฟล์ภาษาไทยได้เลย (ตรง ส่วน Destination folder จะเป็นที่อยู่สำหรับลงไฟล์ภาษาไทย จำเป็นต้องกำหนดที่อยู่ให้ถูกต้องตามที่อยู่ของตัวเกมของคุณ ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้การใช้งานไฟล์ภาษาไทยมีปัญหาได้) - สำหรับคนที่เปิดขึ้นมาแล้วไม่มีการแสดงที่อยู่ตรงส่วน Destination folder (ปุ่ม Install จะไม่สามารถกดได้ เนื่องจากยังไม่มีการกำหนดที่อยู่ในการลงไฟล์ภาษาไทย) *** Destination folder ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่กำหนดที่อยู่สำหรับลงไฟล์ Fm2010ThaiBuild ต้องลงให้ถูกต้องด้วยนะครับ ไม่อย่างนั้นอาจจะใช้งานภาษาไทยไม่ได้ โดยที่อยู่ปกติของตัวเกมก็คือ C:Program Files/Sports Interactive/Football Manager 2010 สำหรับคนที่ไม่ทราบว่าที่อยู่ของตัวเกมของคุณคือที่ไหน ลองดูตัวอย่างจากภาพด้านล่างนะครับ ที่อยู่ของตัวเกมจะเป็นที่อยู่ที่เวลาเราเปิดขึ้นมาแล้วต้องเห็นไฟล์ fm.exe ด้วยนะครับถึงจะเป็นที่อยู่ที่ถูกต้อง ถ้าตัวเกมของใครลงไว้ที่อื่น ก็ต้องแก้ไขที่อยู่สำหรับลงไฟล์ภาษาไทยเสียใหม่ ให้ถูกต้องตามที่อยู่ตัวเกมของคุณด้วย หลังจากที่กำหนดที่อยู่ที่จะลงไฟล์ภาษาไทยเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้กดที่ปุ่ม "Install" เพื่อติดตั้งไฟล์ภาษาไทยเข้าไปในโฟลเดอร์เกมตามที่เรากำหนด โดยในตอนแรกถ้ายังไม่ได้กำหนดที่อยู่ในการลงไฟล์ภาษาไทย ปุ่ม Install จะยังไม่สามารถกดได้ หลังจากที่ลงไฟล์ภาษาไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างใหม่เล็กๆ แสดงขึ้นมา โดยเขียนว่า FM Thai Build Installation Complete แล้วจะมีปุ่ม OK ให้กด ให้คุณกดที่ปุ่ม OK ได้เลย *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* 2. การใช้งานไฟล์ภาษาไทย ไฟล์ fmthaibuild.exe จะมีแสดงไว้ที่หน้าจอ Desktop ของคุณ หรือในโฟลเดอร์เกม ที่อยู่เดียวกับไฟล์ fm.exe โดยจะมีหน้าตาแบบภาพข้างล่าง ให้คุณดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ fmthaibuild.exe เพื่อเปิดไฟล์ภาษาไทยขึ้นมา จะมีหน้าต่างเล็กๆ แสดงขึ้นมาแบบภาพข้างล่าง จะมีข้อความเขียนว่า Welcome to FM2010 Thai Build 2010 v2.1 ให้กดที่ปุ่ม OK เพื่อปิดหน้าต่างเล็กๆ อันนี้ได้เลย จะมีหน้าต่างใหม่แสดงขึ้นมาตามภาพด้านล่าง ที่หน้าต่างตามภาพข้างล่าง จะแบ่งปุ่มออกเป็น 3 ปุ่มด้วยกันคือ - ทดลองใช้ (จะเป็นส่วนที่ให้สำหรับสมาชิกที่ยังไม่อยากลงทะเบียน หรือ ไม่อยากรอ Activate Code เข้าเล่นเกมกัน โดยที่จะมีภาษาไทยแสดงภายในเกมเหมือนแบบลงทะเบียนทุกอย่าง) - ลงทะเบียน (จะเป็นส่วนที่ให้สำหรับสมาชิกลงทะเบียนเท่านั้นถึงจะใช้งานภาษาไทยได้) - ออก (จะเป็นส่วนที่ให้ปิดตัวโปรแกรม) เพราะฉะนั้นสมาชิกคนไหนต้องการใช้แบบไหนก็เลือกกันเลยนะครับ ทดลองใช้ ถ้าสมาชิกเลือกที่ปุ่ม ทดลองใช้ ก็จะได้หน้าตาแบบภาพข้างล่าง โดยสมาชิกที่เข้าใช้งานตามส่วนนี้ ต้องนำ Code ที่แสดงในหน้านี้ลงในช่อง Try Code ทุกครั้งเลยนะครับ ถ้านำ Code ที่แสดงในหน้านี้มาลงในช่อง Try Code ก็จะได้แบบภาพข้างล่าง ถ้าลง Code ถูกต้อง ปุ่ม OK ที่อยู่ด้านล่างของภาพจะเป็นสีเข้มๆ สามารถกดได้ ถ้าลง Code ไม่ถูกต้อง ปุ่ม OK ที่อยู่ด้านล่างของภาพจะไม่สามารถกดได้ หลังจากที่กดที่ปุ่ม OK ตอนใส่ Code แล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าต่างใหม่แบบภาพข้างล่าง ที่หน้าต่างใหม่นี้ ตรงส่วน User จะแสดงเป็น Unregistered นะครับ ซึ่งแสดงให้ทราบว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียน ให้เราลองกดที่ปุ่ม V ด้านหลังตามที่วงเอาไว้แบบภาพด้านล่าง http://upic.me/i/3t/xit15.png พอกดแล้วจะมีหน้าต่างส่วนย่อยแสดงเพิ่มเติมขึ้นมา โดยหน้าต่างตามภาพด้านล่างจะมีรายละเอียดย่อยๆ ให้เลือกดังนี้ 1. Language (ภาษา) ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ให้เราเลือกภาษาที่จะให้แสดงภายในเกม โดยจะแบ่งออกเป็น - ภาษาไทย ทักษะ Eng ตัวเลือกย่อยนี้ ถ้าเลือกแล้่วจะทำให้ส่วนของทักษะของนักเตะ หรือ ค่าพลังของทักษะแสดงเป็นภาษา Eng - ภาษาไทย ทักษะ Thai ตัวเลือกย่อยนี้ ถ้าเลือกแล้่วจะทำให้ส่วนของทักษะของนักเตะ หรือ ค่าพลังของทักษะแสดงเป็นภาษา Thai ส่วนที่เหลือนอกเหนือจากนี้จะเหมือนกันหมดทุกอย่าง 2. Fonts (ฟอนต์) ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ให้เราเลือกขนาดของ font หรือขนาดของตัวอักษรที่จะให้แสดงภายในเกม โดยจะมีให้เลือก 8 แบบเลยทีเดียว http://upic.me/i/z2/5n016.png หลังจากที่ดูรายละเอียดทุกส่วนแล้ว แล้วคิดว่าเลือกครบถ้วน หรือ ถูกต้องแล้ว ก็ให้กดที่ปุ่ม Run เพื่อเข้าเกมผ่านทางไฟล์ fmthaibuild ได้เลย 3. วิธีการลงทะเบียน http://upic.me/i/yc/k7817.png สำหรับสมาชิกที่ดาวโหลดไฟล์ภาษาไทยไปแล้ว อยากจะขอ Activate Code เพื่อลงทะเบียนสำหรับไฟล์ภาษาไทย สามารถเข้าได้ทางช่องทางเหล่านี้ 1. เข้าตามลิงค์ที่แสดงในไฟล์ภาษาไทย โดยเวลากดที่ไฟล์ภาษาไทยแล้ว จะขึ้นหน้า Register แล้วจะมีลิงค์คำว่า Click here for receive code ให้กดตามภาพด้านล่าง ให้กดที่ลิงค์คำว่า Click here for receive code ได้เลย http://upic.me/i/h8/fbl18.png 2. เข้าที่หน้าเวปบอร์ด แล้วดูที่เมนูด้านบนสุดทางขวามือ จะมีเมนูย่อย thaibuild ให้คุณกดที่คำว่า thaibuild ตามภาพด้านล่าง http://upic.me/i/jw/thai_1.gif 3. เข้าได้ตามลิงค์นี้ ---> http://www.fm-thai.com/board/index.php?s=&...tocom=thaibuild ทั้งหมดที่ให้เข้ามา พอเข้ามาแล้วก็จะเข้ามายังหน้าต่างของส่วนขอ Activate Code ของไฟล์ภาษาไทยแบบภาพด้านล่าง โดยหน้าต่างของส่วนนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนย่อยๆ ด้วยกัน http://upic.me/i/cm/thai_2.gif ส่วน 1. จะเป็นส่วนทางฝั่งซ้ายมือ จะเป็นส่วนที่แสดงเมนูย่อยต่างๆ รวมถึงแสดงด้วยว่าคุณขอ Activate Code ไปแล้วกี่ครั้ง และ มีจำนวนลูกฟุตบอลในตอนนี้กี่ลูก http://upic.me/i/sa/thai_2_1.gif ส่วน 2. จะเป็นส่วนทางฝั่งขวามือด้านบน จะเป็นส่วนที่บอกรายละเอียดในการเข้าใช้งานในส่วนนี้ว่ามีอะไรบ้าง แนะนำให้สมาชิกทุกคนอ่านตรงส่วนนี้ก่อนนะครับ จะได้ทราบว่าทำยังไงถึงจะขอ Activate Code ได้ โดยหลักๆ แล้วจะบอกว่า - สมาชิกใหม่ต้องเป็นสมาชิกมาไม่น้อยกว่า 14 วันก่อน และต้องมีจำนวนลูกฟุตบอลอย่างน้อย 7 ลูกก่อน ถึงจะขอ Activate Code ได้ - สมาชิกที่เคยขอ Activate Code ไปแล้ว ต้องรอให้ครบ 7 วันก่อน และต้องมีจำนวนลูกฟุตบอลอย่างน้อย 7 ลูกก่อน ถึงจะขอ Activate Code ได้อีกครั้ง สรุปคือจะมีจำนวนวันและจำนวนลูกฟุตบอลมาเกี่ยวข้องด้วย ทั้ง 2 อย่าง จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถขอ Activate Code ได้ อย่างเช่นจำนวนวันถึงแล้ว แต่จำนวนลูกฟุตบอลไม่ครบ ก็จะไม่สามารถขอ Activate Code