Jump to content

Palentimus

นักเตะชุดยู21
  • Posts

    77
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    13

Palentimus last won the day on June 19 2017

Palentimus had the most liked content!

About Palentimus

Recent Profile Visitors

830 profile views

Palentimus's Achievements

นักเตะชุดยู21

นักเตะชุดยู21 (3/15)

101

Reputation

  1. นักเตะขายดีมากครับ แต่ปีแรกจะยากหน่อย ราคายังไม่แรง แต่ถ้ายึดทีมเก่าแล้วทำทีมได้ไม่แย่ ฤดูกาล 2 ขายสนุกมากครับ ความเห็นสำหรับนักเตะในทีม Jordon Ibe - ปั้นไว้ครับ เล่นดีใช้ได้เลย ที่สำคัญได้ HG ครับ 3-4 ปีข้างหน้าอยากขายก็ขายได้ครับ ราคาดี Joe Gomez - ตัวนี้ก็ไม่แย่มากครับเป็นอะไหล่ ปั้นไว้ 1-2 ปีก็กำไรเยอะแล้วครับ 15m+ Lovren - ผมเล่นไปฤดูกาลนึงแล้วขายครับ Barca มาซื้อไปเกือบ 26-27m Joe Allen - อะไหล่ที่ดีครับ ไว้ขายตอนเล่นดีได้ครับ Emre Can - ตัวนี้ผมว่าเก็บไว้ใช้ระยะยาวก็ไม่เสียหายนะครับ แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าปั้นไว้ขายก็ได้ราคาดีครับ 35m+ Danny Ings - เล่นใช้ได้ครับ แต่ผมเอาลงเรียกราคารอขาย Divock Origi - ปั้นไว้ขายครับ แต่ของผมเล่นดีมาก ตอนขายยังเสียดาย แต่ขายเพื่อเปิดทางเด็ก Regen ตัวนี้ผมขายให้ Dortmund ไป 45m Daniel Sturridge - ตอนแรกผมกะไว้เป็นตัวหลัก แต่กลับยิงไม่ออก Origi ยังฟอร์มดีกว่า บวกกับปัญหาอาการบาดเจ็บเลยตัดใจขายไปครับ Benteke - เล่นใช้ได้ครับ แต่ผมขายเพราะไม่ชอบสไตล์ แล้วก็เจ็บบ่อยครับ (สำหรับเซฟผม) ความเห็นเรื่องการซื้อตัว อาจจะหาซื้อตัวที่จะเอามาเป็นตัวหลักในอนาคตไปเลยก็ได้ครับ ซัก 1-2 ตัว ตามแต่ชอบ เพราะเงินก็พอมี แบคอัพก็มีค่อนข้างครบ อดทนใช้นักเตะเดิมไป 1 ฤดูกาล พอปีที่ 2 งบจะมาเยอะมากครับถ้าไป ชปล. ได้
  2. เคยมีคนถาม และมีคนตอบในประเด็นนี้ไปแล้ว ตามลิงค์ด้านล่างนี้ไปเลยครับ http://www.fm-thai.com/board/index.php?/topic/117518-%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-work-permit-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-delay-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8B%E0%b/
  3. เกณฑ์การพิจารณา work permit การเซ็นสัญญานักเตะที่ไม่มีสัญชาติของชาติที่อยู่ในกลุ่ม EU ผู้เล่นคนนั้นจะต้องทำการขอ work permit ครับ ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาหลักเพื่อให้ได้รับ work permit คือ นักเตะคนนั้นจะต้องลงเล่นให้กับทีมชาติของตนเป็นจำนวน 75% ของจำนวนเกมทั้งหมดที่ทีมชาตินั้น ๆ ได้ทำการแข่งขันภายในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และประเทศนั้น ๆ จะต้องอยู่อันดับที่ 75 ขึ้นไป ในการจัดอันดับคะแนนของทีมชาติ นอกจากที่กล่าวไปด้านบน ยังมีเกณฑ์การพิจารณารองลงมาอีกดังนี้ - Current Ability / Potential Ability (CA/PA) และชื่อเสียงของนักเตะคนนั้น ๆ - ชื่อเสียงของสโมสรของเรา และชื่อเสียงของประเทศที่เป็นสัญชาติของนักเตะเป้าหมาย - เงื่อนไขสัญญาส่วนตัว (contract - squad status) ในส่วนการตั้ง squad status ในการตกลงเงื่อนไขส่วนตัว หากเราตั้งให้เป็น key player ก็จะทำให้นักเตะคนนั้นมีโอกาสได้รับ work permit เพิ่มมากขึ้น - ระยะเวลาที่เหลือสำหรับพิจารณา ข้อนี้คือ ถ้าเราเซ็นสัญญานักเตะที่ต้องการ work permit ในช่วงท้าย ๆ ของตลาดซื้อขาย ก็จะมีเวลาเหลือให้พิจารณาได้น้อยลง ทำให้โอกาสที่จะได้รับ work permit นั้นน้อยลงตามไปด้วย ทั้งหมดเหล่านี้เราไม่ต้องเช็คเองก็ได้ครับ แต่สามารถให้ scout ของเราทำหน้าที่เช็คแทนได้ว่านักเตะคนนั้นจะผ่าน work permit หรือไม่ผ่าน โดยให้ส่ง scout ไปเช็คฟอร์มการเล่น ผมคิดว่าแค่เอา report card ก็น่าจะพอ พอได้ report card ของนักเตะคนนั้นมาแล้วก็ให้เข้าไปดูที่ report ของนักเตะคนนั้น หัวข้อ work permit จะอยู่ด้านบน ๆ ครับ ในหัวข้อ Transfer Information กลไกของเกม เวลาที่ทำการเซ็นสัญญานักเตะที่ต้องการ work permit เมื่อนักเตะตกลงเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวแล้ว ก็จะมีข้อความมาบอกว่า กำลังจะมีการพิจารณาเรื่อง work permit ให้กับนักตะคนนั้นภายในวันที่เท่าใด ซึ่งหากเป็นนักเตะที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาที่กล่าวไว้ด้านบน เมื่อถึงกำหนดวันพิจารณาก็จะผ่าน work permit และทำการตกลงขั้นสุดท้ายได้ทันที แต่หากนักเตะคนนั้นไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะทำการยื่นขอให้มีการพิจารณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งเกณฑ์ตรงนี้ผมไม่มั่นใจว่าใช้อะไรมาพิจารณาบ้าง แต่น่าจะเป็นเกณฑ์การพิจารณารองต่าง ๆ ที่กล่าวไว้ด้านบน ซึ่งหลังจากกดขอให้พิจารณาอีกครั้ง ก็จะมีการกำหนดวันพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้หากยังไม่ได้อีก และไม่มีทีม feeder ในเงื่อนไข work permit ด้วยแล้ว การเซ็นสัญญานักเตะคนนั้นจะถูกยกเลิกทันที วิธีการจัดการกับนักเตะที่ไม่ผ่าน work permit (feeder club) หา feeder club เพื่อส่งนักเตะคนนั้นไปเล่นให้กับ feeder club เพื่อให้นักเตะได้สัญชาติในประเทศนั้น ๆ และได้รับ work permit สำหรับเล่นในลีกของเรา โดยวิธีการหา feeder club นั้น ทำได้โดย กดเข้าไปที่ Board Meeting (อยู่ในหัวข้อ Boardroom) -> เลือกหัวข้อ Networking -> Feeder Club -> ในข้อสุดท้ายนี้ให้เลือกหัวข้อที่มีคำว่า work permit และพยายามเอาหัวข้อที่มีเหตุผลตรงกับ philosophies หรือปรัชญาในการทำทีม ตามที่ได้ตกลงไว้กับผู้บริหารสโมสรตอนเซ็นสัญญาเข้ามาคุมสโมสร ซึ่งตรงนี้หากเลือกได้ตรงปรัชญาและสโมสรมีสถานะการเงินที่ดี ส่วนใหญ่แล้วก็จะตกลง หลังจากนั้นหากเราอยู่กับสโมสรมานาน หรือสโมสรไว้ใจเรา ทางสโมสรก็จะถามว่าจะให้เราเป็นคนหาสโมสรเองหรือจะให้ทาง board เป็นผู้หาให้ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่เราเลยครับ แต่จากที่ผมลอง ๆ มา สโมสรที่ board หาให้ก็เป็นสโมสรที่ดีในระดับนึงอยู่แล้ว โดยถ้าเราให้สโมสรหาให้ ก็จะใช้เวลาซักพักนึงในการหา และสโมสรจะกลับมาพร้อมกับรายชื่อสโมสรจำนวนหนึ่งให้เราเป็นผู้เลือกว่าจะเอาสโมสรใด เกณฑ์การเลือกสโมสรนั้นหลัก ๆ แล้วให้ดูที่ ประเทศ โดยเน้นไปที่ประเทศโปแลนด์ เบลเยี่ยม บัลแกเรีย และโครเอเชีย โดยที่โปแลนด์ บัลแกเรีย และเบลเยี่ยมจะใช้เวลา 3 ปี ในการได้รับสัญชาติ ส่วน Croatia จะใช้เวลา 2 ปีเท่านั้น ซึ่งในตอนเริ่มเกม Croatia จะยังไม่เป็นประเทศสมาชิก EU แต่พอเล่นไป 2 ปี Croatia จะกลายเป็นสมาชิก EU นอกจากนี้ประเทศสเปน จะให้สัญชาติสเปนกับนักเตะที่มาจากประเทศที่เคยตกเป็นอาณานิคมของสเปนมาก่อน ภายในระยะเวลา 2 ปี (ประเทศที่เคยเป็นอาณานิคมของสเปน ผมไม่แน่ใจว่ามีประเทศอะไรบ้าง แต่ที่เข้าใจคือ แทบทุกประเทศในอเมริกาใต้ ยกเว้น Brazil - Brazil เคยตกเป็นอาณานิคมของโปรตุเกส) เกณฑ์การเลือกรองลงมาคือ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ พยายามเลือกสโมสรที่มี training facilities ที่ดีที่สุด เท่าที่จะหาได้ เพราะเราต้องเสียเวลา 2-3 ปี กว่าที่นักเตะของเราจะได้กลับมาเล่นให้สโมสร หลังจากได้ feeder club มาแล้ว เราก็จะสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะที่ต้องการ work permit ได้ทันที โดยหลังจากเซ็นสัญญามาแล้ว ให้ทำการส่งนักเตะไปเล่นที่ feeder club ทันที โดยกดคลิ๊กขวาที่ชื่อนักเตะ -> Squad -> Move To Affiliate -> เลือกสโมสรที่เราหามา ซึ่งการส่งนักเตะนี้ เราจะต้องทำการส่งต่อเนื่องทุกปี จนครบกำหนด และจะทำการส่งนักเตะไป feeder club ได้เฉพาะตอนที่ตลาดซื้อขายเปิดอยู่เท่านั้น