Jump to content

crazydoct

มือใหม่
  • Content Count

    3
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

1 ธรรมดา

About crazydoct

  • Rank
    ทดสอบฝีเท้า
  1. ดวลจุดโทษแพ้--> ไรว้า แมร่งวัดดวงนี่หว่า ไม่ใช้ฝีมือ ไม่นับ (แต่ถ้าดวลชนะก็เอานะ)
  2. ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและบวกให้ครับ ^_^
  3. หลังจากที่ได้ประโยชน์จากบอร์ดนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ก็เห็นว่าอยากจะแบ่งปันอะไรดีให้บ้าง เป็นที่มาของบทความชิ้นนี้ เรื่องมีอยู่ว่าพอดีได้ไปเห็นกระทู้นึงในเวบ fm-base ที่อธิบายค่าพลังนักเตะและความสัมพันธ์ของค่าพลังต่างๆได้อย่างละเอียดลึกซึ้งที่สุด นับแต่เล่น fm มาเป็นเวลาหลายปี เลยอยากลองแปลให้เพื่อนๆสาวก fm ได้ลองอ่านกันบ้างเผื่อจะมีประโยชน์ในการเล่น มือใหม่จะได้เทพ ใครเทพอยู่แล้วจะได้เทพยิ่งขึ้น ผิดถูกยังไงก็ขออภัยไว้เลยนะคับ มือใหม่ๆ เนื้อหาแปลและดัดแปลงมาจากกระทู้ Player Attributes Explained เครดิตคุณ mantralux เวบ www.fm-base.co.uk และ www.mantralux.com **************************************************************************************************** ****** เรื่องราวเกี่ยวกับรายละเอียดของค่าพลังต่างๆของนักเตะได้มีผู้รวบรวมอธิบายไว้อย่างดีแล้วหลายครั้งหลายภ าค เช่นในกระทู้ของ MR_G http://www.fm-thai.com/board/index.php?showtopic=85523 แต่สิ่งที่มีน้อยคนนักที่จะรู้คือความสัมพันธ์ระหว่างค่าพลังต่างๆ ของนักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ engine จะคำนวณว่าเวลาแข่งนักเตะคนนั้นจะทำอย่างไร ทำได้ดีแค่ไหน ส่งผลต่อการได้-เสียประตู/ชนะ-แพ้ของทีมอย่างไร ประเภทของค่าพลังต่างๆ ค่าพลังของนักเตะสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ตามลำดับความสำคัญ ได้แก่ ค่าพลังพื้นฐาน(background attribute) , ค่าพลังหลัก(prime attribute) และค่าพลังรอง(secondary attribute) 1.ค่าพลังพื้นฐาน เป็นค่าพลังที่คงที่ เป็นค่าพลังที่เอนจินจะเช็คเป็นค่าแรกว่าจะส่งผลให้ค่าพลังหลักและค่าพลังรองถูกนำมาใช้หรือไม่ และใช้ได้มากน้อยแค่ไหน เช่น ค่า determination หรือความมุ่งมั่น เป็นค่าพลังพื้นฐานที่บอกว่านักเตะจะเต็มที่กับการเล่นได้นานแค่ไหน ในทุกๆการเคลื่อนไหวของนักเตะตั้งแต่ต้นจนจบแมตช์ ค่านี้จะถูกนำมาคำนวณและจะบอกว่าจะใช้ค่าพลังลำดับถัดๆไปในการเล่นได้มากน้อยแค่ไหน (dribling,passing,...) ถ้าค่า determination ต่ำ นักเตะก็จะยอมแพ้เร็ว และค่าพลังต่างๆที่เหลือก็จะไม่ถูกนำมาใช้ ในทางกลับกันถ้าค่า determination สูง นักเตะก็จะเต็มที่จนจบแมตช์ ค่าพลังอื่นๆก็จะได้ใช้อย่างเต็มที่ 2.