ได้ http://upic.me/i/8c/thai_2_2.gif ส่วน 3. จะเป็นส่วนทางฝั่งขวามือด้านล่าง จะเป็นส่วนที่แสดงรายละเอียดต่างๆ ของคุณไม่ว่าจะเป็น - สมัครสมาชิกเอาไว้เมื่อไหร่ - จำนวนการขอ Activate Code ของคุณ ว่าขอไปแล้วเป็นจำนวนกี่ครั้ง - วันที่ๆ คุณขอ Activate Code ในครั้งล่าสุด ได้ขอเอาไว้เมื่อวันที่เท่าไหร่ - วันที่ๆ คุณสามารถขอ Activate Code ได้ในครั้งต่อไป - เลข Activate Code ที่คุณเคยขอเอาไว้ในครั้งล่าสุด จะแสดงตลอดเวลาคุณเข้ามายังส่วนนี้ ทำให้สมาชิกที่เคยขอ Activate Code เอาไว้ในครั้งก่อนหน้านี้แล้วลืมหรือไม่ได้จด จะได้เข้ามาดูได้ใหม่อีกครั้ง http://upic.me/i/n7/thai_2_3.gif เวลาสมาชิกเข้ามายังหน้าต่างของส่วนสำหรับขอ Activate Code แล้ว ถ้าต้องการขอ Activate Code ให้กดที่เมนู ขอ Activate Code ตามที่ผมวงเอาไว้ในภาพด้านล่างได้เลย http://upic.me/i/c9/thai_3.gif ถ้าสมาชิกคนไหนยังไม่สามารถขอ Activate Code ได้ จะมีข้อความแจ้งขึ้นมาให้ทราบว่าเพราะอะไรถึงขอไม่ได้ แบบตัวอย่างภาพด้านล่าง ซึ่งจากตัวอย่างที่ผมนำมาให้ดู สมาชิกคนที่ว่ายังไม่ครบเกณฑ์แม้แต่อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นจำนวนวันที่ๆ สามารถขอได้ หรือจำนวนลูกฟุตบอล ทำให้ขึ้นข้อความแบบภาพด้านล่าง http://upic.me/i/ar/thai_3_1.gif เรามาดูรายละเอียดของสมาชิกอีกคนนึงนะครับ โดยสมาชิกคนนี้เวลาเข้ามาในส่วนนี้แล้ว จะมีรายละเอียดแบบภาพด้านล่าง โดยรายละเอียดหลักๆ ที่จะให้ดูก็จะมี - เคยขอ Activate Code ไปแล้ว 2 ครั้ง - วันที่ๆ คุณสามารถขอ Activate Code ได้ในครั้งต่อไป ซึ่งบอกเอาไว้เลยว่าเป็นวันนี้ เวลาประมาณ 07.39 น. - จำนวนลูกฟุตบอล แสดงให้เห็น 8 ลูก ถ้าดูจากรายละเอียดหลักๆ เหล่านี้แล้ว ก็จะพบว่าสมาชิกคนนี้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวันที่ หรือ จำนวนลูกฟุตบอล http://upic.me/i/oe/thai_4.gif พอผ่านเกณฑ์แล้ว ก็เข้าไปขอ Activate Code กันได้เลย โดยให้กดที่เมนูทางด้านข้างที่เขียนชื่อเมนูว่า ขอ Activate Code แล้วจะได้หน้าต่างแบบภาพด้านล่าง ให้คุณนำ Serial Code ที่แสดงในโปรแกรม ThaiBuild มากรอกในช่อง กรุณากรอก Serial Code : ที่อยู่ทางด้านขวามือ พอกรอกเสร็จแล้วก็ให้กดที่ปุ่ม กดปุ่มเพื่อยื่นคำขอ http://upic.me/i/ee/thai_5.gif หลังจากนั้นจะกลับมายังหน้าต่างตามภาพด้านล่าง จะเห็นได้ว่าจำนวนการขอ Activate Code ได้เพิ่มเติมจาก 2 ครั้งมาเป็น 3 ครั้งแล้ว แล้วก็ในส่วน Activate Code ล่าสุดของคุณคือ มีตัวเลขต่างๆ แสดงขึ้นมาให้เห็นแล้ว ให้นำเลขในส่วนนี้ไปใส่ในโปรแกรมภาษาไทยเพื่อลงทะเบียนต่อได้เลย ส่วนวันที่สามารถขอ Activate Code ได้อีกครั้งก็จะแสดงวันที่ให้เห็นอีกด้วย ทำให้ทราบได้ว่าจะสามารถขอได้อีกครั้งในวันไหน http://upic.me/i/tc/thai_6.gif หลังจากนั้นให้นำเลข Activate Code ที่ได้มาลงยังโปรแกรมภาษาไทยในหน้า Register โดยถ้าคุณลง Activate Code เรียบร้อยแล้วจะได้แบบในภาพด้านล่าง ให้กดที่ปุ่ม Activate ต่อได้เลย (สำหรับปุ่ม Activate ที่มีให้กด ถ้าลง Activate Code ไม่ถูกต้องปุ่มดังกล่าวจะไม่สามารถกดได้) http://upic.me/i/1p/vw819.png หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างใหม่แสดงขึ้นมา โดยแสดงบอกว่า โปรแกรมกำลังถูกปิดเพื่อตรวจสอบรหัส ให้กดที่ปุ่ม OK เพื่อปิดโปรแกรมภาษาไทยได้เลย http://upic.me/i/qz/kt820.png ให้เราเปิดไฟล์ภาษาไทยขึ้นมาใหม่ ก็จะได้แบบภาพด้านล่าง ถ้าเราลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ในส่วนตรง User จะแสดงชื่อเมล์ของเรา http://upic.me/i/05/afg21.png หน้าต่างของโปรแกรมภาษาไทยในส่วนนี้ ก็จะมีเลือกเหมือนแบบ ทดลองใช้ คือมีให้เลือก Language (ภาษา) และ Fonts (ฟอนต์) ชอบกันแบบไหนก็เลือกกันตรงส่วนนี้ก่อนเข้าเกมได้เลย ถ้าเลือกได้แล้วก็ให้กดที่ปุ่ม Run เพื่อเข้าเกมต่อได้เลย http://upic.me/i/it/u4h22.png *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-**-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-**-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* สำหรับคนที่ลงไฟล์ภาษาไทยแล้วมีปัญหานะครับ ลองดูวิธีการแก้ไขปัญหากัน 1. สำหรับคนที่ลงไฟล์ภาษาไทยแล้วเข้าเกมผ่านทางไฟล์ fmthaibuild.exe ไม่ได้ โดยมีหน้าต่างเล็กๆ แสดงข้อความขึ้นมาว่า อย่าพยายาม Crack เลยครับ โปรแกรมมันฟรีอยู่แล้ว ตามแบบภาพด้านล่าง http://upic.me/i/cf/84i23.png ให้แก้ไขปัญหาตามนี้นะครับ ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ Install ของไฟล์ภาษาไทย http://upic.me/i/ih/ikgp2.png พอคลิ๊กขึ้นมาแล้วจะได้แบบภาพด้านล่าง http://upic.me/i/zw/1w9u3.png - ให้กดที่ปุ่ม Accept ที่อยู่ด้านล่าง แล้วจะเข้าหน้าต่างใหม่แบบภาพด้านล่าง ให้ติ๊กถูกตรง Reset Activate Code หลังจากนั้นก็กดที่ปุ่ม Install เพื่อ Install ไฟล์ภาษาไทยลงไปใหม่ http://upic.me/i/l2/9m724.png - หลังจากนั้นก็ลองคลิ๊กที่ไฟล์ภาษาไทยเพื่อลองเข้าเกมดูใหม่ ดูว่าสามารถเข้าเกมได้แล้วยัง 2. ถ้าเราเปิดไฟล์ภาษาไทยขึ้นมาแล้วขึ้นหน้าต่างเล็กๆ ว่า โปรแกรมตรวจพบไฟล์ fm.exe ถูกใช้งานอยู่ แสดงว่าไฟล์ fm.exe ในตอนนี้ได้ถูกใช้งานด้วยโปรแกรมอื่นอยู่ ให้เรากดที่ปุ่ม OK เพื่อปิดหน้าต่างนี้ออกมาแล้วหาดูว่าไฟล์ fm.exe ในตอนนี้ถูกโปรแกรมอะไรเปิดเอาไว้อยู่ ถ้าพบแล้วให้ปิดโปรแกรมที่เปิดไฟล์ fm.exe เอาไว้ก่อน แล้วค่อยเข้าเกมผ่านทางไฟล์ภาษาไทยใหม่ http://upic.me/i/jx/niw25.png 3. ถ้าใครเข้าเกมผ่านทางไฟล์ภาษาไทยแล้ว เมนูต่างๆ ภายในเกมไม่เป็นภาษาไทย ทั้งๆ ที่เมนูเลือกส่วนของภาษา แสดงถูกต้องว่าเราเข้าผ่านทางไฟล์ภาษาไทย แบบภาพด้านล่างทั้ง 2 ภาพ แนะนำให้ปิดตัวเกม แล้วเข้าเกมผ่านทางไฟล์ภาษาไทยใหม่อีกครั้ง http://upic.me/i/65/z5h26.png http://upic.me/i/rd/ln027.png *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-**-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-**-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* สำหรับคนไหนที่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน หรือปัญหาด้านอื่นเกี่ยวกับไฟล์ภาษาไทยตัวนี้ สามารถโพสถามได้นะครับ
  12. 1 point
  13. 1 point
    English SS'2020 - 2021 Germany SS'2020 - 2021 Japan SS'2020 - 2021 Japan J2 SS'2020 - 2021 Spain Liga Santander SS´20-21 League 1 SS'2020 - 2021 ลีกอื่นๆเร็วนี้ Documents\Sports Interactive\Football Manager 2020\graphics\kits Reload Skin > Confirm Credit sortitoutsi.net, bolid74
  14. 1 point
  15. 1 point
