-
แผนคัมภีร์เทวดา 4-1-2-2-1 ส่ง Newcastle คว้า Double Champ ใน5ซีซั่น
โค้ช "ช่วยจัดตารางฝึกทีม" ที่แนะนำสำหรับแผนนี้ Preferred Formation ไม่จำเป็นต้องเหมือนกับแผนที่ทีมเราใช้เล่นเป๊ะๆ จะเป็นอะไรก็ได้ครับ ^^ หรือถ้าเจอโค้ชแบบนี้ก็อย่าแปลกใจครับ เอามาช่วยจัดตารางฝึกทีมได้ดีเหมือนกัน (ทดสอบแล้ว) โปรไฟล์ปกติ (ก่อนเกมการแข่งขัน) โปรไฟล์เปลี่ยนไป "ขณะทีมกำลังอยู่ในเกมการแข่งขัน" แถมอีกนิดครับ ^^ สร้าง มุมมองหรือviewเสริม เพื่อหาโค้ชช่วยจัดตารางฝึกทีมโดยเฉพาะ หรือ DOWNLOAD ไฟล์มุมมองเสริม ขอให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างมีความสุข.. ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด แล้วเราจะฟันฝ่าพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ สู้ๆ ^^
-
แผนคัมภีร์เทวดา 4-1-2-2-1 ส่ง Newcastle คว้า Double Champ ใน5ซีซั่น
ว่าจะมาเตือนกันหลายครั้งแล้วครับ ล่าสุดเอาอีกแระ ไม่รู้มือไปโดนตั้งแต่เมื่อไหร่ --" มือไปโดนปุ่มปรับแท็คติค กลายเป็น "เล่นเกมรับสุดๆ" จริงๆต้อง "เล่นเกมบุก" ..บอร์ดไม่พอใจ ต้องการให้เล่นเกมบุกเป็นหลัก ..มิน่าล่ะทำไมฤดูกาลนี้ผมเสมอ 10กว่านัด อันดับร่วงTT เพื่อนๆตรวจสอบกันให้ดีนะครับ เห็นว่าทีมเล่นแปลกๆเมื่อไหร่ ลองตรวจตรงนี้ด้วยครับ ?
-
แผนคัมภีร์เทวดา 4-1-2-2-1 ส่ง Newcastle คว้า Double Champ ใน5ซีซั่น
ยืนยันว่าไม่ต้องเปลี่ยนแผนเลย เพราะจะเล่นง่ายขึ้นเรื่อยๆครับ ^^ ว่าแต่ Southampton ของท่านสุดยอดมากครับ ฤดูกาลแรก คว้าที่ 3เลย! ล่าสุดผมลองเล่นใหม่ตั้งแต่ฤดูกาลแรก คุม Newcastle เหมือนเดิมแต่คราวนี้เน้นผู้เล่นเดิม+ปั้นเยาวชนล้วนๆ ฤดูกาลแรกบอบช้ำมาก หนีตกชั้นอย่างเดียว จบที่14th ต้องรอถึงฤดู5กว่าจะได้ double champ แรก(FA+Coca Cola) PMLได้ที่4 ฤดูกาล6คาดว่าจะได้ลุ้นแชมป์กับเขาครับ
-
แผนคัมภีร์เทวดา 4-1-2-2-1 ส่ง Newcastle คว้า Double Champ ใน5ซีซั่น
*** NEVER SAY GOODBYE *** !!! 1 ธ.ค. 2563 (สรุป) การเลือกโค้ชฝึกทีม+ตั้งค่าให้ช่วยฝึกและช่วยด้านแท๊กติก "ข้อห้าม" !!! แผนคัมภีร์เทวดาล่าสุด สำหรับแก้เกม FM v20.4.4-1442341(m.e v2040) โดยเฉพาะ [แก้ปัญหายิงชนคานชนเสาทั้งเกม คู่แข่งมหาอุตม์ และผู้รักษาประตูสุดเทพ] !!! โดยให้ AMLR ของทุกแผนย่อยเดิม (ยกเว้นแผน more men) --> "ผ่านลูกเข้ากลางบ่อยขึ้น" (Cross More Often) K Final, K Final lead1-5 --> AMLR=Cross More Often !!! เปลี่ยน link download ใหม่ (update เป็นแผนล่าสุด ใช้งานได้ทันที หากไม่ต้องการโหลดซ้ำให้ปรับแผนเดิมเพิ่มตามรูปได้เองเลยครับ) !!! ใหม่ 2ตัวกรองค้นหาสต๊าฟ (Staff Search Filters) --> Head of Youth Development (หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน) และ Assistant Manager-new (ผู้ช่วย ผจก.ทีม) #ฤดูกาลที่ 35 : คว้า 4แชมป์ในตำนานทันทีหลังปรับแผนการเล่น "ล่าสุด" กับเกมพรีเมียร์ลีก 22นัดสุดท้าย (166วันหลังปรับแผน) !!! *** ขอให้ทุกท่านโชคดีและเล่นเกมอย่างมีความสุขครับ.. แล้วพบกันใหม่ ^^ ################################################################################################################################# !!! Farewell Update*** : ปรับแผนการฝึกเล็กน้อยเพื่อเข้าสู่ขั้นสูงสุด Extreme Level !!! (SC, DC, DMC, AMLR)*** !!! Final Update : ปรับคำแนะนำการตั้งค่ากรองหานักเตะในโปรแกรม FMRTE เป็น versionสุดท้าย (เปลี่ยนภาพประกอบ) !!! Final Update : เปลี่ยนลิ้งค์ดาวน์โหลดใหม่ (เป็นไฟล์ Tactic แผนเดิม แต่เปลี่ยนชื่อใหม่ให้เรียบร้อย รวมทั้ง update แผนย่อย 1แผน ใส่ให้เสร็จแล้ว ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องปรับอะไรอีก) !!! Final Update : มีการปรับแผนย่อย more men เป็น versionสุดท้าย (ดาวน์โหลดในลิ้งค์ใหม่ได้เลย updateใส่ให้แล้วเรียบร้อย ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องปรับอะไรอีก ถ้าไม่ต้องการโหลดซ้ำ ก็ปรับตำแหน่งตามรูปได้เลยครับ) !!! Final Update : ปรับคำแนะนำการใช้ tactic ในสถานการณ์ผู้เล่นเราน้อยกว่า (โดนใบแดงหรือบาดเจ็บ) เป็น versionสุดท้าย !!! Final Tip 1 : ลดการโดน AI โกงแมตช์บอลถ้วย (ทีมเล่นพลาดต่างๆนาๆ สารพัดความโชคร้ายบังเกิด คู่แข่งพลังนิดเดียวแต่กลับเล่นดีเหลือเชื่อ) ด้วยการ เซฟก่อนแข่ง-->ปิดเกม-แล้วค่อยเปิดใหม่ (Save --> Exit & Reopen) !!! Final Tip 2 : เพิ่มประสิทธิภาพในการคุมทีมให้สูงสุด ขอแนะนำ --> ไฟล์มุมมอง(views) และตัวกรองการค้นหาสต๊าฟ (staff search filters) รวมอยู่ในไฟล์ดาวน์โหลดใหม่ ลิงค์เดียวกันเลย ################################################################################################################################# *** Season 5th =Double Champ (EPL + FA Cup) *** Season 6th =UCL Champ *** Season 7th =Triple Champ (EPL ไร้พ่าย + FA Cup + UCL) # แบ่งเป็น 7แผนย่อย เลือกใช้ตามสถานการณ์ # แผนการเล่น คัมภีร์เทวดา (ทีมซีซั่น 5) # ทีมซีซั่น 5 ***** แผนการเล่น คัมภีร์เทวดา (บูรพาไม่แพ้) 4-1-2-2-1 ***** !!! เน้นเกมบุกด้วยการต่อบอลเรียด ขึ้นบอลสวยงาม การเล่นแต่ละตำแหน่งมีความซับซ้อนที่ลงตัวจนทำให้เกิดการประสานงานและทีมเวอร์คสุดล้ำ ส่งผลให้ทีมครองบอลแน่นอนกว่า สร้างสรรค์โอกาสเจาะทำประตูได้เหนือกว่าคู่แข่ง แผงหลังแน่นๆพร้อมตัดเกม ทำลายเกมฝั่งตรงข้ามได้อย่างหมดจด แผนนี้ออกแบบมาให้นักเตะทุกตำแหน่งสามารถปรับตัวได้ง่ายและสามารถรีดศักยภาพของตัวเองมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดโอกาสบาดเจ็บให้ตำแหน่งสำคัญๆที่มักจะเจ็บง่ายและมีราคาแพง (AMLR และ SC) ทำให้ทีมสามารถใช้งานนักเตะได้อย่างคุ้มค่า โดยไม่จำเป็นต้องหาซื้อแต่นักเตะที่ดีที่สุด เก่งที่สุด หรือมีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ก็ได้ !!! แผนการเล่น คัมภีร์เทวดา (บูรพาไม่แพ้) เป็นบทสรุปที่ผ่านการทดสอบโดยการนำเซฟเกม "หลายๆ save" มาเล่นซ้ำหลายๆรอบ แบบรวดเดียว ตั้งแต่ต้นจนจบฤดูกาล เช่นจาก season3ถึง5, 4ถึง7 หรือเล่นซ้ำ season เดิมหลายๆรอบ (ss4, ss5และ ss7 seasonละประมาณ7-8รอบ) !!! เริ่มทดสอบแผนจากต้นฤดูกาลจนจบ แข่งครั้งเดียวทุกนัด ไม่มีเล่นแพ้แล้วเอาใหม่นะครับ ? !!! ยกเว้น.. เวลาเคลียร์ปัญหากับนักเตะ, เวลาต้องประชุมทีม ซื้อนักเตะเป้าหมาย และจ้างโค้ชสำคัญๆ อันนี้ใช้วิธีเซฟไว้ก่อนแล้วโหลดใหม่ทุกครั้ง เป็นการจำกัดปัจจัยต่างๆให้แคบลงที่สุด ..ทั้งนี้เพื่อให้ได้บทสรุปของแผนเร็วขึ้นนั่นเอง (ไม่มีเวลามาเล่นมากไปกว่านี้อีกแล้ววว ?) !!! และที่ขาดไม่ได้แน่นอน.. โปรแกรม FMRTE ถูกนำมาใช้ส่องพลังของนักเตะในเกมตลอดครับ เหตุผลเหมือนเดิม.. เพื่อให้ได้บทสรุปของแผนเร็วขึ้น ส่องอย่างเดียวนะ ไม่มีแก้พลัง เพิ่มเงิน หรือตั้งค่าใหม่ใดๆทั้งสิ้น ? (โปรกรมv.ฟรี ส่องนักเตะได้อย่างเดียว แก้พลังหรือปรับเปลี่ยนอะไรไม่ได้ครับ) !!! ทุกครั้งที่ Football Manager (2020) มีการ Update เวอร์ชั่นใหม่ ก็ต้องทดสอบ ปรับปรุง และแก้ไขแผนกันใหม่อีกรอบเสมอ ส่วนใหญ่พอแก้แผนเก่า ทำแผนใหม่เสร็จแล้วก็มาเจอเกมUpdate ใหม่อีก เป็นแบบนี้วนไป ? ข้อดีคือรู้สึกว่า FM มีความสมเหตุสมผลมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละ version ที่ออกใหม่ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการแก้ไขปรับปรุงแผนครับ ป.ล. 1 เคยนำแผนนี้ไปทดสอบคุมทีม Man City ตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้วปรากฏว่า ยิงโหด ยิงกระจายมาก ชนะทุกทีมที่ขวางหน้า เล่นไปได้เกือบครึ่งฤดูกาลก็รู้สึกว่าพอดีกว่า ไม่รู้นักเตะจะเทพไปถึงไหน เลยเป็นแรงบันดาลใจส่วนตัวว่าต้องทำนิวคาสเซิลให้ฟอร์มเทพแบบนี้บ้างถึงจะบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ในใจ.. ป.ล. 2 ไม่ได้เล่น FM มาหลายปีมากๆ.. เข้ามาเวปนี้แล้วไม่เห็นใครเลย ใจหายนิดๆ สงสัยคงย้ายไปเฟซฯกันหมดเลยเนอะ ? แต่ผมเล่นเฟซฯไม่เป็นอ่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับบางคนด้วยนะครับ ยังไงก็ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกท่านมีความสุขกับการเล่น FM มากๆเช่นเดิมครับ รวมทั้งขอขอบคุณท่านเจ้าของพื้นที่นี้ เวปนี้ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันตรงนี้ด้วยเหมือนเดิมเช่นกันนะครับ ? # ซีซั่น 5_แชมป์พรีเมียร์ลีก # ซีซั่น 5_ชนะจุดโทษ FA Cup นัดชิง # ซีซั่น 7_แชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่าย ####################################################################################### ####################################################################################### ####################################################################################### ดาวน์โหลดแผนการเล่น คัมภีร์เทวดา ชื่อไฟล์ K FinalZ (Endgame).rar --> ***** DOWNLOAD (แผนฉบับสมบูรณ์) ***** ***สำหรับแก้เกม FM2020 เวอร์ชั่น 20.4.4-1442341(m.e v2040) โดยเฉพาะ ***เป็นไฟล์ Tactic แผนการเล่นล่าสุด โหลดแล้วใช้งานได้ทันที ไม่ต้องปรับอะไรอีก ***แถมไฟล์มุมมอง(views) และตัวกรองการค้นหาสต๊าฟ (staff search filters) ชื่อไฟล์ $$$ ไฟล์ Views & Staff Search Filters และวิธีใช้.rar รวมอยู่ด้วยกันด้านใน ***ท่านใดโหลดไฟล์เก่าๆไปแล้ว หากไม่ต้องการโหลดซ้ำอีก แค่ปรับแผนเดิมเพิ่มตามรูปเท่านั้นเองครับ !!! K Final, K Final lead1-5 --> AMLR=Cross More Often #แผนการเล่น เมื่อทีมมีผู้เล่นมากกว่าคู่แข่ง# !!! K Final more menZZs หรือ ทางเลือกใหม่ !!! (แผนหลัก + ปรับเป็น Very Attacking) ####################################################################################### ####################################################################################### ####################################################################################### # ซีซั่น 5_ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม # ซีซั่น 6_แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (a) # ซีซั่น 6_แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (b) # ซีซั่น 7_ฉลองแชมป์ 4รายการ # ซีซั่น 7_แชมป์ FA Cup (a) # ซีซั่น 7_แชมป์ FA Cup (b) # ซีซั่น 7_แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (a) # ซีซั่น 7_แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (b) !!! แผนการเล่นมีทั้งหมด 7 แผน แยกใช้ตามสถานการณ์ตอนแข่ง !!! !!! เล่นในบ้าน=เล่นนอกบ้าน=เล่นสนามกลาง=วิธีใช้เหมือนกันหมด !!! !!! เปลี่ยนแท๊กติกทันทีเมื่อสกอร์เปลี่ยน !!! # แผน K Xtreme =แผนเริ่มแข่ง=แผนหลัก ใช้เมื่อเริ่มต้นเกม ใช้เมื่อสกอร์เสมอ ใช้เมื่อสกอร์ตามหลังหรือโดนนำ (ทั้งนี้เราต้องมีผู้เล่นไม่มากกว่า) # แผน K Xtreme Lead1,2,3,4,5 ใช้เมื่อทีมเรานำ 1ลูก, 2ลูก และ 3,4,5 ลูก ตามลำดับ (โดยไม่ต้องคำนึงถึง "จำนวนผู้เล่นในสนาม") # แผน K Xtreme More Men ใช้เมื่อทีมเราเสมอหรือตามอยู่ แต่เรามีผู้เล่นมากกว่า (เปลี่ยนแท๊กติกทันทีเมื่อผู้เล่นฝั่งตรงข้ามโดนไล่ออกหรือบาดเจ็บออกไปจนมีนักเตะน้อยกว่าทีมเรา !!!) (เพิ่มเนื้อหา) ใช้เฉพาะตอนเสมอกันอยู่เท่านั้น เมื่อทีมยิงนำได้แล้วต้องเปลี่ยนไปใช้แผน Lead1-5 ตามปกติทันที !!! # (เพิ่มเนื้อหา) หากทีมเรามีผู้เล่นน้อยกว่า แนะนำให้ตัดปีกซ้ายหรือปีกขวาออก 1ตัว นักเตะที่เหลือปรับตำแหน่งการยืนนิดหน่อย ให้ได้ตามภาพนี้ครับ Work Best !!! **** การเลือกใช้แผนการเล่น ในนัดที่สองของการแข่งขันแบบ "เหย้า/เยือน (Home/Away)" **** (ปรับปรุงครั้งสุดท้าย) ให้ใช้แผนที่ "เล่นหนักที่สุด" เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง "สกอร์รวม" กับ "สกอร์ปัจจุบัน" เมื่อกำหนดให้ แผน K Xtreme หรือ แผน K Xtreme More Men --> แผน K Xtreme Lead1,2,3,4,5 = เล่นหนักที่สุด --> เล่นเบาที่สุด ตัวอย่าง 1.) นัดแรกแพ้นอกบ้าน 1:0 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งในบ้านตัวเอง สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 0:1 --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(0:1) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:0 สกอร์รวม= 1:1 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (1:1) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:0 สกอร์รวม= 2:1 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (2:1) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงคืน 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:1 สกอร์รวม= 2:2(เสียเปรียบ Away goal) --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (2:2) = แผน K Xtreme ตัวอย่าง 2.) นัดแรกชนะนอกบ้าน 1:0 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งในบ้านตัวเอง สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 1:0 --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(0:0) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:0 สกอร์รวม= 2:0 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (1:0) = แผน K Xtreme Lead1 #ยิงนำ 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:0 สกอร์รวม= 3:0 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 2ลูก" (2:0) = แผน K Xtreme Lead2 #โดนยิงคืน 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:1 สกอร์รวม= 3:1 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (2:1) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงคืน 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:2 สกอร์รวม= 3:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (2:2) = แผน K Xtreme ตัวอย่าง 3.) นัดแรกแพ้ในบ้านตัวเอง 0:2 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งนอกบ้าน สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 2:0 --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(2:0) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:1 สกอร์รวม= 2:1 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(2:1) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:2 สกอร์รวม= 2:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(2:2) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 3ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:3 สกอร์รวม= 2:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (2:3) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงคืน 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:3 สกอร์รวม= 3:3(ได้เปรียบ Away goal) --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(3:3) = แผน K Xtreme #โดนยิงคืน 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:3 สกอร์รวม= 4:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (4:3) = แผน K Xtreme ตัวอย่าง 4.) นัดแรกชนะในบ้านตัวเอง 1:0 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งนอกบ้าน สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 0:1 --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(0:0) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:1 สกอร์รวม= 0:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (0:1) = แผน K Xtreme Lead1 #ยิงนำ 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:2 สกอร์รวม= 0:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 2ลูก" (0:2) = แผน K Xtreme Lead2 #โดนยิงคืน 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:2 สกอร์รวม= 1:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (1:2) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงคืน 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:2 สกอร์รวม= 2:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (2:2) = แผน K Xtreme #โดนยิง 3ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 3:2 สกอร์รวม= 3:3(ได้เปรียบ Away goal) --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(3:2) = แผน K Xtreme ตัวอย่าง 5.) นัดแรกเสมอในบ้านตัวเอง 1:1 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งนอกบ้าน สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 1:1(เสียเปรียบ Away goal) --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (0:0) = แผน K Xtreme #ยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:1 สกอร์รวม= 1:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (0:1) = แผน K Xtreme Lead1 #ยิงนำ 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:2 สกอร์รวม= 1:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 2ลูก" (0:2) = แผน K Xtreme Lead2 #โดนยิงคืน 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:2 สกอร์รวม= 2:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (1:2) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงคืน 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:2 สกอร์รวม= 3:3(ได้เปรียบ Away goal) --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (2:2) = แผน K Xtreme #โดนยิง 3ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 3:2 สกอร์รวม= 4:3 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(3:2) = แผน K Xtreme ตัวอย่าง 6.) นัดแรกเสมอนอกบ้าน 1:1 #เริ่มต้นนัดที่สอง แข่งในบ้านตัวเอง สกอร์ปัจจุบัน= 0:0 สกอร์รวม= 1:1(ได้เปรียบ Away goal) --> ให้เลือกใช้แผนสำหรับสถานการณ์ที่ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (0:0) = แผน K Xtreme #โดนยิงนำ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 0:1 สกอร์รวม= 1:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(0:1) = แผน K Xtreme #ยิงคืนได้ 1ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 1:1 สกอร์รวม= 2:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง"(1:1) = แผน K Xtreme #ยิงได้เป็น 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:1 สกอร์รวม= 3:2 --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์นำ 1ลูก" (2:1) = แผน K Xtreme Lead1 #โดนยิงเป็น 2ประตู สกอร์ปัจจุบัน= 2:2 สกอร์รวม= 3:3(เสียเปรียบ Away