ค่าพลังหลัก เป็นค่าพลังที่ควบคุมความสำเร็จล้มเหลวของค่าพลังรองที่สัมพันธ์กัน เช่น decision หรือการตัดสินใจ เป็นค่าพลังหลักของ passing ดังนั้นค่า decision ก็จะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จล้มเหลวของการ passing พูดง่ายๆก็คือ ค่า passing บอกความแม่นในการส่ง ส่วนค่า decision บอกว่าจะส่งไปทางไหนดี เพราะงั้น ถึงค่า passing จะสูง แต่ถ้าค่า decision ต่ำ ก็มีโอกาสส่งบอลเสียได้มาก 3.ค่าพลังรอง จะสัมพันธ์อยู่กับค่าพลังหลักเสมอ ส่วนใหญ่เป็นค่าพลังเกี่ยวกับความแม่นยำและสถานการณ์ที่ใช้ ทุกการกระทำของนักเตะเป็นผลมาจากความเชื่อมโยงของค่าพลัง โดยปกติจะเริ่มจากค่าพลังพื้นฐาน --> ค่าพลังหลัก --> ค่าพลังรอง เช่น ในการส่งบอลแต่ละครั้ง จะเริ่มจาก teamwork/เล่นเป็นทีม , concentration/สมาธิ (ค่าพลังพื้นฐาน) --> creativity/การสร้างสรรค์เกม (ค่าพลังหลัก) --> decision/การตัดสินใจ (ค่าพลังหลัก) --> passing (ค่าพลังรอง) ค่าพลังพื้นฐานคือค่าการเล่นเป็นทีมและสมาธิเป็นตัวบอกว่าจะทำการส่งบอลครั้งนั้นหรือไม่ ค่าการสร้างสรรค์เกมจะบอกถึงทางเลือกต่างๆที่มีในการส่งบอลยิ่งมีค่ามากยิ่งมีทางเลือกได้มาก ค่าการตัดสินใจบอกว่าจะเลือกส่งบอลอย่างไรจากทางเลือกทั้งหมดที่มี ค่ายิ่งสู่งยิ่งเลือกได้ดี แล้วสุดท้ายจึงมาที่ค่าการส่งบอลที่จะบอกถึงความแม่นยำในการส่ง ว่าจะทำได้ตามที่คิดแค่ไหน นี่คือตัวอย่างเบื้องต้นของการที่ค่าพลังต่างๆส่งผลถึงการกระทำของนักเตะ ยิ่งเป็นการกระทำที่ซับซ้อนก็ยิ่งมีค่าที่ต้องใช้คำนวณมาก แต่พื้นฐานลำดับในการคำนวณจะเป็นแบบนี้ ค่าพลังต่างๆแยกตามประเภทและลำดับความสำคัญ ค่าพลังพื้นฐาน 1.concentration สมาธิ "นักเตะจะมีสมาธิตัดสินใจในการเล่นอย่างเหมาะสม ได้นานแค่ไหน?" ค่าพลังนี้จะส่งผลต่อค่า anticipation/การอ่านเกม และ decision/การตัดสินใจ ที่เป็นค่าพลังหลัก ถ้าค่าสมาธินี้สูงก็จะทำให้อ่านเกมและตัดสินใจเล่นได้ดีตลอดทั้งเกม ถ้าค่าสมาธิต่ำก็จะทำให้มีโอกาสผิดพลาดได้ง่ายโดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม *ความเห็นส่วนตัว - เพราะงั้นกองหลังโดยเฉพาะเซนเตอร์และโกล์ก็ควรจะมี concentration สูงสินะ อืมๆ หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนออกช่วงท้ายเกม 2.determination ความมุ่งมั่น "นักเตะจะทุ่มเต็มที่ได้นานแค่ไหน?" ค่ายิ่งสูงยิ่งเล่นเต็มที่ได้นาน ค่าต่ำก็จะยอมแพ้เร็ว *งั้นถ้าโดนนำอยู่ก็น่าจะเปลี่ยนพวกมุ่งมั่นน้อยๆออก เอาพวกมุ่งมั่นเยอะๆเข้า+ team talk : you can make difference! น่าจะเวิร์ค 3.teamwork เล่นเป็นทีม "บอกความเห็นแก่ตัว-ทิฐิของนักเตะ" ถ้าค่าต่ำก็จะทำตามใจตัวเองมาก ถึงเพื่อนอยู่ตำแหน่งดีกว่าก็จะยิงเอง ไม่จ่าย ถ้าค่าสูงก็จะตัดสินใจในทางที่ดีกับทีมก่อน 4.work rate ความขยัน "บอกว่านักเตะจะแอคทิฟขนาดไหน" ค่านี้จะสัมพันธ์กับ off the ball/การเคลื่อนที่ตอนที่ไม่มีบอล ถ้าค่าความขยันต่ำตอนไม่มีบอลก็จะขี้เกียจๆ ไม่ค่อยหาตำแหน่งดีๆ รอบอลอย่างเดียว ถ้าค่าความขยันมากก็จะพยายามเคลื่อนที่หาตำแหน่งดีๆตลอดเวลา เป็นทางเลือกให้เพื่อน พยายามมีส่วนกับเกมตลอด ค่าพลังหลัก 1.technique เทคนิค "ความหลากหลายในการเล่น(ทางร่างกาย)" เป็นเหมือนกับตำราส่วนตัวของนักเตะว่ามีวิธีการเล่นบอลอย่างไรบ้าง เช่นถ้าอยากจะสับขาหลอก ก็ต้องมีท่าสับขาหลอกอยู่ในตำราของตัวเอง ยิ่งมีค่าเทคนิคสูงยิ่งมีท่าหลากหลายให้เลือกเล่น 2.anticipation การอ่านเกม "การคาดการณ์การเคลื่อนที่ของผู้เล่นอื่นและลูกบอล" ค่านี้จะใช้ทุกครั้งที่มีการกระทำที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นอื่นทั้งฝ่ายตัวเองและฝ่ายตรงข้าม เช่น ส่งบอล,ครอสบอล,ตัดบอล,... เป็นการคาดการณ์ก่อนที่เหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้น เพื่อที่จะได้ตัดสินใจตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ค่ายิ่งสูงยิ่งคาดการณ์ได้แม่นยำ แต่จะตอบสนองดีหรือไม่ดีขึ้นกับค่าการตัดสินใจและค่าพลังรองอื่นๆ 3.creativity การสร้างสรรค์เกม "ความหลากหลายในการเล่น(ทางสมอง)" เป็นคล้ายค่าพลังเทคนิค เป็นตำราการเล่นส่วนตัวที่นักเตะจะเลือกเล่นได้ ยิ่งค่าสูงก็ยิ่งมีหลากหลายทางเลือก 4.decision การตัดสินใจ "บอกคุณภาพการตัดสินใจในการเล่นของนักเตะ" เป็นหนึ่งในค่าพลังที่สำคัญที่สุดของนักเตะ เพราะว่าในการเล่นนักเตะจะต้องเผชิญกับทางเลือกต่างๆตลอดเวลา ซึ่งค่าพลังการตัดสินใจนี้จะบอกว่านักเตะสามารถที่จะเลือกทางที่ดีที่สุดได้หรือไม่ เลือกว่าจะทำอะไร อย่างไร ตรงไหน และเมื่อไร ค่าพลังยิ่งสูงยิ่งตัดสินใจได้ดี ถึงแม้ว่าค่าพลัง decision จะเป็นค่าพลังหลัก แต่ก็ถือเป็นค่ารองของ creativity (มีทางเลือกอะไรบ้าง?) และ technique (ฉันสามารถเล่นแบบนั้นได้มั้ย?) น่าจะ anticipation ด้วย *แม้นักเตะจะมีค่า creativity และ technique สูง คือมีทางเลือกในการเล่นได้หลากหลาย แต่ถ้า decision ต่ำ ก็อาจจะตัดสินใจเล่นได้ไม่ดี กลับกันถึงแม้นักเตะจะมีค่า creativity และ technique ต่ำ คือมีทางเลือกจำกัดในการเล่น แต่ถ้า decision สูง ก็อาจจะตัดสินใจเล่นได้อย่างดี เพราะงั้น decision น่าจะสำคัญสุด แต่ถ้าต่ำหมด 3 ค่า ก็ไม่ต้องคิด ขายทิ้งเลยคร้าบ พี่น้องงง ค่าพลังรอง (ก็ที่เหลือทั้งหมดน่ะแหละ) ด้าน technical ค่าพลังรองส่วนใหญ่ในด้านนี้จะเป็นตัวบอกความแม่นยำในเรื่องนั้นๆ เช่น ความแม่นยำในการส่ง การยิง การครอส ซึ่งจะนำมาคิดหลังจากที่คิดค่าพลังหลักแล้ว 1.corners การเตะมุม มีค่าพลังหลักคือ anticipation (เพื่อนๆและคู่ต่อสู้จะขยับกันยังไงมั่ง?) และ decision (ฉันจะเตะไปตรงไหนดี?) 