    สวัสดีครับ อยากเข้ามาแชร์แผนการเล่นที่ผมตั้งใจสร้างขึ้นเองและเห็นว่าทำได้ดีมากๆ ทำให้ผมได้ทุกแชมป์เท่าที่ลงเล่น แผนนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาแผนที่ยิงได้เยอะๆ ในรูปแบบ 4-2-3-1 กัน มาเริ่มกันเลยครับ อธิบายตำแหน่ง GK (Defend) - หาที่ดีที่สุดครับ FB (Attack) - เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของเกมส์รุกและรับเลยครับ เน้นฟูลแบคที่ทำเกมส์รุกได้ดี ครอสดี มีความเร็ว เกมส์รับไม่แย่ครับ ยกตัวอย่าง Hector Belerin เลยครับ CD (Defend) - หาที่ดีที่สุดครับ BWM (Support) - มิดฟิลด์ตรงกลางที่ เล่นเกมส์รับได้ดี เน้นที่ค่าพลัง Tackling Marking Strength และค่าพลังการจ่ายบอลทั้งหลายนะครับ DLP (Support) - มิดฟิลด์ตัวคุมเกมส์ครับ ตำแหน่งนี้ดีๆมีเยอะครับ หาไม่ยาก AP (Attack) - มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมส์รุก เช่น Ozil Silva Coutinho Isco W (Support) - ปีกที่มีความเร็วและการครอสที่ดี คือคนที่คุณควรหามาใส่ตัวแหน่งนี้ครับ IF (Support) - ปีกกึ่งกองหน้าที่ ชอบตัดเข้าในเพื่อยิงหรือจ่ายบอลในพื้นที่สุดท้ายครับ ส่วนใหญ่ควรจะเป็นปีกที่ถนัดเท้าคนละข้างกับฝั่งที่เล่นครับ CF (Attack) - กระสุนหลักของทีม กองหน้าตัวเป้าที่ทำทุกอย่างในแนวรุกครับ ***ถ้าให้แนะนำจริงๆผมแนะนำกองหน้าที่ตัวสูงใหญ่มีค่าพลัง Jumping Reach กับ Heading ที่พอใช้ได้ครับ เนื่องจากประตูส่วนใหญ่มักจะมาจากการครอสของริมเส้น ซึ่งถ้าทำได้หลากหลายมากกว่าการชาร์ตเข้าฮอสด้วยขาถ้าโหม่งได้ดีจะเป็นกองหน้าที่อันตรายมากดูจากสถิติของ Alvaro Morata ดูนะครับ ข้อดีของแผนนี้ - โอกาสยิงประตูจะเยอะมาก - เปอเซนต์การครองบอลอยู่ที่ประมาณ 50-65% - กองหน้าดีๆจะทำประตูได้มากมาย การันตีดาวซัลโว - ปีกทั้งสองฝั่ง ทั้งยิงทั้งจ่าย - เรตติ้งโดยรวมของทีมไม่นับผู้รักษาประตูจะดีมาก 7.5-8.5 - เป็นทีมเล่นเกมส์รุกเต็มรูปแบบสำหรับใครที่คุมทีมอย่าง อาเซนอล บาเซโลนา ที่เจ้าของทีมต้องการปรัชญาในการคุมทีม คือเกมส์บุกแล้ว นี่คือแผนที่เหมาะมาก - ไม่ค่อยเสียลูกโทษ และเป็นทีมที่เล่น Fair Play อย่างมากไม่ค่อยโดนใบเหลือง ตำแหน่งที่โดนบ่อยมีแค่ BWM เท่านั้น ทำให้ไม่ค่อยโดนแบนหรือเหลือแค่ 10 คนในสนาม - ได้จุดโทษบ่อยเนื่องจากทีมป้วนเปี้ยนอยู่ในตำแหน่งกรอบเขตโทษฝั่งตรงข้ามตลอดเวลา - ถึงแม้เล่นบอลสั้น แต่การยืนตำแหน่งของ AP จะทำให้เล่นเกมส์โต้กลับได้บ่อยมาก - ถ้าหากองหลังสูงๆได้ ก็จะไม่ค่อยเสียประตูจากลูกเตะมุม - ได้เตะมุมบ่อย ดังนั้นถ้าหาแผนที่เตะมุมเทพๆได้ จะทำให้โอกาสในการทำประตูสูงขึ้นไปอีก ข้อเสีย - เนื่องจากบางทีทำเกมส์รุกแต่เจาะไม่เข้า ถ้าฝ่ายตรงข้ามเล่นเกมส์สวนกลับ มักจะเป็นเหตุให้เสียประตูได้ง่าย - ผมยังเซ็ตแผนการเตะมุมเทพๆ ที่ทำประตูเป็นกอบเป็นกำไม่ได้ แต่แผนการเตะมุมที่เซ็ตไว้เนื่องจากผมไม่มีนักเตะที่เก่งกลางอากาศมากนัก จึงเป็นแผนการเตะมุมที่ทำประตูได้จากการให้นักเตะเก็บบอลได้และเข้าทำประตูแทน - ต้องทำการกดเปลี่ยนตำแหน่งระหว่าง W(Support) กับ IF(Support) ทั้งสองฝั่งให้เข้ากับนักเตะ ซึ่งผมจะพูดถึงอย่างละเอียดใน Note : อ่านก่อนโหลดครับ [/url]">http:// [/url]">[/url] Note *** อ่านก่อนโหลดนะครับ โดยเฉพาะข้อที่ 1 สำคัญมากๆจริงๆ *** - แผนที่โหลดไปจะเป็นตำแหน่งปีกซ้ายเซ็ตเป็น IF(Support) เนื่องจากผมใช้ Alexis Sanchez ที่ถนัดขวาและถนัดใน Role นี้อย่างมาก และ W(Support) เป็น Walcott และ Alex Oxlade-Chamberlain ที่ถนัดขวาทั้งคู่ใช้ความเร็วเข้าไปครอส ****ดังนั้น เช่นถ้าคุณมีนักเตะปีกซ้ายที่ถนัดซ้ายให้ คุณปรับด้วยตัวเองจากตำแหน่ง IF เป็น W(Support) และอีกฝั่งก็เช่นกัน *** ผมแนะนำอย่างยิ่งว่าอย่าให้แผนเป็น IF(Support) ทั้งสองข้าง เนื่องจากแผนจะไม่สมดุลเลย แต่ถ้าเป็น IF กับ W อย่างละข้างไม่ว่าฝั่งไหนก็ตามถือว่า Ok หรือแม้กระทั่งจะเป็น W ทั้งสองฝั่งก็ Ok แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องมีตำแหน่ง IF กับ W ฝั่งละข้างจะสมดุลที่สุดครับ **** - แผนการ Training ของ Team เป็นอย่างภาพสุดท้ายนะครับ โดย Match Preparation ให้ปรับเป็น Att. Movement หรือ Teamwork ก็ได้ครับ Tips - Opposition Instruction หรือ OI นั้น มันให้โค้ชที่มี ค่าพลัง JPA กับ Tactical Knowledge จัดการให้ครับ ยกเว้นว่า คู่แข่งจะมีนักเตะกองหน้าที่เก่งผมจะ Manual เพิ่มเติมให้ประกบ Tight Mark นักเตะคนนั้นเลยครับ และถ้าผู้ช่วยของคุณมีค่าพลัง 2 อย่างข้างต้นดี ระหว่างแมตช์ผู้ช่วยจะแนะนำในการจัดการกับนักเตะที่มีความอันตรายเป็นพิเศษก็ปรับเปลี่ยนตามเค้าซะนะครับ - การพูดคุยก่อนแข่ง ให้กดตามคำแนะนำของผู้ช่วยหรือโค้ชที่มีค่า Motivation กับ - ผมคิดว่าการประสบความสำเร็จในเกมส์นี้อยู่ที่แผน 70% อีก 30%อยู่ที่คุณจัดการกับ Morale ของนักเตะ หรือก็คือการให้นักเตะมีแรงกระตุ้นที่จะชนะ มากจากได้หลายอย่างครับ เช่นการให้สัมภาษณ์ - Team Talk ก่อนแข่งและพักครึ่งมีผลมาก จากสถิติทีมผมยิงได้เยอะมากตอน30นาทีแรก เนื่องจาก Team Talk ที่ดี ผมเลือกที่จะกดให้ผู้ช่วยหรือโค้ชที่มีค่า Man Management และ Motivation สูงพูด (เลือกโค้ชได้ด้านซ้ายบน และกดให้โค้ชคนนั้นพูดให้ด้านขวาบน ที่อยู่ด้านล่าง Start Match) และถ้านักเตะแสดง Morale ที่ดีก็คือขึ้นสีเขียว แต่ไม่ครบทุกคน คุณสามารถที่จะกดพูดอีกครั้งด้วยตัวเอง ตามตำแหน่งหรือกดเรียงคนเลย ซึ่งผมแนะนำถ้าให้เพลย์เซฟที่สุดให้เลือก Assertive หรือ Calm > เลือกข้อสอง ที่มีความประมาณว่า คุณเชื่อในตัวเขา คิดว่าเขาทำได้ดีกว่านี้อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าคุณโดนนำหรือเสมอกับทีมระดับเท่าๆกัน ผมมักจะเลือกด่าไปเลยครับ Assertive > เลือกข้อสอง - Team Talk ตอนพักครึ่งนั้น ถ้าทีมคุณนำมากๆเช่น 3-0 / 4-0 พอพักครึ่ง นักเตะคุณจะมั่นใจมาก บางที Body Language ที่โชว์มาจะเป็นสีเหลือง Looking Complacent เสียจนเกินเหตุเป็นเหตุให้ถ้าเราไม่พูดให้ถูกวิธีละก็ ครึ่งหลังเตรียมตัวโดนยิงได้เลยครับ อยู่ที่มากหรือน้อย ดังนั้น วิธีการพูดคุยในกรณีที่นำมากๆ คือ Assertive > Don't get Complacent .../ We have to guard complacent... keep focus - วิธี Boost Morale ที่ผมใช้เป็นประจำคือ การชมนักเตะเป็นรายคนหลังจบแมตช์ครับ ถ้านักเตะ มี Rating 8 - 8.5+ ผมจะชมเรียงคนทำให้ นักเตะ มี Morale ที่ดีขึ้น และนักเตะยังจะชอบเราด้วยครับ ถ้าชมบ่อยๆ แต่ภาคนี้อย่าชมผิดนะครับ เช่น นักเตะ แอสซิสต์แต่ไม่ยิง เรตติ้งดี แล้วคุณไปชมว่าเค้ายิงได้ดีประมาณนี้ จะทำให้นักเตะไม่เห็นด้วย แล้วจะได้ผลตรงกันข้ามครับ
  16. 1 point