goal) --> ใช้แผนสำหรับสถานการณ์ "สกอร์เท่ากันหรือตามหลัง" (2:2) = แผน K Xtreme ####################################################################################### ***ตั้งฝึก 3แผนแรกไว้*** *****การฝึกนักเตะ***** !!! หากใช้แผนการเล่นคัมภีร์เทวดานี้ นักเตะในทีมต้องฝึกแบบนี้ "เท่านั้น" เพื่อให้เล่นตามแผนได้ดีที่สุด !!! การจัดตารางฝึกปกติทั่วไปในแต่ละวัน =ให้ผู้ช่วยผจก. ทีม (Assistant Manager) หรือโค้ชคนไหนก็ได้ที่มีค่า Tactic สูงๆหน่อย มาทำหน้าที่แทนเราไปได้เลย (ไปตั้งค่าใน STAFF>RESPONSIBILITIES>Training-->LEADS GENERAL TRAINING มีรูป ) !!! การฝึกส่วนตัว INDIVIDUAL TRAINING และ FOCUS =เราเลือกเอง โดยมีความเข้มข้นในการฝึก (INTENSITY LEVEL) เหมือนกันหมด คือ Automatic ซึ่งจะ=Normal Intensity ดังนี้ # GK ฝึก POSITION/ROLE/DUTY=Sweeper Keeper (Support) ADDITIONAL FOCUS=None ***ไม่ต้องตั้งค่าอะไร # DLR ฝึก POSITION/ROLE/DUTY=Defender (R/L)_Full-Back (Attack) ADDITIONAL FOCUS=Strength ***ไม่งั้นเจ็บระนาว # DC และ DMC ฝึกเหมือนกัน คือ POSITION/ROLE/DUTY=Defensive Midfielder_Half Back (Defend) ADDITIONAL FOCUS=Final Third ***ใช่แล้ว..ฝึกแบบ Defensive Midfielder นะครับ ไม่ได้ฝึกแบบ Defender (Center) ส่วน Final Third ทำให้เสียบบอลนิ่ง คม ไม่ฟาวล์ ***Farewell Update : ปรับแผนการฝึกครั้งสุดท้าย ให้นักเตะบรรลุขั้นสูงสุด Extreme Level # DC/DMC*** ที่มีค่า Composure (ความนิ่ง) ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป ไม่ต้องฝึก ADDITIONAL FOCUS=Final Third (ทักษะในกรอบเขตโทษ) อีกแล้ว ***DC จะพอใจกับการฝึก(จากเดิมที่ไม่พอใจ) และโชว์ฟอร์มขั้นสุดยอด คะแนนในสนามสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (ไม่เหมือน FM2020 เวอร์ชั่นแรกๆ) # MC ฝึก POSITION/ROLE/DUTY=Midfielder (Center)_Roaming Playmaker (Support) ADDITIONAL FOCUS=Final Third ***จ่ายบอลนิ่ง คม ไม่ตื่นสนาม # AMLR ฝึก POSITION/ROLE/DUTY=Attacking Midfielder (L/R)_Trequartista (Attack) ADDITIONAL FOCUS=Strength ***ไม่งั้นเจ็บระนาว ***Farewell Update : ปรับแผนการฝึกครั้งสุดท้าย ให้นักเตะบรรลุขั้นสูงสุด Extreme Level # AMLR ไม่ต้องฝึก ADDITIONAL FOCUS=Strength (ความแข็งแกร่งของร่างกาย) อีกต่อไป แต่ต้องแลกด้วยการซื้อนักเตะตำแหน่งนี้ (AMLR) เพิ่มอีก 1คนแทน (รวมเป็น 6คน) ***AMLR จะพอใจกับการฝึก(จากเดิมที่ไม่พอใจ) และโชว์ฟอร์มขั้นสุดยอดในการแข่งขันทันที คะแนนในสนามสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้จะเสี่ยงเจ็บบ่อยขึ้น นานขึ้นอีกนิด แต่ไม่มากเท่า FM2020 เวอร์ชั่นแรกๆ แลกกับการเสียเงินซื้อนักเตะตำแหน่งนี้มาเผื่อเพิ่มอีก 1คน + ต้องจัดการกับความไม่พอใจของนักเตะที่ได้ลงสนามน้อยลง (การมี Assistant Coach ที่มีค่า Man Management ตั้งแต่ 16ขึ้นไป รวมทั้งการที่สโมสรมีนักเตะ กัปตันทีมที่ความนิยมสูงๆจะช่วยป้องกันและเคลียร์ปัญหานี้ได้ไม่ยาก) ***นักเตะถนัดเท้าซ้าย สามารถจับให้เล่นและฝึกเพิ่มเพื่อเป็นปีกซ้าย (AML) ได้ ส่วนนักเตะถนัดเท้าขวา สามารถจับให้เล่นและฝึกเพิ่มเพื่อเป็นปีกขวา (AMR) ได้เลย แม้ไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติ # SC ฝึก POSITION/ROLE/DUTY=Striker (Center)_Trequartista (Attack) ADDITIONAL FOCUS=Shooting ***เน้นทำสกอร์ # SC*** ที่มีค่า Finishing (การจบสกอร์) ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป ไม่ต้องฝึก ADDITIONAL FOCUS=Shooting อีกแล้ว ***SC จะพอใจกับการฝึก(จากเดิมที่ไม่พอใจ) และจะโชว์ฟอร์มการเล่นที่นิ่งและเหนือชั้นขึ้น มีมิติในการเล่นที่หลากหลายและเล่นฉลาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (เปรียบเทียบกับการฝึกก่อนหน้า) !!! ตั้งค่านี้ไว้ครั้งเดียว แล้วไม่ต้องไปเปลี่ยนอีกเลย !!! ค่าการฝึกที่ตั้งไว้นี้จะหายไปเองบ้างในบางครั้ง โดยเฉพาะหลังนักเตะบาดเจ็บยาวๆ ควรตรวจดูแล้วตั้งค่ากลับให้เหมือนเดิมเป็นระยะๆ !!! ไม่จำเป็นต้องฝึก PLAYER TRAITS แต่จะฝึกก็ได้ !!! ฝึกเป็นกลุ่ม Mentoring Group --> สมาชิกในกลุ่มต้องมี Determination ไม่ต่ำกว่า 14เท่านั้น ไม่งั้นจะฉุดคนอื่นลงมาด้วย จึงควรตั้งกลุ่มเท่าที่ตั้งได้ครับ บางกลุ่มอาจมีนักเตะไม่ถึง 3คน เช่นกลุ่ม Gk ผมก็ไม่ตั้ง (ไม่ค่อยมีผลอะไร) (เพิ่มเนื้อหา) !!! ฝึกแบบนี้แล้วนักเตะไม่พอใจ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ! ไม่มีผลอะไร ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไรอีกครับ ? (เพิ่มเนื้อหา) !!! การเลือกโค้ชฝึกทีม+ตั้งค่าให้ช่วยฝึกและช่วยด้านแท๊กติก (เพิ่มเนื้อหา) "ข้อห้าม" ***เมื่อใช้แผนคัมภีร์เทวดานี้แล้ว โค้ชที่จะมาทำหน้าที่ตามข้อ 1-3 ด้านบน ไม่ควรมีรูปแบบการฝึก(สไตล์การฝึก) "ที่ไม่เข้ากับแผนนี้" ดังนี้ 1. TACTICAL STYLE (รูปแบบการเล่น) เป็นแบบ VERTICAL XXX (ขึ้นเกมเป็นแนวตั้ง ส่งปีกน้อยมาก) 2. TACTICAL STYLE (รูปแบบการเล่น) เล่นเกมรับ เช่น PARK THE BUS (วางแนวอุดหน้าประตูเต็มรูปแบบ) หรือ CATENACCIO (ยิงได้แล้วก็อุด แบบตีหัวเข้าบ้าน) 3. PLAYING MENTALITY (เกมในทัศนคติ) เป็น CAUTIOUS หรือ VERY CAUTIOUS (จดๆจ้อง ดูเชิง บุกแบบระมัดระวังค่อยเป็นค่อยไป พร้อมตั้งรับอย่างรัดกุม เกมก็ไม่ต้องไปไหนกันซักที 555 ) 4. ไม่เกี่ยวกับการวางตัวโค้ชเพื่อฝึกปกติ (ฝึกตามแผนรายวัน) นะครับ อันนั้นดูแค่ ดาวมากหรือดาวน้อย 5. เลือกจากโค้ชที่มีค่า TACTICAL KNOWLEDGE สูงๆ (ที่อยู่ด้านขวามือของโปรไฟล์โค้ช ) ค่าเดียวพอ ส่วนค่า COACHING_TACTICAL (ที่อยู่ด้านซ้ายมือ) นั้นไม่จำเป็น !!! ***หากใช้โค้ชประเภทนี้มาคุมตารางฝึก(ทั่วไปหรือโดยรวม) เกมการเล่นของทีมจะไม่ค่อยบุก เล่นกันอืดๆ แนะนำให้ใช้โค้ชประเภท ATTACKING (ชอบเกมบุก) หรือประเภท ADVENTUROUS (ชอบเกมรุกสวยงาม) ดีกว่าครับ ? สรุปจากการทดสอบล่าสุด : จะให้แผนคัมภีร์เทวดานี้ ลื่นไหล รวดเร็ว ฉับไว อันตรายทุกจังหวะ แบบโมเดอร์นฟุตบอลหรือบอลยุคใหม่ ต้องเลือกใช้โค้ช(ด้านบน) ให้ได้ดังนี้ครับ #1. ต้องมี --> ATTACKING หรือ ADVENTUROUS อันไหนก็ได้ ? #2. ต้องไม่มี --> TIKI-TAKA, VERTICAL TIKI-TAKA, CONTROL POSSESSION, PARK THE BUS, CATENACCIO, PASSING, LONG, CAUTIOUS อันไหนทั้งสิ้น ? #3. PREFERRED FORMATION (รูปแบบการเล่นที่ชอบ) แบบไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็น 4-1-4-1 DM WIDE #4. พอมอบหน้าที่ให้ฝึกแล้ว โปรไฟล์ของโค้ชคนนั้นอาจเปลี่ยนไปบางเวลา (บางทีกลายเป็น TIKI-TAKA บ้าง หรือ VERTICAL TIKI-TAKA บ้าง) ให้เราตกใจเล่น แต่สักพักโปรไฟล์ก็กลับมาเหมือนเดิม แต่ดูแล้วไม่กระทบฟอร์มการเล่นครับ แต่ก็มีบางคนที่เปลี่ยนไปเลยดื้อๆ เราก็ต้องจ้างโค้ชใหม่มาแทนครับ ไม่รู้เหมือนกันครับว่าทำไมมันเปลี่ยนเองได้ สงสัยได้รับอิทธิพลจากรูปแบบการเล่นเก่าของโค้ชคนเก่า ? ####################################################################################### ####################################################################################### *****การจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลง 11ตัวจริง***** !!! ใช้ได้ทุกตัวที่ท่านคิดว่า..ดี เก่ง โดยเฉพาะนักเตะเด็กๆประเภทที่ถูกขนานนามว่าฝีเท้าจะพัฒนาจนกลายเป็นเหมือนนักเตะดังๆในอดีต อย่างเช่น Michael Owen คนใหม่หรือคนต่อไป..เป็นต้น !!! Wonderkid !!! ไม่ใช่ทุกตัวจะเล่นดีนะครับ อยู่ที่ว่า "ค่าพลังด้านจิตใจ" ที่สำคัญๆนั้น มีค่าสูงพอหรือเปล่า โดยเฉพาะ ความคงเส้นคงวา หรือ Consistency หากใครใช้โปรแกรมส่องพลังนักเตะแล้วล่ะก็ ขอแนะนำตั้งค่ากรองนักเตะที่น่าซื้อมาร่วมทีมจริงๆ ตามนี้เลยครับ ตัวโปรแกรม FMRTE ตั้งค่ากรองหานักเตะเกรด A หน้าที่ 1, 2 และ3 (แก้ไขเนื้อหาครั้งสุดท้าย) นักเตะที่ผ่านการกรองนี้จะเหลือไม่กี่คน แต่จะเป็นผู้เล่นเกรด A จริงๆ โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอ ทนแรงกดดันได้ ไม่กลัวในเกมใหญ่ๆ มีความอดทน ใจเย็น เป็นมืออาชีพ ไม่ก้าวร้าวรุนแรง และไม่บาดเจ็บง่ายเกินไปด้วย (เพิ่มเนื้อหา) เงื่อนไขเพิ่มเติม : ***DC, DLR และ DMC --> ค่า Dirtiness (ชอบทำฟาวล์หรือเล่นนอกเกม) ต้องไม่เกิน 11 (ตำแหน่งอื่นไม่เป็นไร แต่สูงไปก็ไม่ดี) Temperament (การคุมอารมณ์) ต่ำๆไม่ดี ***GK, SC --> ค่า Consistency (ความสม่ำเสมอ) ต้องไม่ต่ำกว่า 11 ***DLR, AMLR --> ค่า Injury Proneness (โอกาสบาดเจ็บ) ต้องไม่เกิน 9 ***(แก้ไข) นักเตะที่ PA (ศักยภาพสูงสุด) ไม่ถึง 177 --> ค่า Pressure (ทนความกดดันได้) และ Consistency (ความสม่ำเสมอ) ต้องไม่ต่ำกว่า 11 ในขณะที่ ค่า Important Matches (ความนิ่งในแมตช์สำคัญ) ต้องไม่ต่ำกว่า 10 ***ค่าอืนๆที่สำคัญ : Ambition (ความทะเยอทะยาน), Professional (ความเป็นมืออาชีพ), Temperament (การคุมอารมณ์) และ Versatility (หัดเล่นตำแหน่งใหม่) ยิ่งสูงยิ่งดี ยกเว้น Controversy (ชอบสร้างปัญหา) สูงไปไม่ดี !!! อย่ามีผู้เล่นมากเกินไป จะทำให้นักเตะที่ได้เล่นน้อยไม่พอใจ ฝึกนักเตะทีมีอยู่ให้เล่นได้หลายตำแหน่งเพื่อทดแทนกันให้ได้ ***ขนาดของทีม : จำนวนผู้เล่นในทีม (อิงตามแผนนี้เท่านั้น)*** # Gk=2 คน (ตัวหลัก 1คน