2.crossing การครอสบอลจากด้านข้าง มีค่าพลังหลักคือ anticipation และ decision เหมือนข้างบน (เพิ่ม-ฉันจะครอสบอลตอนไหนดี? ด้วย) 3.dribbling การเลี้ยงบอล มีค่าพลังหลักคือ anticipation (คู่ต่อสู้จะขยับทางไหน?) และ technique(ฉันเลี้ยงบอลแบบนี้ได้มั้ย?) น่าจะ decision ด้วย (จิงๆทุกอันก็น่าจะต้องมี decision หมดแหละเนาะ) 4.finishing การยิงประตู มีค่าพลังหลักคือ composure/ความนิ่ง-การรับแรงกดดกัน (จะยิงท่ามกลางแรงกดดันได้มั้ย?) , technique (ฉันยิงท่านี้ได้มั้ย?) และ decision (จะยิงไปทางไหน?) 5.first touch การจับบอล มีค่าพลังหลักคือ creativity และ decision ที่เป็นตัวบอกว่าจะทำอย่างไรต่อไปหลังจากเอาบอลลง 6.free kick taking การยิงฟรีคิก มีค่าพลังหลักคือ technique (ฉันยิงแบบนี้ได้มั้ย?) และ decision (จะยิงไปทางไหนดี?) 7.heading การโหม่ง มีค่าพลังหลักคือ anticipation (บอลจะมาตรงไหน?) และ decision (จะโหม่งไปตรงไหน?) 8.long shots การยิงไกล มีค่าพลังหลักคือ creativity (มีทางเลือกอะไรบ้าง?) , technique (ยิงท่านี้ได้มั้ย?) และ decision (จะยิงไปทางไหน?) 9.long throws การทุ่มไกล มีค่าพลังหลักคือ decision (จะทุ่มไปทางไหนดี?) 10.marking การประกบตัว เป็นตัวบอกว่าเข้าใจหน้าที่การประกบตัวหรือพื้นที่ของตัวเองมากน้อยแค่ไหนใช้คู่กับ tackling 11.passing การส่งบอล มีค่าพลังหลักคือ anticipation (เพื่อนๆจะขยับไปทางไหน?) , creativity (มีทางเลือกอะไรบ้าง?) และ decision (จะส่งไปทางไหน ให้ใคร ยังไงดี?) 12.penalty taking การยิงจุดโทษ มีค่าพลังหลักคือ decision (จะยิงไปทางไหน?) และ composure (ยิงท่ามกลางความกดดัน) 13.takling การเข้าสกัดบอล มีค่าพลังหลักคือ decision (จะเข้าสกัดเมื่อไร อย่างไร?) ด้าน mental ค่าพลังรองส่วนใหญ่ในด้านนี้จะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ต่างๆที่ต้องเผชิญ 1.aggression ความบู๊ ค่ายิ่งเยอะยิ่งบู๊เยอะ กล้าเข้าบอล ถ้าค่าน้อยก็จะติ๋มๆหน่อย แต่อาจจะไม่เกี่ยวกับใบเหลืองใบแดงมากนักอย่างที่มักเข้าใจกัน อันนั้นจะเกี่ยวกับค่าพลังแฝงบางอย่างที่ ต้องใช้โปรแกรม editor ดู เช่น dirtiness/การเล่นสกปรก , sportmanship/น้ำใจนักกีฬา 2.bravery ความกล้าเสี่ยง กล้าเสียสละเพื่อให้ทีมได้เปรียบ เช่น เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ เสี่ยงต่อใบเหลือง แมนๆ 3.composure ความนิ่ง ความสามารถในการรับแรงกดดัน ทั้งความกดดันจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ความกดดันในการยิงประตูหรือการส่งในจังหวะสำคัญๆ มีค่าพลังหลักคือ decision (นิ่งและตัดสินใจได้ถูกต้อง) 4.flair ฝีเท้า/พรสวรรค์ การทำเรื่องที่เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะเหนือความคาดหมายของฝ่ายตรงข้าม มีค่าพลังหลักคือ creativty และ decision (ทางเลือกและการตัดสินใจ) รวมทั้งค่าพลังรองอื่นๆที่กำหนดความสามารถในสิ่งที่จะทำ ทั้ง passing, crossing,... 