การนับระยะเวลาการได้รับสัญชาติจะถูกนับเป็นวัน และสามารถดูว่าเหลืออีกกี่วันได้โดย คลิ๊กที่นักเตะ -> Overview -> Information -> Nationalities จากนั้นให้ดูตรงบริเวณที่มีหัวข้อ Nation (ประเทศที่นักเตะจะได้รับสัญชาติ), Days To Gain Nationality (จำนวนวันทั้งหมดที่นักเตะต้องอยู่เล่นในประเทศนั้น ๆ จนกว่าจะได้รับสัญชาติ), Days Complete (จำนวนวันที่นักเตะใช้เวลาในประเทศนั้น ๆ ไปแล้ว) และ Status (จำนวนวันที่เหลือจนกว่าจะได้รับสัญชาติ) ประโยชน์ของการมี feeder club อีกอย่างคือ หลังจากที่เซ็นสัญญากับนักเตะมาแล้ว เราสามารถขอให้มีการพิจารณา work permit อีกครั้ง ให้กับนักเตะคนนั้นเมื่อใดก็ได้ โดยการขอพิจารณา work permit ทำได้โดย คลิ๊กขวาที่ชื่อนักเตะ -> contract -> work permit ตรงนี้ผมไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า แต่คลิ๊กขวาที่ชื่อแล้วน่าจะมีครับ ให้หาคำว่า work permit จากที่ผมลองทำมาสองคน (ลีกอังกฤษ) พอกดแล้วได้รับ work permit ทั้งสองคนเลยครับ แต่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นนักเตะจากชาติอะไร แหล่งข้อมูลอ้างอิง http://en.wikipedia.org/wiki/Member_state_of_the_European_Union (รายชื่อประเทศที่อยู่ในกลุ่ม EU) http://footballmanageracademy.com/2013/04/20/how-to-get-your-player-a-work-permit-in-fm/ (เงื่อนไขการพิจารณา work permit) พิมพ์นานไปหน่อย มีคนมาช่วยตอบไปแล้ว
  4. ตอน fm13 ผมเคยลง skin แต่ใช้แล้วไม่ชอบ ก็เลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของ fm อันเดิม แต่บางอย่างมันยังเป็นแบบ skin ที่ผมโหลดมาอยู่ แก้ยังไงก็ไม่หาย สุดท้ายต้องลบเกมแล้วลงใหม่
  5. ใช่ครับ ต้องเล่นเกมใหม่ ถ้าเล่นของแท้ และไม่ได้ปรับค่าอะไรของ steam มันก็จะอัพเดทให้ตามปกติอยู่แล้วครับ
  6. สำหรับคนรอ gscout ผมว่าโหลด fmrte ตัวฟรีไปใช้พลาง ๆ ก่อนก็ได้ครับ อย่างน้อยก็ส่องค่าพลังที่ซ่อนไว้ได้
  7. ผมว่าที่เห็นได้ชัดคือ การเล่นบอลในพื้นที่สุดท้าย โดยเฉพาะการต่อบอล และการจ่ายทะลุช่อง ดูมีความหลากหลายและสวยงามขึ้น อีกอย่างที่เห็นได้ชัดสุด ๆ คือ ไม่มีการจับบอลยาวเว่อออออออออออ หน้ากรอบเขตโทษของบรรดากองหลังอีกต่อไป
  8. อออ นั่นสิ เห็นด้วยครับ ผมก็ไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้เลย แก้ไขแล้วนะครับ
  9. Patch Update 14.3.0 ผมแปลมาให้เฉพาะส่วนที่เป็น Match Engine นะครับ ซึ่งมันค่อนข้างเยอะกว่า patch ก่อน ๆ มากทีเดียว มีบางอันซึ่งผมยังไม่มั่นใจ และไม่เข้าใจความหมาย ผมก็พยายามแปลแบบที่ผมเข้าใจและคิดว่าน่าจะใช่เอาไว้ ซึ่งส่วนที่ผมไม่มั่นใจนี้ ผมจะไฮไลท์สีแดงไว้ละกันนะครับ อาจจะมีมึน ๆ แปลผิดบ้าง ถูกบ้าง ผิดพลาดตรงไหนรบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ Match Engine - Increased dribbling speed at higher end เพิ่มความเร็วในการเลี้ยงบอลสำหรับผู้เล่นที่มีค่าพลังการเลี้ยงบอลในระดับสูง (คำว่าในระดับสูงในที่นี้ ผมไม่ทราบเช่นกันว่าอยู่ในระยะเท่าไหร่ ซึ่งอาจอยู่ที่ 18-20 อ้างอิงตามความเห็นคุณ heavenamp) - Improved pass and shot accuracy slightly at higher end ปรับความแม่นยำในการส่งบอลและความแม่นยำในการยิงมากขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้เล่นที่มีค่าพลังการส่งบอลและการยิงในระดับสูง (คำว่าในระดับสูงในที่นี้ ผมไม่ทราบเช่นกันว่าอยู่ในระยะเท่าไหร่ ซึ่งอาจอยู่ที่ 18-20 อ้างอิงตามความเห็นคุณ heavenamp) - Improved goalkeeper save AI ปรับปรุงการเซฟของผู้รักษาประตูให้ดีขึ้น - Fixed keeper trying to pick up ball at feet but not being able to hold it แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูพยายามจะหยิบลูกฟุตบอลจากเท้า แต่ไม่สามารถทำได้ (แก้ให้ทำได้) - Fixed