
Palentimus
นักเตะชุดยู21-
Posts
77 -
Joined
-
Last visited
-
Days Won
13
Palentimus last won the day on June 19 2017
Palentimus had the most liked content!
About Palentimus

Recent Profile Visitors
830 profile views
Palentimus's Achievements

นักเตะชุดยู21 (3/15)
101
Reputation
-
นักเตะขายดีมากครับ แต่ปีแรกจะยากหน่อย ราคายังไม่แรง แต่ถ้ายึดทีมเก่าแล้วทำทีมได้ไม่แย่ ฤดูกาล 2 ขายสนุกมากครับ ความเห็นสำหรับนักเตะในทีม Jordon Ibe - ปั้นไว้ครับ เล่นดีใช้ได้เลย ที่สำคัญได้ HG ครับ 3-4 ปีข้างหน้าอยากขายก็ขายได้ครับ ราคาดี Joe Gomez - ตัวนี้ก็ไม่แย่มากครับเป็นอะไหล่ ปั้นไว้ 1-2 ปีก็กำไรเยอะแล้วครับ 15m+ Lovren - ผมเล่นไปฤดูกาลนึงแล้วขายครับ Barca มาซื้อไปเกือบ 26-27m Joe Allen - อะไหล่ที่ดีครับ ไว้ขายตอนเล่นดีได้ครับ Emre Can - ตัวนี้ผมว่าเก็บไว้ใช้ระยะยาวก็ไม่เสียหายนะครับ แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าปั้นไว้ขายก็ได้ราคาดีครับ 35m+ Danny Ings - เล่นใช้ได้ครับ แต่ผมเอาลงเรียกราคารอขาย Divock Origi - ปั้นไว้ขายครับ แต่ของผมเล่นดีมาก ตอนขายยังเสียดาย แต่ขายเพื่อเปิดทางเด็ก Regen ตัวนี้ผมขายให้ Dortmund ไป 45m Daniel Sturridge - ตอนแรกผมกะไว้เป็นตัวหลัก แต่กลับยิงไม่ออก Origi ยังฟอร์มดีกว่า บวกกับปัญหาอาการบาดเจ็บเลยตัดใจขายไปครับ Benteke - เล่นใช้ได้ครับ แต่ผมขายเพราะไม่ชอบสไตล์ แล้วก็เจ็บบ่อยครับ (สำหรับเซฟผม) ความเห็นเรื่องการซื้อตัว อาจจะหาซื้อตัวที่จะเอามาเป็นตัวหลักในอนาคตไปเลยก็ได้ครับ ซัก 1-2 ตัว ตามแต่ชอบ เพราะเงินก็พอมี แบคอัพก็มีค่อนข้างครบ อดทนใช้นักเตะเดิมไป 1 ฤดูกาล พอปีที่ 2 งบจะมาเยอะมากครับถ้าไป ชปล. ได้
-
นักเตะติด work pormit มันคืออะไร ทำไงถึงจะหายครับ
Palentimus replied to BeeT_Lance's topic in FM2014
เคยมีคนถาม และมีคนตอบในประเด็นนี้ไปแล้ว ตามลิงค์ด้านล่างนี้ไปเลยครับ http://www.fm-thai.com/board/index.php?/topic/117518-%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-work-permit-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-delay-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8B%E0%b/ -
สอบถามเรื่อง work permit และการ delay จากการซื้อขายนักเตะครับ
Palentimus replied to lnwuoull's topic in FM2014
เกณฑ์การพิจารณา work permit การเซ็นสัญญานักเตะที่ไม่มีสัญชาติของชาติที่อยู่ในกลุ่ม EU ผู้เล่นคนนั้นจะต้องทำการขอ work permit ครับ ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาหลักเพื่อให้ได้รับ work permit คือ นักเตะคนนั้นจะต้องลงเล่นให้กับทีมชาติของตนเป็นจำนวน 75% ของจำนวนเกมทั้งหมดที่ทีมชาตินั้น ๆ ได้ทำการแข่งขันภายในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และประเทศนั้น ๆ จะต้องอยู่อันดับที่ 75 ขึ้นไป ในการจัดอันดับคะแนนของทีมชาติ นอกจากที่กล่าวไปด้านบน ยังมีเกณฑ์การพิจารณารองลงมาอีกดังนี้ - Current Ability / Potential Ability (CA/PA) และชื่อเสียงของนักเตะคนนั้น ๆ - ชื่อเสียงของสโมสรของเรา และชื่อเสียงของประเทศที่เป็นสัญชาติของนักเตะเป้าหมาย - เงื่อนไขสัญญาส่วนตัว (contract - squad status) ในส่วนการตั้ง squad status ในการตกลงเงื่อนไขส่วนตัว หากเราตั้งให้เป็น key player ก็จะทำให้นักเตะคนนั้นมีโอกาสได้รับ work permit เพิ่มมากขึ้น - ระยะเวลาที่เหลือสำหรับพิจารณา ข้อนี้คือ ถ้าเราเซ็นสัญญานักเตะที่ต้องการ work permit ในช่วงท้าย ๆ ของตลาดซื้อขาย ก็จะมีเวลาเหลือให้พิจารณาได้น้อยลง ทำให้โอกาสที่จะได้รับ work permit นั้นน้อยลงตามไปด้วย ทั้งหมดเหล่านี้เราไม่ต้องเช็คเองก็ได้ครับ แต่สามารถให้ scout ของเราทำหน้าที่เช็คแทนได้ว่านักเตะคนนั้นจะผ่าน work permit หรือไม่ผ่าน โดยให้ส่ง