    After the closure of an eventful Winter Transfer Window, the Football Manager Winter Transfer Update is now available for download. You will have to start a new game to enable the use of the updated data. For those of you hoping to continue your current save game, as always the update is save game compatible. If you find it doesn't download immediately, we'd suggest closing down Steam and restarting it to prompt the update. The update changelist includes but is not limited to the fixes which can be found listed below. So on behalf of everyone at Sports Interactive we hope you enjoy the latest update. FOOTBALL MANAGER 16.3 - WINTER TRANSFER WINDOW UPDATE ================================================== ==== DATABASE - Updated 'Winter Transfer Window' database included STABILITY & PERFORMANCE - Fixed crash on Linux when using multiple monitors - Fixed rare crash during processing - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match MATCH ENGINE - Stop keepers punching the ball when making a save from a penalty - Prevent a player from taking a throw in from behind the goal line - Give more time at the end of the match when a team wins a competition - Fixed missing commentary for competition win at the end of a shootout - Fixed throw in issue which caused dead time USER INTERFACE - Fixed 'Potential' and 'Ability' filters showing incorrect players on Scouting page - Fixed use of Match Analysis time bar during a match - Fixed code showing in calendar when using Greek language - Fixed rare issue where no conversation options presented when interacting with homesick player - Fixed rare warning popup when interacting with player - Fixed player faces sometimes appearing blue on Competition Stats panels after a match COMPETITIONS & RULEGROUPS - Fixed issue where user was not asked to name their Copa Sudamericana squad - Fixed issues with removing players from the Disabled List in MLS - Fixed incorrect generation of Under 19 teams in MLS - Fixed rare instances of User not being able to participate in the MLS Superdraft - Improved AI squad building and Designated Player signing in MLS - Fixed issue where Yellow Cards in Brazillian leagues were incorrectly counted towards Brazilian Cup suspensions TRANSFERS & CONTRACTS - Fixed issue where some nations would start qualifying campaigns without a manager in place - Fixed instance of sacked manager remaining in role - Fixed instances of players not being removed from the transfer list after the player has requested to be removed - Fixed instance of staff rejecting transfer offers for user's player despite not being instructed to do so - Improved manager hirings in leagues that have been activated via the editor - Improved the retention of goalkeepers by the AI throughout different squads - Improved AI transfer & contract negotiations - Fixed issue where Individual training for players returning from loan could be forgotten TRAINING - Improving effectiveness of Positional Training - Fix for Allow Rest Before/After Match re-selecting itself - Fix for Position/Role field returning blank BOARD - Improved long term board confidence to update club expectations - Fixed issue where multiple ëBoard return feeder club verdictí news items were generated into the users inbox STANDALONE EDITOR - Fixed various crashes on specific Editor files - Fixed specific instances of competitions not scheduling correctly in edit files - Improved several error messages to be more helpful IN GAME EDITOR - Fixed issue with background kit not updating quickly enough to show the change when edited NETWORK - Fixed match score divergence between PC & Mac - Fixed Must Respond timer issues - Fixed Break Request issues TOUCH MODE - Fixed rare example of save game failing to load - Fixed rare crash accessing in-match Tactics screen - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match - Fixed rare crash with Italian Serie C playoff match - Fixed Belgian Pro League fixtures not being scheduled in second season - Fixed user being able to take control of Reserve teams - Prevented job adverts for coaches and physios for national teams - Removed age restrictions from Swiss Reserve Teams - Ensured Austrian Premier Divisions enter into Reserve Competitions VERSUS MODE - Fixed issue where imported teams use incorrect badge CREATE A CLUB - Fixed reserve and youth teams not using the correct create a club kit colouurs - Fixed issue where a created player could be cup tied indefinitely. UNLOCKABLES - Fixed issue where Design a Son could be applied when cancelling LEADERBOARDS - Fixed issue where Create a Club team names would be used instead of the userís club that earned the score STEAM CONTROLLER - Improvements to Steam controller functionality FOOTBALL MANAGER TOUCH 16.3 - WINTER TRANSFER WINDOW UPDATE ================================================== ========== DATABASE - Updated 'Winter Transfer Window' database included STABILITY & PERFORMANCE - Fixed rare example of save game failing to load - Fixed rare crash accessing in-match Tactics screen - Fixed rare crash with Dutch league play-off match - Fixed rare crash with Belgian European Play-off match - Fixed rare crash with Italian Serie C playoff match MATCH ENGINE - Stop keepers punching the ball when making a save from a penalty - Prevent a player from taking a throw in from behind the goal line - Give more time at the end of the match when a team wins a competition - Fixed missing commentary for competition win at the end of a shootout - Fixed throw in issue which caused dead time USER INTERFACE - Fixed 'Potential' and 'Ability' filters showing incorrect players on Scouting page - Fixed dragging issue on some Samsung tablets - Fixed incorrect instruction on Set Piece Takers screen - Prevented job adverts for coaches and physios for national teams COMPETITIONS & RULEGROUPS - Fixed Belgian Pro League fixtures not being scheduled in second season - Fixed user being able to take control of Reserve teams - Removed age restrictions from Swiss Reserve Teams - Ensured Austrian Premier Divisions enter into Reserve Competitions TRANSFERS & CONTRACTS - Fixed issue where some nations would start qualifying campaigns without a manager in place - Improved manager hirings in leagues that have been activated via the editor - Improved the retention of goalkeepers by the AI throughout different squads - Improved AI transfer & contract negotiations