some instances of unrealistically dreadful poor touch แก้ไขการจับบอลที่บางกรณีไม่สมจริงและย่ำแย่มากๆ - Fixed some full backs going forward too quickly off the ball แก้ไขการที่บางครั้งผู้เล่นฟูลแบคที่ไม่ได้เลี้ยงบอล เติมเกมขึ้นหน้าเร็วเกินไป - Increased likelihood of certain attacking roles dropping deeper to look for ball เพิ่มความเป็นไปได้ (likelihood) ในการที่ผู้เล่นในบทบาทตัวรุก (attacking roles) จะลงมาต่ำมากขึ้นเพื่อมองหาลูกบอล (ผู้เล่นตัวรุกจะลงมาล้วงบอลมากขึ้นในตำแหน่งที่ต่ำมากกว่าเดิมนั่นเอง) - Improved destination height of headed clearances ปรับปรุงตำแหน่งความสูงของลูกบอลที่ถูกโหม่งเคลียร์ออกมาให้ดีขึ้น (น่าจะหมายถึง ตำแหน่งความสูงของลูกบอลที่ถูกโหม่งเคลียร์ออกมา น่าจะสูงขึ้นกว่าเดิม) - Fixed up "Mark six yard area" at corners to mean zonal marking of the edge of the six yard box แก้ไข "การประกบในกรอบหกหลา" ในการเล่นลูกเตะมุม ให้หมายถึงการยืนคุมพื้นในบริเวณขอบของกรอบ 6 หลา (การปรับ "Mark six yard area" ในหน้า defensing corners จะหมายถึงการให้ผู้เล่นไปยืนคุมพื้นที่บริเวณกรอบ 6 หลา ไม่ใช่การประกบตัวต่อตัวในบริเวณกรอบ 6 หลา) - Fixed headed clearance trajectory bug แก้ไขบั๊กวิถีของลูกบอลในการโหม่งเคลียร์ - Slight reduction in overhit passes โอกาสในการส่งบอลแรงเกินไป ถูกปรับลดลงเล็กน้อย - Fixed potential own goal bug when player tries to stand still with ball near own goal line แก้ไขโอกาสที่จะเกิดบั๊กการทำเข้าประตูตัวเองเมื่อผู้เล่นพยายามจะยืนครองบอลนิ่งๆใกล้เส้นประตู (น่าจะหมายถึง การลดโอกาสที่พอผู้เล่นได้บอลหน้าเส้นประตูแล้วจะทำลูกหลุดเข้าโกลตัวเอง) - Prevented midfield players going too deep when defending own area ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางลงมาต่ำเกินไปในขณะที่กำลังป้องกันในพื้นที่ของตน (own area ผมไม่แน่ใจว่าเป็นพื้นที่ของผู้เล่นกองกลางคนนั้นๆ หรือหมายถึงพื้นที่เกมรับของทั้งทีม) - Increased speed defenders will push up out of box when ball won back or cleared in deep areas เพิ่มความเร็วของกองหลังให้ดันสูงออกจากเขตโทษเร็วขึ้นเมื่อแย่งบอลกลับมาได้หรือเคลียร์บอลออกไปได้ไกล - Reduced instances of defenders turning back on ball and retreating too quickly when team is generally well positioned defensively ลดกรณีที่ผู้เล่นเกมรับจะหันหลังให้กับลูกบอลและถอยลงมารับเร็วเกินไปในขณะที่ทีมยืนตำแหน่งเกมรับได้ดี - Fixed error causing defenders to mark opponents and drop too deep into own area แก้ไข error ที่ทำให้กองหลังไปประกบผู้เล่นฝั่งตรงข้ามและลงมาลึกขึ้นในฝั่งตนเอง (แก้ไข error ของเกม ที่ทำให้กองหลังไปประกบผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และส่งผลให้กองหลังคนนั้นลงมาลึกเกินไปในแดนตัวเอง) - Tweaked pace and target point of some short passes to feet when receiving player is under pressure ปรับเปลี่ยนความเร็วและตำแหน่งในการส่งบอลสั้นไปที่เท้าในขณะที่ผู้ที่รับบอลโดนกดดันอยู่ - Slightly encouraged some more passes in behind opposition d-line เพิ่มการส่งบอลเข้าไปหลังแนวรับฝั่งตรงข้าม (เพิ่มการส่งบอลทะลุแนวรับมากขึ้น) - Reduced some further instances of overly long first touches ลดการจับบอลยาวในบางกรณีลง - Reduced premature pot shots from distance when placed to take ball closer to opposition goal ลดการยิงส่งเดชในระยะที่ยังไม่ควรยิงเมื่อมีพื้นที่ให้พาบอลเข้าไปใกล้ประตูฝั่งตรงข้าม (ปรับลด การที่ผู้เล่นกำลังพาบอลขึ้นหน้าและมีพื้นที่ให้เลี้ยงไปต่อ แต่กลับยิงมั่วๆไปซะงั้น) (pot