scout ไปเช็คฟอร์มการเล่น ผมคิดว่าแค่เอา report card ก็น่าจะพอ พอได้ report card ของนักเตะคนนั้นมาแล้วก็ให้เข้าไปดูที่ report ของนักเตะคนนั้น หัวข้อ work permit จะอยู่ด้านบน ๆ ครับ ในหัวข้อ Transfer Information กลไกของเกม เวลาที่ทำการเซ็นสัญญานักเตะที่ต้องการ work permit เมื่อนักเตะตกลงเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวแล้ว ก็จะมีข้อความมาบอกว่า กำลังจะมีการพิจารณาเรื่อง work permit ให้กับนักตะคนนั้นภายในวันที่เท่าใด ซึ่งหากเป็นนักเตะที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาที่กล่าวไว้ด้านบน เมื่อถึงกำหนดวันพิจารณาก็จะผ่าน work permit และทำการตกลงขั้นสุดท้ายได้ทันที แต่หากนักเตะคนนั้นไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะทำการยื่นขอให้มีการพิจารณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งเกณฑ์ตรงนี้ผมไม่มั่นใจว่าใช้อะไรมาพิจารณาบ้าง แต่น่าจะเป็นเกณฑ์การพิจารณารองต่าง ๆ ที่กล่าวไว้ด้านบน ซึ่งหลังจากกดขอให้พิจารณาอีกครั้ง ก็จะมีการกำหนดวันพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้หากยังไม่ได้อีก และไม่มีทีม feeder ในเงื่อนไข work permit ด้วยแล้ว การเซ็นสัญญานักเตะคนนั้นจะถูกยกเลิกทันที วิธีการจัดการกับนักเตะที่ไม่ผ่าน work permit (feeder club) หา feeder club เพื่อส่งนักเตะคนนั้นไปเล่นให้กับ feeder club เพื่อให้นักเตะได้สัญชาติในประเทศนั้น ๆ และได้รับ work permit สำหรับเล่นในลีกของเรา โดยวิธีการหา feeder club นั้น ทำได้โดย กดเข้าไปที่ Board Meeting (อยู่ในหัวข้อ Boardroom) -> เลือกหัวข้อ Networking -> Feeder Club -> ในข้อสุดท้ายนี้ให้เลือกหัวข้อที่มีคำว่า work permit และพยายามเอาหัวข้อที่มีเหตุผลตรงกับ philosophies หรือปรัชญาในการทำทีม ตามที่ได้ตกลงไว้กับผู้บริหารสโมสรตอนเซ็นสัญญาเข้ามาคุมสโมสร ซึ่งตรงนี้หากเลือกได้ตรงปรัชญาและสโมสรมีสถานะการเงินที่ดี ส่วนใหญ่แล้วก็จะตกลง หลังจากนั้นหากเราอยู่กับสโมสรมานาน หรือสโมสรไว้ใจเรา ทางสโมสรก็จะถามว่าจะให้เราเป็นคนหาสโมสรเองหรือจะให้ทาง board เป็นผู้หาให้ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่เราเลยครับ แต่จากที่ผมลอง ๆ มา สโมสรที่ board หาให้ก็เป็นสโมสรที่ดีในระดับนึงอยู่แล้ว โดยถ้าเราให้สโมสรหาให้ ก็จะใช้เวลาซักพักนึงในการหา และสโมสรจะกลับมาพร้อมกับรายชื่อสโมสรจำนวนหนึ่งให้เราเป็นผู้เลือกว่าจะเอาสโมสรใด เกณฑ์การเลือกสโมสรนั้นหลัก ๆ แล้วให้ดูที่ ประเทศ โดยเน้นไปที่ประเทศโปแลนด์ เบลเยี่ยม บัลแกเรีย และโครเอเชีย โดยที่โปแลนด์ บัลแกเรีย และเบลเยี่ยมจะใช้เวลา 3 ปี ในการได้รับสัญชาติ ส่วน Croatia จะใช้เวลา 2 ปีเท่านั้น ซึ่งในตอนเริ่มเกม Croatia จะยังไม่เป็นประเทศสมาชิก EU แต่พอเล่นไป 2 ปี Croatia จะกลายเป็นสมาชิก EU นอกจากนี้ประเทศสเปน จะให้สัญชาติสเปนกับนักเตะที่มาจากประเทศที่เคยตกเป็นอาณานิคมของสเปนมาก่อน ภายในระยะเวลา 2 ปี (ประเทศที่เคยเป็นอาณานิคมของสเปน ผมไม่แน่ใจว่ามีประเทศอะไรบ้าง แต่ที่เข้าใจคือ แทบทุกประเทศในอเมริกาใต้ ยกเว้น Brazil - Brazil เคยตกเป็นอาณานิคมของโปรตุเกส) เกณฑ์การเลือกรองลงมาคือ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ พยายามเลือกสโมสรที่มี training facilities ที่ดีที่สุด เท่าที่จะหาได้ เพราะเราต้องเสียเวลา 2-3 ปี กว่าที่นักเตะของเราจะได้กลับมาเล่นให้สโมสร หลังจากได้ feeder club มาแล้ว เราก็จะสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะที่ต้องการ work permit ได้ทันที โดยหลังจากเซ็นสัญญามาแล้ว ให้ทำการส่งนักเตะไปเล่นที่ feeder club ทันที โดยกดคลิ๊กขวาที่ชื่อนักเตะ -> Squad -> Move To Affiliate -> เลือกสโมสรที่เราหามา ซึ่งการส่งนักเตะนี้ เราจะต้องทำการส่งต่อเนื่องทุกปี