สำรองฝีมือใกล้เคียง1)*** # DC=4คน (ตัวหลัก 3คน สำรอง1) # DL/R=5 คน (ตัวหลัก 3คน สำรอง2) # DMC=1 คน # MC (ใช้ AMC ได้) =4 คน (ตัวหลัก 3คน สำรอง1) # AMLR=5 คน (ตัวหลัก 3คน สำรอง2) ***Final Update : ซื้อมาตุนไว้เผิ่อบาดเจ็บ 6คนเลย (แต่ไม่ต้องฝึก Strength อีกแล้ว) # SC=2 คน (ตัวหลักทั้ง 2คน ไม่ต้องมีสำรอง) ***กฎการเลือกตัวจริง*** (เรียงตามลำดับข้อ) : (1.) ทุกตำแหน่ง ยกเว้น Gk จะต้องมีความฟิตอย่างน้อย =91% ถึงจะได้ลง 11ตัวจริง ไม่มีข้อยกเว้น นักเตะคนไหนฟิตไม่ถึง 91% หมดสิทธิ์ลงเป็นตัวจริง (ยกเว้นไม่มีให้เลือกแล้วจริงๆ) (2.) เลือกนักเตะ "แต่ละตำแหน่ง" เรียงลำดับตาม "ฟอร์ม 5นัดล่าสุด" , คนที่ "ค่าเฉลี่ย" สูงกว่า จะได้ลงตัวจริง (3.) แข่งจบแมตช์แล้ว นักเตะคนไหนคะแนนไม่ต่ำกว่า 6.8 นัดหน้าลงตัวจริงต่อเลย ยกเว้นไม่ฟิตตามข้อ (1.) (4.) ใครได้คะแนนไม่ถึง 6.8 นัดหน้าจะต้องถูกนำไปพิจารณา "ตามข้อ (1.) และข้อ (2.)" (5.) 10ตัวจริงในสนาม ให้ใช้นักเตะที่ดีที่สุดสำหรับทุกนัด ไม่มีเว้นบอลถ้วย เปลี่ยนแปลงหลายตำแหน่งทำทีมฟอร์มบู่ได้ (6.) ใช้ Gk สำรอง เฉพาะแมตช์ที่ชนะง่ายๆเท่านั้น เช่น เล่นบอลถ้วย + เจอทีมอ่อนๆ + เล่นในบ้าน (เพิ่มเนื้อหา) !!! นักเตะคนไหนเล่นได้แค่ 6.3 ลงไป (น้อยกว่า 6.4) เกมนัดต่อไปอดลงตัวจริงโดยอัตโนมัติ (ไปเป็นตัวสำรองทันที ยกเว้นไม่มีให้เลือกแล้วจริงๆ) ***ผู้เล่นสำรองในแต่ละนัด*** 1. SC 2.AML 3.AMR 4.MC 5. DC 6.DL หรือ DR 7.GK ตัวสำรอง ####################################################################################### *****กฏการเปลี่ยนตัวนักเตะขณะแข่งขัน***** เรียงตามลำดับข้อ : (ปรับปรุงนื้อหา3) (1.) ครึ่งแรกห้ามเปลี่ยนตัว ยกเว้น ตำแหน่ง Gk หรือ DLR, DC ที่ทำพลาดเสียประตู (และได้คะแนนต่ำกว่า 6.4ด้วย) --> เปลี่ยนตัวออกทันที ไม่อย่างนั้นก็จะพลาดอีก (2.) ครึ่งหลังถ้าคะแนนการเล่นไม่ต่ำกว่า 6.4 --> ห้ามเปลี่ยนตัว ไม่อย่างนั้นทีมจะฟอร์มบู่ทันที ยกเว้นถ้าทีมเสียประตูต่อจากนั้น คนที่ยังได้แค่ 6.4หรือต่ำกว่าก็ต้องโดนเปลี่ยนออกทันที (3.) ปล่อยให้นักเตะที่เล่นดีเล่นจนจบเกม ห้ามเปลี่ยนออก!!! ยกเว้นนาที 80+ขึ้นไป ไม่อย่างนั้นนัดหน้าฟอร์มบู่ทันที (4.) เล่นดีแต่ถ้ามีอาการบาดเจ็บ เปลี่ยนออกได้แต่จะมีผลกระทบ อาจโดนยิงได้ (5.) คนไหนเล่นได้แค่ 6.3 ลงไป (น้อยกว่า 6.4) เกมนัดต่อไปอดลงตัวจริงโดยอัตโนมัติ (ไปเป็นตัวสำรองทันที) (6.) ไม่เปลี่ยนตัวสำรองออกอีก ยกเว้นบาดเจ็บ (เพิ่มเนื้อหา) (7.) (เกมครึ่งหลัง) เปลี่ยนตัว 6.4 หรือน้อยกว่าออกทันที เมื่อทีมคู่แข่งมีโอกาสทำประตูทีมเรา โดยดูจากไฮไลท์ของเกมที่จะเป็นฝั่งคู่แข่งเรามีโอกาสได้ประตู (แนะนำเลือกดู Highlight ของเกมการแข่งขันแบบ "Key Highlights") ####################################################################################### ***เกร็ดย่อย TIPS & TRICKS*** (บางอย่างมีผลกับฟอร์มการเล่นของทีมอย่างมากทันที) #เล่นห่วย (6.4หรือต่ำกว่า) ต้องตำหนิบ้าง โดยเฉพาะเมื่อเล่นแย่มากๆ (6.3หรือต่ำกว่า) (แก้ไขเนื้อหา) # มีปัญหากับนักเตะให้น้อยที่สุด ให้เพื่อนช่วยเคลียร์ ยอนักเตะ หรือขู่ขึ้นบัญชีขายทิ้งเลยก็ได้ ทำไงก็ได้ให้นักเตะหยุดมีปัญหาทันที ถ้าง้อนักเตะไม่ได้จริงๆ ให้ขึ้น Transfer List ไปเลยจนกว่าจะดีเอง # นักเตะที่อยู่ใน Transfer List มักจะเล่นดี เล่นเต็มที่ ? # รักษาบรรยากาศในห้องแต่งตัว (LOCKER ROOM ATMOSPHERE) อย่าให้ต่ำกว่า GOOD เด็ดขาด รีบแข่งให้ชนะๆ หรือเคลียร์ปัญหากับนักเตะให้จบๆ (มีรูป) # ก่อนแข่งนัดสำคัญ หรือหลังพ่ายแพ้ต่อเกมที่มีผลกระทบต่อจิตใจของทีมมากๆ (แพ้คู่แข่งสำคัญ แพ้แต้มสำคัญ แพ้ทีมรองบ่อน) ควรจัด Team Meeting เพื่อปลุกใจลูกทีมเสมอ (ประชุมบ่อยไป ลูกทีมก็บ่นอีก ?) # ตั้งค่า "ธำรงวินัย" (กฏการปรับเงิน) หรือ Code of Conduct ให้โหดแบบพอดีๆ (มีรูป) # ตรวจสอบ "ดาว" ของโค้ชเสมอๆ ระวังดาวตกโดยเราไม่รู้ตัว ทีมจะฟอร์มบู่ทันที โค้ชคนไหนดีๆ (4.5-5ดาวไม่ตกเลย) เช่น Rudd Van Nistelroy หรือ Paul Scholes ควรให้เงินเดือน 15k + ไปเลย กันทีมอื่นมาแย่งไป # แบ่งงานฝึกให้โค้ช ให้ได้จำนวนดาวที่เหมาะสม (มีรูป) # หมั่นเพิ่ม Morale โดยการชมนักเตะที่ค่า Training Rating =7.9ถึง8+ # หมั่นเพิ่ม Morale โดยการขอให้นักเตะช่วยเรา(ผจก.ทีม) เคลียร์กับคนที่มีปัญหา # ช่วงต้นซีซั่น เกมจะให้เรา (ผจก.