5.influence ความมีอิทธิพล ไว้ตัดสินการเป็นกัปตันทีม 6.off the ball การเคลื่อนที่ระหว่างไม่มีบอล ทำได้ดีแค่ไหน ทั้งหาตำแหน่งให้เพื่อนส่งบอลมาให้ ทั้งวิ่งทำทางล่อศัตรูไปทางอื่นให้เพื่อนเล่นได้ มีค่าพลังหลักคือ decision (จะเคลื่อนที่ไปทางไหน เมื่อไร อย่างไร?) 7.positioning ตำแหน่งการยืน มีค่าพลังหลักคือ anticipation (คนอื่นจะเคลื่อนที่ยังไงกัน?) และ decision (แล้วเราควรไปอยู่ตรงไหนดี?) ด้าน physical 1.acceleration การเร่งความเร็ว/ความเร็วต้น จะใช้เวลาเท่าไรในการถึงความเร็วสูงสุด ใช้คู่กับ pace ความเร็วสูงสุด 2.agility ความคล่องแคล่ว เยอะ-คล่องแคล่ว/เท้าไว , น้อย-เชื่องช้า 3.balance การทรงตัว มักใช้คู้กับ strength ในสถานการณ์ที่เบียดกันไหล่ต่อไหล่ โดยเฉพาะตอนที่เลี้ยงบอลอยู่ จะยังยืนอยู่ได้นานแค่ไหน ค่ายิ่งเยอะยิ่งไม่สะทกสะท้าน 4.jumping การกระโดด จุดที่สูงที่สุดกลางอากาศที่โดดไปถึง นับรวมความสูงด้วยแล้ว นักเตะที่เตี้ยกว่าค่านี้ก็จะต่ำกว่าค่อนข้างแน่ 5.natural fitness ค่าพลังระยะยาวที่จะบอกถึงช่วงเวลาขาลงของค่าพลังต่างๆ รวมทั้งช่วงเวลาที่ใช้ในการหายจากการบาดเจ็บ และความบ่อยในการบาดเจ็บ ถ้าค่านี้สูงก็จะบาดเจ็บยาก ถึงเจ็บก็หายไว แถมยังเล่นได้ยาวนานกว่าคนอื่นกว่าจะถึงวัยที่ค่าพลังตก 6.pace ความเร็วสูงสุด สัมพันธ์นิดหน่อยกับค่าพลังหลักคือ decision (จะใช้ความเร็วเมื่อไรดี?) 7.stamina ความฟิต เกี่ยวข้องเต็มๆกับ condition ที่เป็นเปอร์เซนต์เวลาแข่ง ค่ายิ่งสูงยิ่งเหนื่อยยาก ค่ายิ่งน้อยยิ่งเหนื่อยไว 8.strength ความแข็งแรง ใช้คิดเมื่อต้องสัมผัส/ปะทะกับฝ่ายตรงข้าม ว่าใครจะมีโอกาสได้บอลมากกว่า สรุป ค่าพลังหลักและค่าพลังพื้นฐานเป็นค่าพลังที่สำคัญมาก เช่น decision determination anticipation creativity, technique, etc. แต่ก็มักจะถูกมองข้ามโดยไปให้ความสำคัญกับค่าพลังรองที่เท่ๆ เห็นได้ชัดๆ มากกว่า อย่างเช่น passing finishing dribbling crossing หรือแม้แต่ ค่าพลังที่เป็นลูกตั้งเตะที่ดูน่าจะตรงไปตรงมาอย่าง penalty taking, free kick, corner ทำให้มีหลายครั้งที่เราต้องสงสัยว่า เราก็เซตคนที่มีค่ายิงจุดโทษสูงสุดให้ยิงจุดโทษตลอดแล้ว ทำไมพลาดประจำเลย เช่นเดียวกับฟรีคิก และแตะมุม ที่ไม่เห็นจะค่อยเข้าเลย ทั้งที่ค่าพลังคนที่เซตไว้ก็สูงดี เป็นเพราะว่าค่าเหล่านี้เป็นเพียงค่าพลังรอง ที่จะถูกนำมาคิดหลังจากค่าพลังหลัก ถ้าค่าพลังหลักที่เกี่ยวข้องไม่ดีไปก่อนซะแล้ว ก็จะทำให้ออกมาดีจริงได้ยาก ฉะนั้นเวลาเลือกซื้อตัว อย่าลืมดูค่าพลังหลัก กับค่าพลังพื้นฐานกันด้วยนะคร้าบเพื่อนๆ ค่าพลังพื้นฐาน 4 อัน ค่าพลังหลักอีก 4 อัน อาจมีประโยชน์ในเวลาเล่นมากกว่าค่าพลังรองที่เหลืออีก ส่วนเวลาเซตตัวพวกลูกตั้งเตะก็อย่าลืมดูค่าพลังหลักที่เกี่ยวข้องกับลูกตั้งเตะนั้นด้วยครับ รวมทั้งพวกตำแหน่งการเล่นด้วย ถ้าเป็นพวกตำแหน่งที่เน้นส่งบอลก็อย่าลืมดู anticipation, creativity, decision ถ้าเป็นพวกตำแหน่งที่เน้นยิงประตูก็ต้อง composure, technique, decision, anticipation ด้วยก็ดี ผมว่า anti กับ deci นี่แหละสำคัญสุดแล้ว สำหรับทุกตำแหน่งเลย จบแล้วคับ ยาวไปหน่อย หวังว่าจะได้ประโยชน์กันนะครับ ขอให้สนุกกับการเซตตัวเซตตำแหน่งกันได้มากขึ้น Original article found here: http://www.mantralux.com/player-attributes-explained/ **เพิ่มเติม** ตัวอย่างนักเตะที่มีค่าพลังหลักและค่าพลังพื้นฐานสูงๆ Xavi -> anticipation 19 , concentration 19 , creativity 20 , decision 19 , determination 16 , teamwork 18 , work rate 17 , technique 19 Xavi เป็นสุดยอดมิดฟิลด์ตัวทำเกมอย่างแท้จริง ถ้าใครเคยลองใช้แมวมองไปสำรวจ Xavi แมวมองก็จะบอกว่า จุดเด่นที่สุดของ Xavi คือ Extremely Intelligent! ฉลาดสุดๆ ซึ่งมีไม่กี่คนนักที่จะมีจุดเด่นอันนี้แม้แต่ในพวกมิดฟิลด์ระดับเดียวกัน ส่วนมากก็จะเป็น intelligent player ฉลาดเฉยๆ ความฉลาดในการเล่นบอลของ Xavi ทำให้มีผลต่อการเล่นของทีมมาก ถึงจะไม่ได้เป็นคนที่หวือหวา ยิงกระจาย สกอร์กระฉูด เหมือนกองหน้าอย่างเมสซี่ แต่ก็มีความคงเส้นคงวา มีส่วนกับเกมได้มากกว่า คอยส่งบอลสำคัญๆตลอด ตัดบอลก็ได้ด้วย เพราะอ่านเกมขาดหมดและตัดสินใจได้ดี ทั้งในโลกจริงและโลกเกม Xavi จะเป็นคนที่คอยส่งบอลเยอะสุดตลอด แถมยังมีค่าความแม่นยำในการส่ง passing 20 อีกตะหาก ครบสูตรตัวทำเกม คนอื่นนอกจาก Xavi ที่มีค่าพลังหลักและพื้นฐานสูงก็มีอีก เช่น Fabregas -> anticipation 18 , concentration 15 , creativity 19 , decision 17 , determination 20 , teamwork 17 , work rate 16 , technique 18 Xabi Alonso -> anticipation 17 , concentration 16 , creativity 18 , decision 17 , determination 18 , teamwork 17 , work rate 14 , technique 17 Iniesta -> anticipation 18 , concentration 16 , creativity 20 , decision 17 , determination 15 , teamwork 14 , work rate 12 , technique 20 Messi -> anticipation 17 , concentration 16 , creativity 17 , decision 17 , determination 17 , teamwork 11 , work rate 12 , technique 20
×
×
  • Create New...

Important Information

FM-Thai.com uses cookies, by using our website you agree to our use of cookies as described in our Privacy Policy We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.