จนครบกำหนด และจะทำการส่งนักเตะไป feeder club ได้เฉพาะตอนที่ตลาดซื้อขายเปิดอยู่เท่านั้น การนับระยะเวลาการได้รับสัญชาติจะถูกนับเป็นวัน และสามารถดูว่าเหลืออีกกี่วันได้โดย คลิ๊กที่นักเตะ -> Overview -> Information -> Nationalities จากนั้นให้ดูตรงบริเวณที่มีหัวข้อ Nation (ประเทศที่นักเตะจะได้รับสัญชาติ), Days To Gain Nationality (จำนวนวันทั้งหมดที่นักเตะต้องอยู่เล่นในประเทศนั้น ๆ จนกว่าจะได้รับสัญชาติ), Days Complete (จำนวนวันที่นักเตะใช้เวลาในประเทศนั้น ๆ ไปแล้ว) และ Status (จำนวนวันที่เหลือจนกว่าจะได้รับสัญชาติ) ประโยชน์ของการมี feeder club อีกอย่างคือ หลังจากที่เซ็นสัญญากับนักเตะมาแล้ว เราสามารถขอให้มีการพิจารณา work permit อีกครั้ง ให้กับนักเตะคนนั้นเมื่อใดก็ได้ โดยการขอพิจารณา work permit ทำได้โดย คลิ๊กขวาที่ชื่อนักเตะ -> contract -> work permit ตรงนี้ผมไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า แต่คลิ๊กขวาที่ชื่อแล้วน่าจะมีครับ ให้หาคำว่า work permit จากที่ผมลองทำมาสองคน (ลีกอังกฤษ) พอกดแล้วได้รับ work permit ทั้งสองคนเลยครับ แต่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นนักเตะจากชาติอะไร แหล่งข้อมูลอ้างอิง http://en.wikipedia.org/wiki/Member_state_of_the_European_Union (รายชื่อประเทศที่อยู่ในกลุ่ม EU) http://footballmanageracademy.com/2013/04/20/how-to-get-your-player-a-work-permit-in-fm/ (เงื่อนไขการพิจารณา work permit) พิมพ์นานไปหน่อย มีคนมาช่วยตอบไปแล้ว -
รบกวนท่านผู้รู้ช่วยผมทีครับ (ปุ่มซื้อขายนักเตะหาย)
Palentimus replied to Luminatez's topic in FM2014
ตอน fm13 ผมเคยลง skin แต่ใช้แล้วไม่ชอบ ก็เลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของ fm อันเดิม แต่บางอย่างมันยังเป็นแบบ skin ที่ผมโหลดมาอยู่ แก้ยังไงก็ไม่หาย สุดท้ายต้องลบเกมแล้วลงใหม่ -
ใช่ครับ ต้องเล่นเกมใหม่ ถ้าเล่นของแท้ และไม่ได้ปรับค่าอะไรของ steam มันก็จะอัพเดทให้ตามปกติอยู่แล้วครับ
-
สำหรับคนรอ gscout ผมว่าโหลด fmrte ตัวฟรีไปใช้พลาง ๆ ก่อนก็ได้ครับ อย่างน้อยก็ส่องค่าพลังที่ซ่อนไว้ได้
-
ผมว่าที่เห็นได้ชัดคือ การเล่นบอลในพื้นที่สุดท้าย โดยเฉพาะการต่อบอล และการจ่ายทะลุช่อง ดูมีความหลากหลายและสวยงามขึ้น อีกอย่างที่เห็นได้ชัดสุด ๆ คือ ไม่มีการจับบอลยาวเว่อออออออออออ หน้ากรอบเขตโทษของบรรดากองหลังอีกต่อไป
-
อออ นั่นสิ เห็นด้วยครับ ผมก็ไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้เลย แก้ไขแล้วนะครับ
-
Patch Update 14.3.0 ผมแปลมาให้เฉพาะส่วนที่เป็น Match Engine นะครับ ซึ่งมันค่อนข้างเยอะกว่า patch ก่อน ๆ มากทีเดียว มีบางอันซึ่งผมยังไม่มั่นใจ และไม่เข้าใจความหมาย ผมก็พยายามแปลแบบที่ผมเข้าใจและคิดว่าน่าจะใช่เอาไว้ ซึ่งส่วนที่ผมไม่มั่นใจนี้ ผมจะไฮไลท์สีแดงไว้ละกันนะครับ อาจจะมีมึน ๆ แปลผิดบ้าง ถูกบ้าง ผิดพลาดตรงไหนรบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ Match Engine - Increased dribbling speed at higher end เพิ่มความเร็วในการเลี้ยงบอลสำหรับผู้เล่นที่มีค่าพลังการเลี้ยงบอลในระดับสูง (คำว่าในระดับสูงในที่นี้ ผมไม่ทราบเช่นกันว่าอยู่ในระยะเท่าไหร่ ซึ่งอาจอยู่ที่ 18-20 อ้างอิงตามความเห็นคุณ heavenamp) - Improved pass and shot accuracy slightly at higher end ปรับความแม่นยำในการส่งบอลและความแม่นยำในการยิงมากขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้เล่นที่มีค่าพลังการส่งบอลและการยิงในระดับสูง (คำว่าในระดับสูงในที่นี้ ผมไม่ทราบเช่นกันว่าอยู่ในระยะเท่าไหร่ ซึ่งอาจอยู่ที่ 18-20 อ้างอิงตามความเห็นคุณ heavenamp) - Improved goalkeeper save AI ปรับปรุงการเซฟของผู้รักษาประตูให้ดีขึ้น - Fixed keeper trying to pick up ball at feet but not being able to hold it แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูพยายามจะหยิบลูกฟุตบอลจากเท้า แต่ไม่สามารถทำได้ (แก้ให้ทำได้) - Fixed some instances of unrealistically dreadful poor touch แก้ไขการจับบอลที่บางกรณีไม่สมจริงและย่ำแย่มากๆ - Fixed some full backs going forward too quickly off the ball แก้ไขการที่บางครั้งผู้เล่นฟูลแบคที่ไม่ได้เลี้ยงบอล เติมเกมขึ้นหน้าเร็วเกินไป - Increased likelihood of certain attacking roles dropping deeper to look for ball เพิ่มความเป็นไปได้ (likelihood) ในการที่ผู้เล่นในบทบาทตัวรุก (attacking roles) จะลงมาต่ำมากขึ้นเพื่อมองหาลูกบอล (ผู้เล่นตัวรุกจะลงมาล้วงบอลมากขึ้นในตำแหน่งที่ต่ำมากกว่าเดิมนั่นเอง) - Improved destination height of headed clearances ปรับปรุงตำแหน่งความสูงของลูกบอลที่ถูกโหม่งเคลียร์ออกมาให้ดีขึ้น (น่าจะหมายถึง ตำแหน่งความสูงของลูกบอลที่ถูกโหม่งเคลียร์ออกมา น่าจะสูงขึ้นกว่าเดิม) - Fixed up "Mark six yard area" at corners to mean zonal marking of the edge of the six yard box แก้ไข "การประกบในกรอบหกหลา" ในการเล่นลูกเตะมุม ให้หมายถึงการยืนคุมพื้นในบริเวณขอบของกรอบ 6 หลา (การปรับ "Mark six yard area" ในหน้า defensing corners จะหมายถึงการให้ผู้เล่นไปยืนคุมพื้นที่บริเวณกรอบ 6 หลา ไม่ใช่การประกบตัวต่อตัวในบริเวณกรอบ 6 หลา) - Fixed headed clearance trajectory bug แก้ไขบั๊กวิถีของลูกบอลในการโหม่งเคลียร์ - Slight reduction in overhit passes โอกาสในการส่งบอลแรงเกินไป ถูกปรับลดลงเล็กน้อย - Fixed potential own goal bug when player tries to stand still with ball near own goal line แก้ไขโอกาสที่จะเกิดบั๊กการทำเข้าประตูตัวเองเมื่อผู้เล่นพยายามจะยืนครองบอลนิ่งๆใกล้เส้นประตู (น่าจะหมายถึง การลดโอกาสที่พอผู้เล่นได้บอลหน้าเส้นประตูแล้วจะทำลูกหลุดเข้าโกลตัวเอง) - Prevented midfield players going too deep when defending own area ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางลงมาต่ำเกินไปในขณะที่กำลังป้องกันในพื้นที่ของตน (own area ผมไม่แน่ใจว่าเป็นพื้นที่ของผู้เล่นกองกลางคนนั้นๆ หรือหมายถึงพื้นที่เกมรับของทั้งทีม) - Increased speed defenders will push up out of box when ball won back or cleared in deep areas เพิ่มความเร็วของกองหลังให้ดันสูงออกจากเขตโทษเร็วขึ้นเมื่อแย่งบอลกลับมาได้หรือเคลียร์บอลออกไปได้ไกล - Reduced instances of defenders turning back on ball and retreating too quickly when team is generally well positioned defensively ลดกรณีที่ผู้เล่นเกมรับจะหันหลังให้กับลูกบอลและถอยลงมารับเร็วเกินไปในขณะที่ทีมยืนตำแหน่งเกมรับได้ดี - Fixed error causing defenders to mark opponents and drop too deep into own area แก้ไข error ที่ทำให้กองหลังไปประกบผู้เล่นฝั่งตรงข้ามและลงมาลึกขึ้นในฝั่งตนเอง (แก้ไข error ของเกม ที่ทำให้กองหลังไปประกบผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และส่งผลให้กองหลังคนนั้นลงมาลึกเกินไปในแดนตัวเอง) - Tweaked pace and target point of some short passes to feet when receiving player is under pressure ปรับเปลี่ยนความเร็วและตำแหน่งในการส่งบอลสั้นไปที่เท้าในขณะที่ผู้ที่รับบอลโดนกดดันอยู่ - Slightly encouraged some more passes in behind opposition d-line เพิ่มการส่งบอลเข้าไปหลังแนวรับฝั่งตรงข้าม (เพิ่มการส่งบอลทะลุแนวรับมากขึ้น) - Reduced some further instances of overly long first touches ลดการจับบอลยาวในบางกรณีลง - Reduced premature pot shots from distance when placed to take ball closer to opposition goal ลดการยิงส่งเดชในระยะที่ยังไม่ควรยิงเมื่อมีพื้นที่ให้พาบอลเข้าไปใกล้ประตูฝั่งตรงข้าม (ปรับลด การที่ผู้เล่นกำลังพาบอลขึ้นหน้าและมีพื้นที่ให้เลี้ยงไปต่อ แต่กลับยิงมั่วๆไปซะงั้น) (pot shots = การยิงโดยไม่เล็ง ไม่ละเอียดในการยิง) - Encouraged taking on of opponents by players likely to run with ball more เพิ่มการเลี้ยงหลบฝ่ายตรงข้ามให้มากขึ้น (ผลคือผู้เล่นจะเลี้ยงบอลมากขึ้น) - Some small dribbling AI tweaks ปรับเปลี่ยน ai ในการเลี้ยงบอลเล็กน้อย - Encouraged ball forward to target man a bit more เพิ่มการส่งบอลไปที่ target man ให้มากขึ้น (น่าจะหมายถึงทั้ง target man ในตำแหน่งกองหน้า และ wide target man ในตำแหน่งปีก) - Tweaked pass AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการส่งบอลเล็กน้อย - Tweaked cross AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษจากด้านข้างเล็กน้อย (cross สำหรับผู้ที่ไม่รู้ หมายถึง การเปิดบอลจากด้านข้างเข้ากรอบเขตโทษเท่านั้น การโยนบอลจากกลางสนามเข้ากรอบเขตโทษ และการเปิดบอลข้ามฟาก โดยที่ไม่ผ่านเข้าเขตโทษ ไม่นับเป็น cross นะครับ) - Increased fouls slightly at lower levels เพิ่มการฟาวล์จุกจิกมากขึ้นเล็กน้อย (อันนี้แปลไม่ถูกจริง ๆ ครับ ไม่เข้าใจว่า "lower level" หมายถึงอะไร ไม่รู้ว่าหมายถึงการฟาวล์แบบจุกจิกรึเปล่า รบกวนผู้รู้ด้วยครับ) - Reduced mentality choice slightly for low directness AI teams ลดตัวเลือกของ mentality (mentality = overload, attacking, standard, control, counter, defensive and contain) ลงเล็กน้อยสำหรับทีมของ ai (ไม่เกี่ยวกับทีมของเรา) ที่ไม่ค่อยเล่นบอลยาว (สรุปข้อนี้คือ เกี่ยวกับทีมของ ai ล้วน ๆ ครับ คือ ทีมที่ผู้จัดการทีมมีค่า directness น้อย ๆ เนี่ย จะทำการเปลี่ยนแผนการเล่นได้จำกัดมากขึ้นเล็กน้อย) - Increased use of direct play strategy for smaller teams เพิ่มโอกาสในการที่ทีมเล็กจะใช้การเล่นบอลยาวมากขึ้น (direct play) - Potential fix for odd throw ins แก้ไขการทุ่มแปลก ๆ - Fixed an issue when the subbed player doesn't drop the ball แก้ไขปัญหาเมื่อผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไม่ยอมปล่อยลูกฟุตบอล - Tweaked pass choice AI ปรับเปลี่ยน ai ในการเลือกในการส่งบอล - Tweaked run with ball AI ปรับเปลี่ยน ai ในการเคลื่อนที่ไปกับบอล - Tweaked when to cross AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะครอส - Tweaked when to shoot long AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะยิงไกล - Tweaked shot choice AI for top players ปรับเปลี่ยน ai ในการเลือกการยิงสำหรับผู้เล่นระดับท๊อป - Tweaked header accuracy slightly ปรับเปลี่ยนให้การโหม่งมีความแม่นยำมากขึ้นเล็กน้อย - Tweaked when to clear ball AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะเคลียร์บอล - Fixed error causing many corners to go too close to goal line แก้ไข error ที่เป็นสาเหตุให้การเตะมุมหลาย ๆ ครั้ง มักเตะบอลไปใกล้เส้นประตูมากเกินไป - Tweaked off ball movement around ball player ปรับเปลี่ยนการเคลื่อนที่เมื่อไม่ได้ครองบอลของผู้เล่นที่อยู่รอบ ๆ ผู้เล่นที่ครองบอล - Fixes and tweaks to passing AI ปรับเปลี่ยน ai ในการส่งบอล - Fixed some issues causing poor dribbling and first touch decisions แก้ไขบางกรณีที่่ส่งผลให้เกิดตัดสินใจที่ไม่ดีในการเลี้ยงบอลและจับบอล - Some tweaks re when to shoot or not ปรับการตัดสินใจว่าเมื่อไหร่จะยิงหรือไม่ยิง (ข้อนี้ไม่มั่นใจครับ ไม่เข้าใจความหมายของ "tweaks re") - Increased urgency of off ball movement in some situations เพิ่มความเร่งด่วนของการเคลื่อนที่โดยไม่มีบอลในบางสถานการณ์ (น่าจะหมายถึง