  17. 1 point
  18. 1 point
    จะลงแล้วขึ้น failed จะลงแล้วขึ้น failed get data for installed เกมอาจไม่แท้ ?
  19. 1 point
    Here we go again! 5th edition of the most popular database for FM is released! This year with another expanded version that will include even more legendary clubs and players. With this update you will have an opportunity to play and manage 4500 legends spread all over the world in their respective teams. All of the major and many minor leagues are filled with clubs which possess their all-time greats and are under the guidance of some the managers , coaches and chairmans who ever graced the game. Winning anything in this update is a success, as many clubs and national teams have some of the best talent that ever appeared in history of football. Italian, English, German, Spanish and French clubs are strongest competitors. And not just the major ones. There are teams from Holland, Belgium, Scotland, Russia, Ukraine, Austria, former Yugoslavia, Romania, Bulgaria, Hungary or from Portugal who have good chances of winning the Champions League as much as the teams who are coming from the stronger leagues. This is like a Football Manager hard mode! The players who are coming from the oldest eras of football are older than the ones who are appeared later and therefore are closer to their peak and reaching their full potential. And don’t worry the likes of Lionel Messi, Cristiano Ronaldo & Mbappe still exist, but are a younger versions of themselves and are relocated to their parent clubs. Because of that your task as a manager is even more challenging as it’s up to you to develop them into world-class players they are today and if you succeed to make them a part of your squad. This is a thrilling update which can bring any Football Manager fan into an ecstatic state of nostalgia with no doubt that they will enjoy the game even more and find it refreshing and challenging like never before. Also were done and facepack for all players, which will further give the game interesting. UPDATES: 1. 500 new legends including filled squads of Piacenza, Cesena, Como, Luchese, Pro Vercelli, SK Jugoslavija, Asante Kotoko, Atvidaberg, Pristina, QPR, Sheff Wed, Valladolid, Rosenborg. Added legends like Friday, Hislop, Schillaci, Ganz, Cuccureddu, Ferri, Salenko, Fresi, Immel, Jose Mari, Nihat, Povlsen, Negrete, Rufai, Lerby... 2. The values and wages of the players have been corrected to a more reasonable level. Maximum wage in top 5 leagues are 120k p/w, and max. value are 70 mil. euros. 3. The participants of european cups have been changed so in the first season there would play clubs that deserve it by tradition and successes through history. Champions League (Real, Barca, Atletico, Valencia, Juve, Inter, Milan, Torino, Man.Utd, Liverpool, Arsenal, Leeds, Marseille, Saint-Etienne, Monaco, Bayern, Gladbach, HSV, Dortmund, Ajax, PSV, Feyenoord, Brugge, Anderlecht, Sparta, Slavia, Ferencvaros, MTK, Steaua, Levski, Hajduk, Crvena Zvezda, Partizan, Grasshoppers, Servette, Rapid Wien, Austria Wien, Legia, Gotteborg, Celtic, Rangers, Slovan...) Europa League (Antwerp, Mechelen, Standard, Dukla, Vejle, Frem, Reims, Kaiserslautern, Koln, Schalke, Honved, Ujpest, Napoli, Roma, Lazio, Gornik, Craiova, Torpedo M, Aberdeen, Dundee Utd, OFK Beograd, Vojvodina, La Coruna, Athletic, Sevilla...) 4. Nation club coefficients and world rankings were also corrected in line with historical successes. The man behind the whole project is David Salapura from Serbia. Also, this year I wanted to thank Andrea Mattaliano and Marcolmo, for helping me to complete facepack and with creating this new legends. PREVIEW: Installation Instructions: 1. Extract the contents of the .zip file using the default zip utility of your OS or get a free tool such as 7-zip. 2. Move the extracted "Return of the legends 2020.fmf" file to the following location: Documents / Sports Interactive / Football Manager 2020 / editor data Create the "editor data" folder if it doesn't exist. 3. To install the facepack, move the folder "Legends facepack" to your graphics folder: Documents / Sports Interactive / Football Manager 2020 / graphics / facepacks Create the "graphics" and "facepacks" folders if they don't exist. Go to Preferences screen and then into the Interface tab. Click on "Clear cache" and then "Reload skin". Now you can see pictures of all legends. 4. Open FM 2020 and start a new save-game with 20.4.0 update and only this database selected, not other databases and transfer updates. IMPORTANT: When creating a new save-game, you have to be patient because the process of loading game database takes from 1 to 7 hours, depending on PC performances. The problem is due to the conversion of the database from the previous series and a lot of data, which is not possible to fix it. 5. To load shortlist with all legends and managers move the extracted "Legends shortlist.fmf" and "Managers shortlist" files to the following location: Documents / Sports Interactive / Football Manager 2020 / shortlists Enjoy and share your impressions!