shots = การยิงโดยไม่เล็ง ไม่ละเอียดในการยิง) - Encouraged taking on of opponents by players likely to run with ball more เพิ่มการเลี้ยงหลบฝ่ายตรงข้ามให้มากขึ้น (ผลคือผู้เล่นจะเลี้ยงบอลมากขึ้น) - Some small dribbling AI tweaks ปรับเปลี่ยน ai ในการเลี้ยงบอลเล็กน้อย - Encouraged ball forward to target man a bit more เพิ่มการส่งบอลไปที่ target man ให้มากขึ้น (น่าจะหมายถึงทั้ง target man ในตำแหน่งกองหน้า และ wide target man ในตำแหน่งปีก) - Tweaked pass AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการส่งบอลเล็กน้อย - Tweaked cross AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษจากด้านข้างเล็กน้อย (cross สำหรับผู้ที่ไม่รู้ หมายถึง การเปิดบอลจากด้านข้างเข้ากรอบเขตโทษเท่านั้น การโยนบอลจากกลางสนามเข้ากรอบเขตโทษ และการเปิดบอลข้ามฟาก โดยที่ไม่ผ่านเข้าเขตโทษ ไม่นับเป็น cross นะครับ) - Increased fouls slightly at lower levels เพิ่มการฟาวล์จุกจิกมากขึ้นเล็กน้อย (อันนี้แปลไม่ถูกจริง ๆ ครับ ไม่เข้าใจว่า "lower level" หมายถึงอะไร ไม่รู้ว่าหมายถึงการฟาวล์แบบจุกจิกรึเปล่า รบกวนผู้รู้ด้วยครับ) - Reduced mentality choice slightly for low directness AI teams ลดตัวเลือกของ mentality (mentality = overload, attacking, standard, control, counter, defensive and contain) ลงเล็กน้อยสำหรับทีมของ ai (ไม่เกี่ยวกับทีมของเรา) ที่ไม่ค่อยเล่นบอลยาว (สรุปข้อนี้คือ เกี่ยวกับทีมของ ai ล้วน ๆ ครับ คือ ทีมที่ผู้จัดการทีมมีค่า directness น้อย ๆ เนี่ย จะทำการเปลี่ยนแผนการเล่นได้จำกัดมากขึ้นเล็กน้อย) - Increased use of direct play strategy for smaller teams เพิ่มโอกาสในการที่ทีมเล็กจะใช้การเล่นบอลยาวมากขึ้น (direct play) - Potential fix for odd throw ins แก้ไขการทุ่มแปลก ๆ - Fixed an issue when the subbed player doesn't drop the ball แก้ไขปัญหาเมื่อผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไม่ยอมปล่อยลูกฟุตบอล - Tweaked pass choice AI ปรับเปลี่ยน ai ในการเลือกในการส่งบอล - Tweaked run with ball AI ปรับเปลี่ยน ai ในการเคลื่อนที่ไปกับบอล - Tweaked when to cross AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะครอส - Tweaked when to shoot long AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะยิงไกล - Tweaked shot choice AI for top players ปรับเปลี่ยน ai ในการเลือกการยิงสำหรับผู้เล่นระดับท๊อป - Tweaked header accuracy slightly ปรับเปลี่ยนให้การโหม่งมีความแม่นยำมากขึ้นเล็กน้อย - Tweaked when to clear ball AI ปรับเปลี่ยน ai ในการพิจารณาว่าเมื่อไหร่ควรจะเคลียร์บอล - Fixed error causing many corners to go too close to goal line แก้ไข error ที่เป็นสาเหตุให้การเตะมุมหลาย ๆ ครั้ง มักเตะบอลไปใกล้เส้นประตูมากเกินไป - Tweaked off ball movement around ball player ปรับเปลี่ยนการเคลื่อนที่เมื่อไม่ได้ครองบอลของผู้เล่นที่อยู่รอบ ๆ ผู้เล่นที่ครองบอล - Fixes and tweaks to passing AI ปรับเปลี่ยน ai ในการส่งบอล - Fixed some issues causing poor dribbling and first touch decisions แก้ไขบางกรณีที่่ส่งผลให้เกิดตัดสินใจที่ไม่ดีในการเลี้ยงบอลและจับบอล - Some tweaks re when to shoot or not ปรับการตัดสินใจว่าเมื่อไหร่จะยิงหรือไม่ยิง (ข้อนี้ไม่มั่นใจครับ ไม่เข้าใจความหมายของ "tweaks re") - Increased urgency of off ball movement in some situations เพิ่มความเร่งด่วนของการเคลื่อนที่โดยไม่มีบอลในบางสถานการณ์ (น่าจะหมายถึง การที่ผู้เล่นที่ไม่ได้ครองบอลขยับหาช่องเร็วขึ้นในบางสถานการณ์) - Fixed offsides being called after player has moved back onside before pass แก้ไขการตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าหลังจากที่ผู้เล่นวิ่งกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ล้ำหน้าก่อนการส่งบอล - Fixed bug where dive by attacker could result in penalty regardless of where it occurred แก้ไขบั๊กที่ไม่ว่าผู้เล่นที่พุ่งล้มจะพุ่งล้มตรงไหนของสนามก็ตามจะสามารถกลายเป็นจุดโทษได้ - Improved keeper reactions in some situations ปรับปรุงการตอบสนองของผู้รักษาประตูในบางสถานการณ์ - Made keepers sweep up balls more aggressively when needed ปรับให้ผู้รักษาประตูออกมาเคลียร์บอลมากขึ้นเมื่อจำเป็น - Improved keeper positioning when narrowing angle ปรับปรุงตำแหน่งการยืนของผู้รักษาประตูเมื่อผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเหลืออยู่ในตำแหน่งที่มุมแคบ - Fixed a pass being reported as 550 yards in distance แก้ไขการที่ การส่งบอล ถูกรายงานว่าส่งบอลเป็นระยะทาง 550 หลา (อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช่แบบที่ผมเข้าใจรึเปล่า) - Fixed unrealistic examples of keepers holding shots แก้ไขการรับลูกบอลของผู้รักษาประตูที่ดูไม่สมจริง (ไม่แน่ใจคำว่า examples ครับ ว่าหมายถึงอะไร) - Fixed keeper making unnecessary save attempt when already letting ball run out แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูพยายามเซฟลูกโดยไม่จำเป็นในขณะที่ได้ปล่อยลูกออกหลังไปแล้ว (น่าจะหมายถึง แก้ไขการที่ผู้รักษาประตูตัดสินใจปล่อยบอลไปแล้วแต่กลับพยายามจะกลับไปเซฟลูกอีกรอบ) - Fixed keepers making buggy attempts to save ball when they have it under control already แก้ไขบั๊กการที่ผู้รักษาประตูพยายามจะเซฟลูกในขณะที่ทีมกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลเรียบร้อยแล้ว - Improved goalkeeper distribution ปรับปรุงการออกบอลของผู้รักษาประตู - Fixed buggy offsides being given when player fouled แก้ไขบั๊กที่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้าในขณะที่จริง ๆ แล้วเป็นลูกฟาวล์ - Fixed some instances of players continuing with pointless attempts to intercept balls that are destined for opponent แก้ไขบางกรณีที่ผู้เล่นยังพยายามที่จะเข้าไปตัดบอลต่อในขณะที่ฝั่งตรงข้ามได้บอลไปแล้ว - Made players quicker to move to slow moving ball when under pressure ปรับให้ผู้เล่นเคลื่อนที่เข้าหาบอลที่ไหลมาช้า ๆ รวดเร็วขึ้น ในขณะที่โดนกดดันอยู่ - Fixed some instances of buggy poor first touches แก้ไขบั๊กการจับบอลแย่ในบางกรณี - Less risky passes around own danger area ปรับให้มีการส่งบอลเสี่ยงน้อยลงในพื้นที่อันตรายของฝั่งตนเอง - Some minor general passing AI tweaks ปรับ ai ในการส่งบอลเล็กน้อย - Tweaked long shot AI slightly ปรับเปลี่ยน ai ในการยิงไกลเล็กน้อย - Reduced instances of silly passes when player in goalscoring opportunity ลดกรณีการส่งบอลโง่ ๆ เมื่อผู้เล่นมีโอกาสทำประตู - Made players less gung ho about drifting offside ปรับให้ผู้เล่นเข้าไปเถียงเรื่องล้ำหน้าน้อยลง (ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ครับ) - Fixed buggy kick offs where the 2 players get in each other’s' way แก้ไขบั๊กการที่ผู้เล่น 2 คนชนกันตอนเขี่ยบอล (หลายคนน่าจะเคยเป็นนะครับ เขี่ยบอลแล้ววิ่งมาชนกัน จนบอลปลิ้นไปเข้าเท้าฝั่งตรงข้าม น่าหงุดหงิดสุด ๆ โดยเฉพาะหลังโดนยิง) - Fixed some keeper clearances being given insufficient elevation แก้ไขให้การเคลียร์บอลของผู้รักษาประตูบางครั้งเตะลูกลอยไม่สูงพอ - Fix for some crosses not being attempted แก้ไขให้การครอสบอลที่บางครั้งไม่เกิดขึ้น - Reduction in dangerous and long back passes ปรับลดการส่งบอลอันตรายและการส่งกลับหลังไกล ๆ - Reduced DFK conversion slightly ปรับลดการทำประตูด้วยการยิงฟรีคิกลงเล็กน้อย (เฉพาะลูกฟรีคิกที่ยิงทันทีนะครับ ไม่นับการเปิดให้เพื่อนทำประตู DFK = direct free kick) - Further fixes for keeper handling and judgement of ball issues แก้ไขเพิ่มเติมสำหรับผู้รักษาประตูในการควบคุมลูกบอลและการตัดสินใจที่จะจัดการกับลูกฟุตบอลที่ยิงมา - Removed illogical zonal marking on free kicks around corner of penalty area ลบการยืนคุมพื้นที่ที่ไม่มีเหตุผลบริเวณมุมของกรอบเขตโทษ ในกรณีของลูกฟรีคิก (ไม่ค่อยมั่นใจครับ) - Reduced unnaturally looped kicks from ground ลดการเตะวนไปมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ (อันนี้แปลไม่ถูกครับ นึกไม่ออกว่าเป็นกรณีไหน และหมายถึงอะไร) - More minor tweaks to on ball decision making AI ปรับเปลี่ยน ai ในการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับลูกบอลของผู้เล่นที่กำลังครองบอล (เฉพาะตัวผู้เล่นที่ครองบอลนะครับ) - Fixed rare occurrence of player "teleporting" randomly on ball แก้ไข การที่ผู้เล่นเทเลพอร์ตไปที่บอล - Reduced unrealistic instances of long shots ลดกรณีการยิงไกลที่ดูไม่สมจริง - Fixed bug causing some shot velocities to be reduced แก้ไขบั๊กที่เป็นสาเหตุให้ลูกที่ยิงบางครั้งความเร็วลดลง - Fine-tuned shot and pass accuracy ปรับความแม่นยำในการยิงและการส่งบอล - Fine-tuned player ratings ปรับการให้ rating ของผู้เล่น - Fixed underhit long kicks แก้ไขลูกเตะไกลที่เบาเกินไป (ไม่น่าจะหมายถึงเฉพาะการยิงไกล แต่น่าจะหมายถึงการเตะบอลทุกรูปแบบนะครับ เพราะใช้คำว่า kicks) - Fix occasional penalty awards when offence nowhere near area แก้ไขการให้จุดโทษในขณะที่ผู้เล่นที่ถูกฟาวล์ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ เขตโทษ - Fixed rare occurrence of match not kicking off after goal แก้ไขการไม่ยอมเขี่ยบอลหลังจากทำประตูได้ เครดิตแก้ไข: คุณ heavenamp
  10. Action Zones คือสถิติในการครอบครองบอลของแต่ละทีมในแต่ละตำแหน่งของสนาม ซึ่งถูกแบ่งเป็นสามส่วน และสถิติที่แสดงในระหว่างแข่งขันนั้น จะแสดงสถิติใน 5 นาทีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น Action Zones จะบอกได้แค่สถิติการครองบอลในแต่ละช่วงของสนาม ของทั้งสองทีม ซึ่งในที่นี้ การที่เรามีสถิติที่มากกว่าคู่ต่อสู้ในแดนกลาง ไม่ได้หมายความว่า ทีมของเรานั้นตัดบอลได้ดีกว่าหรือเข้าปะทะได้ดีกว่าเสมอไป หากคู่ต่อสู้ไม่ได้เล่นแผนที่เน้นต่อบอลในแดนกลาง แต่หากคู่ต่อสู้เน้นต่อบอลแดนกลาง แล้วสถิติของคู่ต่อสู้เป็นรองเราก็อาจจะคาดการณ์ได้ว่า ทีมของเรานั้นตัดบอลได้ดี Action Zones จะบอกเราได้ว่าการเล่นบอลของทั้งทีมเราและคู่ต่อสู้นั้น อยู่ ณ จุดไหนของสนามเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เรามองภาพรวมของเกมออกได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น สถิติของทีมเรามีสูงมากในแดนหลังและแดนกลางเท่านั้น นั่นอาจหมายความว่า เราไม่สามารถกดดันในพื้นที่สุดท้ายของคู่ต่อสู้ได้เลยในช่วงเวลานั้นๆ ทำได้แค่ต่อบอลไปมาในแดนกลางและแดนหลัง
  11. ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับ Match Engine เลยครับ ตั้งแต่แพทช์ที่แล้วละ (14.2.1) ซึ่งแปลว่าแพทช์นี้ไม่มีผลใดๆ ต่อแผนการเล่นครับ
  12. มันไม่ล้ำอยู่แล้วจริงๆ ซาฮา ผู้เล่นแมนยูฯ สกัดไปเข้าทางเอง ไม่ได้เป็นการจ่ายบอลจากผู้เล่นเอฟเวอร์ตัน