การที่ผู้เล่นที่ไม่ได้ครองบอลขยับหาช่องเร็วขึ้นในบางสถานการณ์) - Fixed offsides being called after player has moved back onside before pass แก้ไขการตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าหลังจากที่ผู้เล่นวิ่งกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ล้ำหน้าก่อนการส่งบอล - Fixed bug where dive by attacker could result in penalty regardless of where it occurred แก้ไขบั๊กที่ไม่ว่าผู้เล่นที่พุ่งล้มจะพุ่งล้มตรงไหนของสนามก็ตามจะสามารถกลายเป็นจุดโทษได้ - Improved keeper reactions in some situations ปรับปรุงการตอบสนองของผู้รักษาประตูในบางสถานการณ์ - Made keepers sweep up balls more aggressively when needed ปรับให้ผู้รักษาประตูออกมาเคลียร์บอลมากขึ้นเมื่อจำเป็น - Improved keeper positioning when narrowing angle ปรับปรุงตำแหน่งการยืนของผู้รักษาประตูเมื่อผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเหลืออยู่ในตำแหน่งที่มุมแคบ - Fixed a pass being reported as 550 yards in distance แก้ไขการที่ การส่งบอล ถูกรายงานว่าส่งบอลเป็นระยะทาง 550 หลา (อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช่แบบที่ผมเข้าใจรึเปล่า) - Fixed unrealistic examples of keepers holding shots แก้ไขการรับลูกบอลของผู้รักษาประตูที่ดูไม่สมจริง (ไม่แน่ใจคำว่า examples ครับ ว่าหมายถึงอะไร) - Fixed keeper making unnecessary save attempt when already letting ball run out แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูพยายามเซฟลูกโดยไม่จำเป็นในขณะที่ได้ปล่อยลูกออกหลังไปแล้ว (น่าจะหมายถึง แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูตัดสินใจปล่อยบอลไปแล้วแต่กลับพยายามจะกลับไปเซฟลูกอีกรอบ) - Fixed keepers making buggy attempts to save ball when they have it under control already แก้ไขบั๊กการที่ผู้รักษาประตูพยายามจะเซฟลูกในขณะที่ทีมกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลเรียบร้อยแล้ว - Improved goalkeeper distribution ปรับปรุงการออกบอลของผู้รักษาประตู - Fixed buggy offsides being given when player fouled แก้ไขบั๊กที่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้าในขณะที่จริง ๆ แล้วเป็นลูกฟาวล์ - Fixed some instances of players continuing with pointless attempts to intercept balls that are destined for opponent แก้ไขบางกรณีที่ผู้เล่นยังพยายามที่จะเข้าไปตัดบอลต่อในขณะที่ฝั่งตรงข้ามได้บอลไปแล้ว - Made players quicker to move to slow moving ball when under pressure ปรับให้ผู้เล่นเคลื่อนที่เข้าหาบอลที่ไหลมาช้า ๆ รวดเร็วขึ้น ในขณะที่โดนกดดันอยู่ - Fixed some instances of buggy poor first touches แก้ไขบั๊กการจับบอลแย่ในบางกรณี - Less risky passes around own danger area ปรับให้มีการส่งบอลเสี่ยงน้อยลงในพื้นที่อันตรายของฝั่งตนเอง - Some minor general passing AI tweaks ปรับ ai ในการส่งบอลเล็กน้อย - Tweaked long shot AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการยิงไกลเล็กน้อย - Reduced instances of silly passes when player in goalscoring opportunity ลดกรณีการส่งบอลโง่ ๆ เมื่อผู้เล่นมีโอกาสทำประตู - Made players less gung ho about drifting offside ปรับให้ผู้เล่นเข้าไปเถียงเรื่องล้ำหน้าน้อยลง (ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ครับ) - Fixed buggy kick offs where the 2 players get in each other’s' way แก้ไขบั๊กการที่ผู้เล่น 2 คนชนกันตอนเขี่ยบอล (หลายคนน่าจะเคยเป็นนะครับ เขี่ยบอลแล้ววิ่งมาชนกัน จนบอลปลิ้นไปเข้าเท้าฝั่งตรงข้าม น่าหงุดหงิดสุด ๆ โดยเฉพาะหลังโดนยิง) - Fixed some keeper clearances being given insufficient