  20. 1 point
    เคล็ดไม่ลับ ผู้จัดการสายปั้น -ว่าด้วยเด็กเกิดใหม่ในทีม- การเล่น FM นี่... นอกจากการคุมทีมให้ประสบความสำเร็จได้ถ้วยรางวัลแล้ว อีกหนึ่งความสนุกก็คือการได้ปลุกปั้นเด็กสักคนขึ้นมาจนโด่งดัง พาทีมบินสูงล่ะนะครับ ยิ่งถ้าเด็กนั้นเป็นสัญชาติเดียวกับผู้จัดการ อีกทั้งเติบโตมาในฐานะนักเตะอคาเดมี่ของสโมสรและพาทีมชาติบินสูงได้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นความสนุกและภาคภูมิใจในตัวผู้จัดการอีกแบบหนึ่ง การปั้นเด็กมีอยู่ 2 รูปแบบหลักๆ คือ 1. ปั้นเด็กที่เกิดขึ้นมาเองในสโมสร (youth intake) ซึ่งจะมีกำหนดการเปิดคัดตัวชัดเจน อย่างพรีเมียร์ลีคนี่มักจะมาช่วงต้นเดือน มีนาคม ของทุกๆ ปี 2. ดึงเด็กจากต่างที่มาปั้นในสโมสร การปั้นเด็กโดยเน้นก่อนอายุเกิน 18 ปี มีข้อดีดังนี้ 1. มีโอกาสได้ HG ครับ ยิ่งถ้าไปรายการยุโรปที่มีการแบ่งเป็น HGC HGN ใครปั้นเด็กไว้มากจะเป็นประโยชน์ทีเดียว ไม่ต้องปวดหัวกับการจัดโควต้านักเตะลงทีมแล้ว 2. ด้วยสัญญาเงื่อนไขระดับเยาวชนอย่าง Hot Prospects หรือ Youngster แล้ว นักเตะจะไม่มีงอแงแม้ไม่มีโอกาสได้สัมผัสสนามในฐานะนักเตะชุดหลักครับ ซึ่งจะยื้อเวลาให้เราได้จนกว่าจะอายุประมาณ 22 ปีได้เลย 3. ถ้าผลงานยังไม่โดดเด่นมากนัก ค่าเหนื่อยระดับเยาวชนจะถูกมากแค่หลักพันไปถึงหลักหมื่นต้นๆ เท่านั้น นั่นคือคุณสามารถปั้นเด็กจำนวนมากโดยที่ไม่กระทบกับค่าจ้างและเพดานเงินเดือนรวมนัก มันคือการสร้างอนาคตที่ไม่ได้เข้าเนื้อมากมายเลย ถ้าคุณมีต้นทุนด้านโครงสร้างทีมที่นิ่งมาแต่แรกแล้วน่ะนะ การมีเด็กเกิดใหม่ในสโมสรเนี่ย ถ้าเป็นพวกเก่งๆ แล้ว มันจะช่วยให้งานคุณสบายและอยู่ยาวอย่างมั่นคงเลยครับ อีกประการมันก็เป็นความเจ๋งกลายๆ ด้วยล่ะนะครับกับการที่มีเด็กปั้นท้องถิ่น โตมากับสโมสรจนกลายเป็นตำนาน ตัวอย่างเช่น เจอราร์ด เทอร์รี่ กิ๊กส์ สโคลส์ โทนี่อดัมส์ แมททิวเลอทิสสิเยร์ ต็อตติ มัลดินี่ หรือแก๊งบาซ่าอย่าง ชาบี อิเนสต้า ปูโยล แก๊งค์มาดริดอย่าง ราอูล คาซิยาส ที่อาจไม่ได้แขวนสตั๊ดที่สโมสรแต่ก็เป็นเด็กปั้นขึ้นหิ้งทำเนียบตำนานสโมสรได้เช่นกัน การปั้นจึงเป็นความสนุกท้าทายมาก โดยเฉพาะในรูปแบบที่ 1 ที่เกิดในสโมสร หรือแบบ youth intake นั่นล่ะครับ แต่...... ผมเชื่อว่าหลายท่านเองก็น่าจะประสบปัญหาคล้ายๆ กันตรงที่... เด็กเกิดใหม่แต่ละล็อตนั้นทำไมดูไม่ค่อยเก่งกันเลย เอาเข้าจริงแล้วไปซื้อจากทีมอื่นยังดูดีกว่าเสียอีก ซึ่งถ้าท่านจะคิดแบบนั้นมันก็ไม่ผิดเลย เพราะโอกาสเจอเด็กเก่งๆเกิดมาในสโมสรนั้น ไม่ได้มีกันบ่อยๆ เห็นกันได้ทุกฤดูกาลครับ อันนี้ก็ต้องอธิบายสักหน่อยว่าเกมๆ นี้เป็นการคำนวณความน่าจะเป็นครับ ก็มีการใส่ตัวแปรเพิ่มโอกาสเข้าไป แต่กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าใส่เยอะแล้วจะการันตีตัวดีแบบกาชาปองแพงๆ และในทางกลับกันการไม่เพิ่มปัจจัยใหญ่ๆ ไปเลย ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสได้ตัวเก่งๆ เกิดใหม่ครับ เรื่องนี้มันว่าด้วยความน่าจะเป็นล้วนๆ เช่นนั้นแล้วสิ่งที่เราควรทำหากต้องการให้มีนักเตะดีๆ เกิดใหม่ก็คือ เพิ่มโอกาสความน่าจะเป็นให้สูงขึ้นนั่นเอง อย่างน้อยๆ เวลาสุ่มเนี่ย มันจะมีโอกาสได้ของดีมากกว่าเดิมครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นแนวโหลดใหม่หวังผลล่ะก็ จะเห็นความแตกต่างชัดเจนเลยว่าโอกาสได้ตามเป้าหมายจะเยอะขึ้น บทความนี้จะว่ากันที่ Youth Intake กันล้วนๆ คิดว่าคงคุ้นตากันดีสินะครับ กับช่วงต้นเดือนมีนาคม แล้วจะมีการคัดนักเตะเข้าชุดเยาวชนแบบนี้ ก็เป็นอีกความสนุกหนึ่งกันว่าถึงเวลาแล้ว จะมีนักเตะหน้าใหม่ๆคนไหนเข้าตาบ้างน้า และหนึ่งในนั้นก็อาจเป็นว่าที่ตำนานสโมสรในอนคตก็ได้ใครจะรู้ สังเกตแถบข้างๆ จะมี YC ขึ้นมา พอจิ้มเข้าไปดูแล้ว ก็จะเห็นรายชื่อเด็กๆ ที่จะมาคัดตัวให้เราเลือกทำสัญญาเข้าชุดเยาวชนนี่เอง วัยกระเตาะกันทั้งนั้นเลย แล้วปีนี้ก็มีเด็กไทยมาคัดเลือกเสียด้วย ก็เป็นอะไรประมาณนี้ครับ แต่แน่นอนว่าเด็กก็คือเด็กล่ะนะ พลังมันก็บางสมของจริง เช่นเด็กไทยที่ว่า พอจิ้มดูพลังแล้วก็ปรากฎว่า... พลังบางอย่างที่ว่ามา ดูแล้วไม่น่าปั้นขึ้นเลย แต่ก็ต้องแบบนี้ล่ะครับ เพราะถ้าเกิดมาพลังสูงเลย สักพักตัวเทพคนล้นไปหมด เพราะขนาดเล่นแบบนี้ก็ยังมีแฟนเกมรู้สึกว่าตัวเก่งเยอะอยู่เลย ฉะนั้นเรทการสุ่มได้ตัวดีๆ ก็เลยน้อยตามระบบไป ในเซฟนี้ผมเจอเด็กไทยคนหนึ่งพลังน่าสนเลยล่ะ ปั้นไปอยู่หลายฤดูกาลตอนนี้กลายเป็นตัวหลักไปแล้ว เริ่มต้นเป็นเด็กไทยเลยครับ แต่อย่างว่าเซฟนี้ไม่ได้ลงฐานข้อมูลไทยลีคไว้ ตัวเลือกเลยน้อย สุดท้ายกลายเป็นทีมชาติอังกฤษเรียกตัวก่อนครับ สัญชาตในเกมก็เลยดีดมาเป็นชาวอังกฤษซะงั้น แหม่... น่าเสียดายเด็กไทย ผลงานระดับโลก (ติดทีมชาติอังกฤษไปแข่งบอลโลกด้วยนะนั่น) แต่นั่นล่ะครับ ตามที่ว่ามาคือถ้าอยากเล่นสายปั้นจริง เราก็พอจะหาทรัพยากรดาวรุ่งแบบดีๆ มาให้ปั้นได้อยู่ครับ แล้วเงื่อนไขการเพิ่มโอกาสมีเด็กเกิดใหม่เก่งๆ มาเข้าสโมสรมีอะไรบ้าง? จากการอ่านเวปนอกและลองเล่นเองดู ก็ปรากฎว่ามีครับ และปัจจัยที่อยากให้คุณๆ เน้นเลยก็มีดังนี้ 1. Head of Youth Development ตำแหน่งหัวหน้าด้านเยาวชน ว่ากันว่าเด็กเกิดใหม่จะมีโอกาสล้อตามรสนิยม(สไตล์) ของหัวหน้าตำแหน่งนี้ครับ นอกจากบทบาทฝึกสอนนักเตะแล้ว เขายังมีส่วนในการค้นหาเด็กใหม่มาเสริมด้วย เช่นนั้นแล้วพลังหลักๆ ก็ควรเน้นตามพื้นฐานแมวมองผสานกับเยาวชนเข้าไว้ครับ คือ... - Working with youngsters - Judging potential player ability - Judging player ability เห็นว่ามีส่วนทำให้ฝึกเด็กเก่งเร็วขึ้นครับ และจะมีผลกับค่า CA/PA ด้วย นอกจากนี้สไตล์โค้ชเองก็สำคัญ ซึ่งทางเวปนอกเขาแนะนำว่าถ้าได้ประเภทนี้จะดีมาก - Professional (or model professional) - Model citizen - Perfectionist (เซฟนี้ผมไม่ได้เน้นเท่าไหร่ พลังเลยไม่ครอบคลุมโดนใจนักน่ะนะครับ) ส่วนถ้าสนใจอยากลองหาโค้ชที่ว่าพลังได้จริงๆ ก็ลองวิธีการจากบทความเก่าผมได้ครับ http://www.fm-thai.com/board/index.php?/topic/121035-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%8A%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%86-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A/&tab=comments#comment-1520395 2. Scouting Network เป็นความกว้างขวางของแมวมองครับ กรณีที่คุณอยากได้นักเตะจากต่างชาติบ้าง การส่งแมวมองไปทั่วโลกจะทำให้มีโอกาสได้นักเตะจากภูมิภาคอื่นๆ ครับ อันที่จริงถ้างบมากพอ ผมแนะนำให้ส่งไปทั่วโลกเลยนะครับ เพราะนอกจากเพิ่มโอกาสได้เด็กเกิดใหม่แล้ว คุณยังอาจมีโอกาสค้นพบเพชรเม็ดงามที่พร้อมถูกเจียรไนอยู่ในดินแดนที่แมวมองทีมอื่นไปไม่ถึงครับ ผมเองก็ได้อานิสงค์จากแมวมองไม่น้อยเลย นี่ส่งไปเพียบเลย แล้วก็ได้ดาวรุ่งเม็ดงามมาคน ตอนนี้จะเป็นตำนานสโมสรไปล่ะครับ คิดว่าผมซื้อเขามาตอนแรกด้วยค่าตัวเท่าไหร่เอ่ย? เฉลยเลยละกัน... 1.5 m ครับ ปั้นอยู่พักใหญ่ แต่พอติดลมบนแล้วก็ใช้คุ้มยาวเลย เป็นดาวรุ่งที่ได้โอกาสไวมาก เพราะพลังค่อนข้างดีแต่แรก เมื่อเทียบกับตำแหน่งเดิมๆ ที่อืดอาด 3. Youth Recruitment มีเงินก็พัฒนาส่วนนี้ไปเลยครับ เพิ่มโอกาสได้ PA สูงอีกนิดของเด็กเกิดใหม่ 4. Junior Coaching เพิ่มคุณภาพการปั้นชุดเยาวสชนครับ ว่ากันว่าถ้าส่วนนี้อยู่ในระดับสูงแล้ว ก็มีโอกาสให้เด็กเกิดใหม่มี CA มากขึ้นตามไปด้วย 5. Youth Facilities ศูนย์ฝึกเยาวชน ที่ผมไม่แน่ใจว่ามีผลกับเด็กเกิดใหม่หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือเด็กในทีมเราจะต้องฝึกในนี้อย่างน้อย 3 ปีล่ะครับ ยิ่งถ้าคุณจะเอาให้ได้ HGC ด้วยแล้ว ก็อยู่กันยาวเลย เพราะงั้นแล้วมีศูนย์ฝึกที่ดีจะทำให้เด็กเก่งขึ้นไวมากครับ ยิ่งถ้าคุณให้โอกาสเขาลงสนามด้วยแล้ว ไม่ต้องบ่อยก็ได้ แต่งานนี้ดีกว่าให้สโมสรอื่นยืมตัวเสียอีกครับ 6. Training Facilities ส่วนนี้เป็นการต่อยอดครับ เพราะถ้าเกินอายุที่จะอยู่ทีม U18 แต่ยังไม่แข็งพอจะอยู่ชุดใหญ่ เด็กพวกนี้ก็ต้องฝึกแบบเดียวกับชุดใหญ่แล้ว แต่ช่วงอายุ 19-21 ก็ยังเป็นจุดที่พลังขึ้นได้อีกเยอะครับ เพราะงั้นศูนย์ฝึกหลักเองก็ควรเน้นด้วย ประเด็น 3-6 นี่ต้องขอจากบอร์ดเอานะครับ ภาพตัวอย่างครับ นี่ไปสมัครทีมรองๆ มาเป็นตัวอย่าง ถ้ามีเงินก็ Improve ศูนย์ฝึกหลัก เยาวชนให้ครบไปเลยครับ จากนั้นก็ลงมาดูส่วนนี้ต่อ กด Increase Junior Coaching Budget ให้ตันไปข้างเลยครับ พัฒนาระบบการฝึกเยาวชนให้สุดไป แต่ก็แน่นอนว่ามีค่าใช้จ่ายระยะยาวนะครับ ก็ไม่ได้มากอะไร ถ้าคุณเล่นทีมใหญ่ และใช้จ่ายเกินมีวินัยน่ะนะ ถ้าองค์ประกอบส่วนนี้ครบแล้ว มีโอกาสสูงขึ้นที่จะได้เด็กเกิดใหม่เก่งๆ ครับ หรือต่อให้เอาเด็กจากต่างถิ่นมาปั้น ก็เติบโตได้ไวไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ผมมีทริกส์เพิ่มเติมมาบอกต่อครับ กรณีที่คุณอยากได้ นักเตะสัญชาติไทย หรือนักเตะอื่นๆ นอกจากชาวอังกฤษเนี่ย ผมแนะนำให้คุณ... 1.ตั้งค่าผู้จัดการเป็นคนไทยไปเลยแต่แรกครับ ข้อดีคือคุณจะได้ค่า Scouting Knowledge ของชาตินั้นๆ มาแต่แรก ผลก็คือทำให้มีโอกาสสุ่มได้นักเตะชาติเดียวกันมาระดับหนึ่งครับ อย่างผมเล่น 2 เซฟ ใช้ฐานข้อมูลผู้จัดการคนเดิม ก็เจอนักเตะไทยมาเกิดเป็นระยะๆ ครับ จะว่าชาตินิยมก็ไม่เชิงน่ะนะครับ เป็นพวกชอบความสมจริงมากกว่า ไม่ว่าเล่นภาคไหน ก็จะเซ็ตให้ตัวเองเป็นสัญชาตไทยเสมอครับ แล้วก็ค่อยดูอีกทีว่าจะให้อังกฤษเป็นสัญชาตที่สองไหม จะมีผลดีเรื่องการปรับตัว แต่เพราะงี้ล่ะครับ Scouting Knowledge ของประเทศไทยเลยได้อานิสงค์เต็มหลอดมาแต่แรก ส่วนฝรั่งเศสนี่ พอดีผมคุมทีมชาติฝรั่งเศสพ่วงด้วยครับ เลยได้อานิสงค์มาอีกชาติ พอผู้จัดการทีมเป็นคนไทย ในหลายๆ ครั้งเด็กเกิดใหม่ก็จะมีคนไทยแทรกมาเป็นระยะครับ บางท่านที่สงสัยว่าทำยังไงถึงมีนักเตะไทยเกิดในทีม ส่วนหนึ่งก็ด้วยเหตุผลนี้ประกอบกันนี่เอง 2. หาสโมสรพันธมิตรมาเพิ่มเครือข่าย อันนี้เพิ่งสังเกตกับตามาหมาดๆ เลย วิธีการคือการขอบอร์ดเช่นเคย จากนั้นเลือกเงื่อนไขนี้ครับ เริ่มจากการขอสโมสรพันธมิตร ก็เหมือนกับที่เราขอสโมสรช่วยตอนแก้ปัญหาเรื่อง WP นั่นล่ะ แต่มาปรับรายละเอียดตรงนี้ครับ เลือกข้อ 4 ครับ ที่ว่า We should ssek an affilitation with a club which can provide us a chance to recruit foreign youngsters. จากนั้นก็ไฟว์ท์กับบอร์ดหน่อย เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยอนุมัติทันทีหรอกครับ อ้อ... งบต้องได้ด้วยนะครับ ไม่งั้นถกให้ตายก็มีแต่เข้าเนื้อ งัดข้อแต่พอประมาณ ถ้าเงื่อนไขได้เดี๋ยวบอร์ดก็ใจอ่อน ถ้าบอร์ดอนุมัติแล้วมันจะมีให้เลือก 2 ข้อครับ ถ้ากดอันแรกก็จะขึ้นมาแบบนี้ ก็คือให้เราเลือกสโมสรได้เองครับที่ปุ่ม Choose Club มีเพียบ ก็เลือกมาสักอัน คลิกขวาที่สโมสรที่เลือก กด Choose as Affiliate Club แล้วก็ไปกด Confirm ซ้ำ จากนั้นก็รอครับ ไม่กี่วันก็ได้คำตอบล่ะ ถ้าได้ก็จะได้เลย แต่ถ้าไม่ได้มันจะบอกว่าล้มเหลวครับ ซึ่งถ้าเราอยากเลือกประเทศก็กำหนดเองได้เลยครับ ถ้าไม่มีในลิสต์ก็ search เอาเลย แต่ต้องระวังด้วยนะครับว่าถ้าทีมใหญ่พอกัน มันจะไม่เลือกมาเป็นพันธมิตรให้ครับ ผมเคยลองจับบาเยิร์นอยู่ สุดท้ายไม่ได้ครับ เสียโควค้าฟรีในรอบนี้เลย อันนี้ผมเลือกทีมรองๆ อย่าง ซูริกส์ของสวิสฯ ดู ซึ่งผ่านไปไม่กี่วันก็ได้รับการอนุมัติครับ พอเข้าไปดูหน้ารวมก็มีมาล่ะครับ นี่คือเลือกข้อ 1 เรากำหนดทีมได้(บ้าง) ส่วนถ้าเลือกข้อ 2 ก็รอไป 1 เดือนเลย ให้สโมสรจัดการทั้งหมด พอถึงเวลาสโมสรจะหามา 4 ทีมแล้วให้เราเลือก 1 ในนั้นครับ ส่วนจะมาจากประเทศไหนบ้าง อันนี้ก็สุ่มมาอีกนั่นแหล่ะ มีสโมสรพันธมิตรในเงื่อนไขนี้ดียังไง? ก็คือเพิ่มทางเลือกนักเตะประเทศนั้นๆ น่ะครับ อย่างเซฟนี้ผมมีพันธมิตรในเงื่อนไขที่ว่า 2 ทีม (ก่อนที่จะลองเพิ่มซูริกเข้ามา) ก็คือ Malmo FF ของสวีเดน กับ Rosario Central ของอาร์เจนติน่า ข้อสังเกตคือ Link Type ครับจะเป็น Benefits for the youth setup for both teams ดูเผินๆ เหมือนไม่มีประโยชน์อะไร แถมต้องเสียเงินรายปีให้อีก แต่มันจะได้เรื่องเอาตอนถึงเวลาหาเด็กใหม่นี่ล่ะครับ อย่างเซฟนี้โหลดมาปรากฎว่า มีเด็กจากสองสโมสรมาคัดฝีเท้าด้วย เด็กจาก Malmo ก็เป็นชาวสวีเดน ส่วนเด็กจาก Rosario Central ก็เป็นชาวอาร์เจนครับ สโมสรเครือข่ายจะเพิ่มโอกาสได้คนประเทศนั้นๆ แต่ว่า... เก่งหรือเปล่าอันนี้ก็ขึ้นกันโชคเหมือนกัน แต่มันก็ล็อคเป้าง่ายขึ้นใช่ไหมล่ะครับ คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ล่ะนะครับ จะเห็นว่าการหาเด็กเกิดใหม่และปั้นไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรเลยครับ แต่ว่าก็เป็นเรื่องที่เปลืองทีเดียว กว่าจะพัฒนาขึ้นขีดสุดนี่หมดไปเยอะอยู่ครับ และต้องใช้เวลามากด้วย อย่างศูนย์ฝึกเนี่ย กว่าจะพัฒนาไปถึงขีดสุดได้นี่ก็ว่ากันเป็นปีๆ เลยครับ อย่างศูนย์ฝึกชุดใหญ่นี่ก็มีตั้งหลายระดับ แย่สุดคือ Poor ดีสุดคือ State of the Art ศูนย์ฝึกเยาวชนเองก็พอๆ กัน และพวกนี้กว่าจะสร้างเสร็จว่ากันเป็นปี ครับ แถมมีหลายระดับอีกต่างหาก เพราะงั้นกว่าจะได้ครบเนี่ย นอกจากมีเงินแล้วต้องให้เวลาด้วย การปั้นเลยเป็นอะไรที่เราต้องอยู่โยงกับสโมสรนานมากครับ แต่ถ้าคุณเป็นสายปั้นและคิดจะเล่นยาวๆ ก็พัฒนาส่วนนี้ไปพร้อมๆ กับนักเตะนั่นล่ะครับ ถ้ามันเต็ม Max เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นก็สบายล่ะ เพียงแต่ว่าถ้าดวงท่านไม่แรงพอ งานนี้อาจต้องอาศัยการโหลดบ่อยๆ มาชดเชยล่ะนะ... ยิ่งถ้าอยากได้เด็กชาติเดียวกันถูกใจก็ลองโหลดใหม่ดูครับ แล้วคุณจะเห็นถึงความหลากหลายของเด็กที่เกิดใหม่ครับ
  21. 1 point
    Supported game modes: FMRTE does not allow you to save any changes in Football Manager Classic (FMC) game mode. You can still use FMRTE, but as a scout utility only.. This restriction is intentional and we don't have any plans to remove it. FMRTE Requires .NET FRAMEWORK 4.0 FM versions supported: Football Manager 2014 – 14.2.0.451266 (Retail version) Football Manager 2014 – 14.1.4.446361 (Retail version) Football Manager 2014 – 14.1.3.438735 (Retail version) one2up : http://www.one2up.com/view_content.php?content_ID=661289 mediafire : http://www.mediafire.com/download/r4333meejiwitil/Fmrte+14.2.0+%28build+20%29.zip ถ้าชอบก็กดถูกใจให้ด้วยนะครับ
×
×
  • Create New...

Important Information

FM-Thai.com uses cookies, by using our website you agree to our use of cookies as described in our Privacy Policy We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.