  13. กดเลือกไปที่ผู้เล่นที่ต้องการฝึก -> เลือกหัวข้อ Development -> Training -> ดูตรง New Preferred Move ให้กดเลือกว่าจะให้โค้ชคนไหนฝึกให้ -> เลือกโค้ชเสร็จแล้วให้ดูแถบ Movement Training -> เลือก Start attempting a few more one-twos... ผมคิดว่านักเตะที่ฝึกได้ควรจะมีค่า passing, anticipation และ creativity ที่ดีระดับนึง อีกสิ่งที่จะช่วยให้นักเตะเล่นชิ่ง one-two ได้ดีคือ การที่นักเตะทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน (Favored Personnel)
  14. แต่ละคน แต่ละเซฟพลังไม่เท่ากันครับ ผมแนะนำวิธีดูโค้ชให้ละกันนะครับ ค่าพลังที่จำเป็นอย่างมากสำหรับโค้ช คือ Determination, Level Of Discipline และ Motivating ครับ ควรเลือกโค้ชที่มีค่าพวกนี้สูง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชฝึกอะไรก็ตาม ค่าพลังที่จำเป็น แยกตามการฝึกซ้อม - Strength และ Aerobic สองอันนี้ ให้ดูค่า Fitness ครับ เอาที่เต็ม 20 เลยก็ได้ โค้ชฟิตเนส 5 ดาวมีเยอะมากครับ - Tactics ค่านี้ ให้ดูที่ค่า Tactical ของโค้ชครับ - Ball Control ค่านี้ ให้ดูที่ค่า Technical ของโค้ชเป็นหลัก - Defending ค่านี้ให้ดูที่ค่า Defending ของโค้ชเป็นหลัก (ผมไม่มั่นใจว่าค่า Tactical และ Technical จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ) - Attacking ค่านี้ให้ดูที่ค่า Attacking ของโค้ชเป็นหลัก (ผมไม่มั่นใจว่าค่า Tactical และ Technical จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ) - Shooting ค่านี้ให้ดูที่ค่า Attacking และค่า Technical เป็นหลัก - Shot Stopping และ Handling ให้ที่ดูที่ค่า Goalkeepers ของโค้ชเป็นหลัก ส่วนค่าอื่น ๆ ที่ส่งผล ผมไม่มั่นใจครับ แต่มีแน่นอนครับ ผมเคยเจอโค้ชคนเดียวกันแต่ฝึกสองอันนี้ได้ไม่เท่ากันครับ
  15. มีบางคำสั่งที่ผมอยากจะแลกเปลี่ยนความเห็นครับ - คำสั่ง Clear Ball To Flanks คำสั่งนี้ ผมเคยอ่านเจอ (จากเว็บต่างประเทศ) หลายแห่งว่า คำสั่งนี้จะสั่งให้กองหลังเคลียร์บอลออกทางริมเส้น แต่จุดประสงค์ไม่ได้จะให้ปีกทำเกม แต่จุดประสงค์คือเพื่อไม่ให้ฝั่งตรงข้ามได้บอลกลับไปครองแล้วบุกกลับมาเร็วครับ (ในกรณีที่เราไม่มีกองหน้าตัวสูงใหญ่พักบอล เก็บบอลในแดนหน้า) ประเด็นที่อยากรู้คือ ถ้าใช้คำสั่งนี้แล้วปีกเราจะได้บอลมากขึ้นจริงหรือ? หรือว่าคำสั่งนี้เหมาะสำหรับการเล่นตั้งรับเน้นความแน่นอนมากกว่า? - คำสั่ง Look For Overlap คำสั่งนี้ ผมเคยเข้าใจแบบที่ จขกท. แปลครับ คือ เข้าใจว่าคำสั่งนี้จะเน้นไปที่การสั่งให้ผู้เล่นพยายาม Overlap มากขึ้น (ขึ้นไปเติมเกมรุกมาขึ้น) แต่จากการอ่านจากเว็บต่างประเทศอีกเช่นกัน หลายแห่งพูดในทำนองว่า คำสั่งนี้เน้นไปที่การให้ผู้เล่นแนวรุกของเรามองหาผู้เล่นที่ทำการ Overlap ขึ้นมา ซึ่งแม้ความหมายดูเหมือนจะคล้ายกัน แต่มันต่างกันนะครับ หากเป็นความหมายที่ให้แนวรุกเราพยายามมองหาผู้เล่นที่ Overlap ขึ้นมา นั่นหมายความว่า เกมเราจะช้าลงครับ ยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นตำแหน่งปีก จะไม่พยายามดื้อเลี้ยงเข้าไป แต่จะพยายามเล่นชัวร์มากขึ้นด้วยการรอให้ผู้เล่นอื่นในทีม Overlap ขึ้นมาก่อนต่างกับความหมายของ จขกท. ตรงที่ ผู้เล่นตำแหน่งปีกอาจจะไม่รอให้เกิดการ Overlap ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังสับสนและอยากรู้อยู่ว่ามันคือความหมายไหนกันแน่ แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างหลังนะครับ เพราะมันดูมีเหตุมีผล มากกว่าการสั่งให้ผู้เล่น Overlap ขึ้นไปเฉย ๆ และหากเราต้องการเพียงให้ผู้เล่นฟูลแบคเติมเกมบ่อย ๆ (Overlap) เราก็เพียงแค่ตั้งให้เล่นเป็น วิงแบค หรือ คอมพลีทวิงแบค ก็ได้
×
×
  • Create New...

Important Information

FM-Thai.com uses cookies, by using our website you agree to our use of cookies as described in our Privacy Policy We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.