elevation แก้ไขให้การเคลียร์บอลของผู้รักษาประตูบางครั้งเตะลูกลอยไม่สูงพอ - Fix for some crosses not being attempted แก้ไขให้การครอสบอลที่บางครั้งไม่เกิดขึ้น - Reduction in dangerous and long back passes ปรับลดการส่งบอลอันตรายและการส่งกลับหลังไกล ๆ - Reduced DFK conversion slightly ปรับลดการทำประตูด้วยการยิงฟรีคิกลงเล็กน้อย (เฉพาะลูกฟรีคิกที่ยิงทันทีนะครับ ไม่นับการเปิดให้เพื่อนทำประตู DFK = direct free kick) - Further fixes for keeper handling and judgement of ball issues แก้ไขเพิ่มเติมสำหรับผู้รักษาประตูในการควบคุมลูกบอลและการตัดสินใจที่จะจัดการกับลูกฟุตบอลที่ยิงมา - Removed illogical zonal marking on free kicks around corner of penalty area ลบการยืนคุมพื้นที่ที่ไม่มีเหตุผลบริเวณมุมของกรอบเขตโทษ ในกรณีของลูกฟรีคิก (ไม่ค่อยมั่นใจครับ) - Reduced unnaturally looped kicks from ground ลดการเตะวนไปมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ (อันนี้แปลไม่ถูกครับ นึกไม่ออกว่าเป็นกรณีไหน และหมายถึงอะไร) - More minor tweaks to on ball decision making AI ปรับเปลี่ยน ai ในการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับลูกบอลของผู้เล่นที่กำลังครองบอล (เฉพาะตัวผู้เล่นที่ครองบอลนะครับ) - Fixed rare occurrence of player "teleporting" randomly on ball แก้ไข การที่ผู้เล่นเทเลพอร์ตไปที่บอล - Reduced unrealistic instances of long shots ลดกรณีการยิงไกลที่ดูไม่สมจริง - Fixed bug causing some shot velocities to be reduced แก้ไขบั๊กที่เป็นสาเหตุให้ลูกที่ยิงบางครั้งความเร็วลดลง - Fine-tuned shot and pass accuracy ปรับความแม่นยำในการยิงและการส่งบอล - Fine-tuned player ratings ปรับการให้ rating ของผู้เล่น - Fixed underhit long kicks แก้ไขลูกเตะไกลที่เบาเกินไป (ไม่น่าจะหมายถึงเฉพาะการยิงไกล แต่น่าจะหมายถึงการเตะบอลทุกรูปแบบนะครับ เพราะใช้คำว่า kicks) - Fix occasional penalty awards when offence nowhere near area แก้ไขการให้จุดโทษในขณะที่ผู้เล่นที่ถูกฟาวล์ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ เขตโทษ - Fixed rare occurrence of match not kicking off after goal แก้ไขการไม่ยอมเขี่ยบอลหลังจากทำประตูได้ เครดิตแก้ไข: คุณ heavenamp
- 74 replies
-
- 79
-
-
Action Zones คือสถิติในการครอบครองบอลของแต่ละทีมในแต่ละตำแหน่งของสนาม ซึ่งถูกแบ่งเป็นสามส่วน และสถิติที่แสดงในระหว่างแข่งขันนั้น จะแสดงสถิติใน 5 นาทีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น Action Zones จะบอกได้แค่สถิติการครองบอลในแต่ละช่วงของสนาม ของทั้งสองทีม ซึ่งในที่นี้ การที่เรามีสถิติที่มากกว่าคู่ต่อสู้ในแดนกลาง ไม่ได้หมายความว่า ทีมของเรานั้นตัดบอลได้ดีกว่าหรือเข้าปะทะได้ดีกว่าเสมอไป หากคู่ต่อสู้ไม่ได้เล่นแผนที่เน้นต่อบอลในแดนกลาง แต่หากคู่ต่อสู้เน้นต่อบอลแดนกลาง แล้วสถิติของคู่ต่อสู้เป็นรองเราก็อาจจะคาดการณ์ได้ว่า ทีมของเรานั้นตัดบอลได้ดี Action Zones จะบอกเราได้ว่าการเล่นบอลของทั้งทีมเราและคู่ต่อสู้นั้น อยู่ ณ จุดไหนของสนามเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เรามองภาพรวมของเกมออกได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น สถิติของทีมเรามีสูงมากในแดนหลังและแดนกลางเท่านั้น นั่นอาจหมายความว่า เราไม่สามารถกดดันในพื้นที่สุดท้ายของคู่ต่อสู้ได้เลยในช่วงเวลานั้นๆ ทำได้แค่ต่อบอลไปมาในแดนกลางและแดนหลัง
-
ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับ Match Engine เลยครับ ตั้งแต่แพทช์ที่แล้วละ (14.2.1) ซึ่งแปลว่าแพทช์นี้ไม่มีผลใดๆ ต่อแผนการเล่นครับ
-
มันไม่ล้ำอยู่แล้วจริงๆ ซาฮา ผู้เล่นแมนยูฯ สกัดไปเข้าทางเอง ไม่ได้เป็นการจ่ายบอลจากผู้เล่นเอฟเวอร์ตัน
-
กดเลือกไปที่ผู้เล่นที่ต้องการฝึก -> เลือกหัวข้อ Development -> Training -> ดูตรง New Preferred Move ให้กดเลือกว่าจะให้โค้ชคนไหนฝึกให้ -> เลือกโค้ชเสร็จแล้วให้ดูแถบ Movement Training -> เลือก Start attempting a few more one-twos... ผมคิดว่านักเตะที่ฝึกได้ควรจะมีค่า passing, anticipation และ creativity ที่ดีระดับนึง อีกสิ่งที่จะช่วยให้นักเตะเล่นชิ่ง one-two ได้ดีคือ การที่นักเตะทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน (Favored Personnel)
-
แต่ละคน แต่ละเซฟพลังไม่เท่ากันครับ ผมแนะนำวิธีดูโค้ชให้ละกันนะครับ ค่าพลังที่จำเป็นอย่างมากสำหรับโค้ช คือ Determination, Level Of Discipline และ Motivating ครับ ควรเลือกโค้ชที่มีค่าพวกนี้สูง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชฝึกอะไรก็ตาม ค่าพลังที่จำเป็น แยกตามการฝึกซ้อม - Strength และ Aerobic สองอันนี้ ให้ดูค่า Fitness ครับ เอาที่เต็ม 20 เลยก็ได้ โค้ชฟิตเนส 5 ดาวมีเยอะมากครับ - Tactics ค่านี้ ให้ดูที่ค่า Tactical ของโค้ชครับ - Ball Control ค่านี้ ให้ดูที่ค่า Technical ของโค้ชเป็นหลัก - Defending ค่านี้ให้ดูที่ค่า Defending ของโค้ชเป็นหลัก (ผมไม่มั่นใจว่าค่า Tactical และ Technical จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ) - Attacking ค่านี้ให้ดูที่ค่า Attacking ของโค้ชเป็นหลัก (ผมไม่มั่นใจว่าค่า Tactical และ Technical จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ) - Shooting ค่านี้ให้ดูที่ค่า Attacking และค่า Technical เป็นหลัก - Shot Stopping และ Handling ให้ที่ดูที่ค่า Goalkeepers ของโค้ชเป็นหลัก ส่วนค่าอื่น ๆ ที่ส่งผล ผมไม่มั่นใจครับ แต่มีแน่นอนครับ ผมเคยเจอโค้ชคนเดียวกันแต่ฝึกสองอันนี้ได้ไม่เท่ากันครับ
-
[ FM 2014 ] แปลคำสั่ง team instructions เป็นแนวทางครับ
Palentimus replied to ufochicken's topic in FM2014
มีบางคำสั่งที่ผมอยากจะแลกเปลี่ยนความเห็นครับ - คำสั่ง Clear Ball To Flanks คำสั่งนี้ ผมเคยอ่านเจอ (จากเว็บต่างประเทศ) หลายแห่งว่า คำสั่งนี้จะสั่งให้กองหลังเคลียร์บอลออกทางริมเส้น แต่จุดประสงค์ไม่ได้จะให้ปีกทำเกม แต่จุดประสงค์คือเพื่อไม่ให้ฝั่งตรงข้ามได้บอลกลับไปครองแล้วบุกกลับมาเร็วครับ (ในกรณีที่เราไม่มีกองหน้าตัวสูงใหญ่พักบอล เก็บบอลในแดนหน้า) ประเด็นที่อยากรู้คือ ถ้าใช้คำสั่งนี้แล้วปีกเราจะได้บอลมากขึ้นจริงหรือ? หรือว่าคำสั่งนี้เหมาะสำหรับการเล่นตั้งรับเน้นความแน่นอนมากกว่า? - คำสั่ง Look For Overlap คำสั่งนี้ ผมเคยเข้าใจแบบที่ จขกท. แปลครับ คือ เข้าใจว่าคำสั่งนี้จะเน้นไปที่การสั่งให้ผู้เล่นพยายาม Overlap มากขึ้น (ขึ้นไปเติมเกมรุกมาขึ้น) แต่จากการอ่านจากเว็บต่างประเทศอีกเช่นกัน หลายแห่งพูดในทำนองว่า คำสั่งนี้เน้นไปที่การให้ผู้เล่นแนวรุกของเรามองหาผู้เล่นที่ทำการ Overlap ขึ้นมา ซึ่งแม้ความหมายดูเหมือนจะคล้ายกัน แต่มันต่างกันนะครับ หากเป็นความหมายที่ให้แนวรุกเราพยายามมองหาผู้เล่นที่ Overlap ขึ้นมา นั่นหมายความว่า เกมเราจะช้าลงครับ ยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นตำแหน่งปีก จะไม่พยายามดื้อเลี้ยงเข้าไป แต่จะพยายามเล่นชัวร์มากขึ้นด้วยการรอให้ผู้เล่นอื่นในทีม Overlap ขึ้นมาก่อนต่างกับความหมายของ จขกท. ตรงที่ ผู้เล่นตำแหน่งปีกอาจจะไม่รอให้เกิดการ Overlap ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังสับสนและอยากรู้อยู่ว่ามันคือความหมายไหนกันแน่ แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างหลังนะครับ เพราะมันดูมีเหตุมีผล มากกว่าการสั่งให้ผู้เล่น Overlap ขึ้นไปเฉย ๆ และหากเราต้องการเพียงให้ผู้เล่นฟูลแบคเติมเกมบ่อย ๆ (Overlap) เราก็เพียงแค่ตั้งให้เล่นเป็น วิงแบค หรือ คอมพลีทวิงแบค ก็ได้