ทีม) เลือก "Level ของโบนัสในแต่รายการแข่งขัน" หรือ Collective bonuses ที่ทางสโมสรจะจ่ายเป็นรางวัลพิเศษให้แก่นักเตะทุกคนในทีมตลอดจนสต๊าฟโค้ชและทีมงานทั้งหมด แล้วแต่ว่าทีมจะสามารถทำอันดับได้ดีแค่ไหน หรือเข้ารอบบอลถ้วยได้ลึกแค่ไหน ขอแนะนำว่าเราควรเลือกจ่าย "ระดับสูงสุด" ไปเลยทุกซีซั่น ทั้งนี้เงินงบประมาณซื้อนักเตะจะต้องเหลือพอที่จะแบ่งมาจ่ายด้วย เพราะหากนำไปซื้อนักเตะจนงบฯเหลือน้อย เราก็จะเลือกจ่ายโบนัสได้แค่ระดับต่ำสุดหรือระดับกลางเท่านั้น (มีรูป) # เวลาเกมแนะนำให้เราจัดประชุมก่อนแมตช์สำคัญๆ (Hold Team Meeting) ห้ามตอบผิด! ถ้าเจอทีมใหญ่กว่าต้องบอกทีมว่าแพ้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเจอทีมอ่อนกว่า ต้องบอกทีมว่านี่เป็น Big match เอาชนะให้ได้ *** พอเราเป็นทีมระดับโลกแล้ว ให้ตอบอย่างเดียวทุกครั้งเลยว่า "ต้องเป็นแชมป์เท่านั้นนะนัดนี้" (ความคาดหวังระดับสูงสุด) *** # ข่าว Takeover สโมสร จะมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมอย่างหนัก เราจะเจอการเล่นไล่โค้ช (ตอนยังไม่โดนเทคโอเวอร์ครั้งแรก) แต่หลังจากนั้นแล้วข่าวทำนองนี้จะมีผลน้อยลงไปมากจนกลายเป็นไม่มีผลเลย (เพิ่มเนื้อหา) # นักเตะเยาวชนเทพๆบางคนที่ต้องขอ work permit เราสามารถเซ็นต์สัญญาแบบเยาวชนเพื่อให้ได้ตัวมาก่อน แต่จะลงเล่นทีมชุดใหญ่ไม่ได้เพราะค่าเหนื่อย/week ไม่ถึงตามมาตรฐาน Brexit ดังนั้นพอเล่นไปสัก1-2เดือนเราก็ค่อยเปลี่ยนสัญญาใหม่ให้นักเตะคนนี้ ก็ลงชุดใหญ่ได้แล้ว # นักเตะเยาวชนเทพๆบางคน เสนอซื้อยังไงทีมเจ้าของก็ไม่ยอมขาย ให้ลองเสนอแบบยืมตัวมาเล่น (loan) ก่อน จะทำให้นักเตะสนิทสนมกับทีมเราจนอยากย้ายทีมมาร่วมด้วย คราวนี้เสนอซื้อใหม่ก็จะง่ายขึ้น ราคาถูกลงด้วย # ขอบอร์ดบริหารให้อัพเกรด Training Facilities หรือสนามซ้อมของทีมเราให้ level เพิ่มขึ้นโดยด่วนที่สุด พยายามขอให้ได้ทุกๆปี (upgradeได้ปีละครั้งเท่านั้น) จนกว่าจะได้เลเวล "State of the art" (มีรูป) # (มีรูป) หมั่นตรวจสอบว่าหน่วยแพทย์ (Medical Team) ของทีมเรานั้น นักกายภาพบำบัด (Physio) ยังอยู่กันครบหรือไม่ บางทีอาจย้ายทีมหรืออาจเกษียณอายุไปแล้วก็ได้ ซึ่งจะทำให้นักเตะทีมเราบาดเจ็บกันระนาวแบบผิดปกติทันที รวมทั้งฟอร์มโดยรวมของทีมจะบู่ไปเลย (FM ควรจะมีฟังค์ชันให้ตั้งเสียงเตือนข่าวประเภทนี้ได้แล้วนะครับ) #Assistant Coach/Manager ของทีมเรานั้นเป็นอีกตำแหน่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ มีผลโดยตรงและทันทีต่อค่า Determination (ความไม่ย่อท้อ), Motivation (กระตุ้นนักเตะ สร้างแรงจูงใจ) ของทีมเราเลย รวมไปถึงค่า Discipline (ไม่ควรต่ำกว่า 16 ไม่งั้นนักเตะจะเล่นฟาวล์ได้ใบเหลือง/ใบแดงบ่อย) และค่า Man Management (ความสามัคคี ทัศนคติและความประพฤติของนักเตะ) อีกด้วย (มีรูปตัวอย่าง) (เพิ่มเนื้อหา) # ถ้าเราปวดหัวกับการหาซื้อนักเตะตำแหน่งที่ต้องการไม่ได้จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม อาจเพราะสโมสรไม่มีงบฯเพียงพอหรือค่าตัวแพงไป หรือนักเตะไม่ยอมย้ายมา หรือนักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ (ที่ FM สร้างขึ้นมาใหม่) ไม่มีใครที่มีความสามารถดีพอสำหรับทีมเราเลยสักคน (เมื่อเล่นไปหลายๆฤดูกาล จะเจอปัญหานี้เป็นหลัก) ดังนั้นหากเราหานักเตะที่แข็งแกร่งและเหมาะสมคู่ควรกับตำแหน่งที่เราต้องการนั้นไม่ได้จริงๆแล้วล่ะก็.. เราสามารถซื้อนักเตะที่มีความสามารถแข็งแกร่งพอแต่เล่นอยู่ในตำแหน่งอื่น หรือจับเอานักเตะเก่งๆในตำแหน่งอื่นที่มีอยู่แล้วในทีมเรา มาเล่นในตำแหน่งใหม่ที่เราต้องการนี้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เลยทันที เพียงแต่เราจะต้องตั้งค่าการฝึกของนักเตะคนนั้นเสียใหม่ให้ตรงกับตำแหน่งใหม่ที่ลงเล่น แค่นั้นเองครับ (ดูเนื้อหา *****การฝึกนักเตะ***** ด้านบน) การเปลี่ยนตำแหน่งนักเตะที่แนะนำ ต้องการ SC สามารถจับ AMC และ AMLR มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Finishing (การจบสกอร์) ไม่ต่ำกว่า 13 ค่า Off the Ball (ความขยันหาช่องรับบอล) และค่าพลังแฝง Consistency (ความสม่ำเสมอ) ไม่ควรน้อยกว่า 14 + ค่าอื่นๆ รวมทั้ง Agility (ความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง), Balance (ทักษะลี้ยงบอล), First Touch (การจับบอลจังหวะแรก), Technique (ทักษะบอล), Jumping Reach (การขึ้นโหม่ง) กับ Heading (การบังคับทิศทางโหม่งโหม่ง) รวมทั้งค่า Acceleration (ความเร็วต้น) กับ Pace (ความเร็วปลาย) ยิ่งเยอะยิ่งดี ต้องการ AMLR สามารถจับ AMC, MC, และ SC มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Dribbling (ความชอบเลี้ยงบอล) และ Technique (ทักษะบอล) ไม่ควรน้อยกว่า 14 + ค่าอื่นๆ รวมทั้ง Agility (ความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง), Balance (ทักษะลี้ยงบอล), First Touch (การจับบอลจังหวะแรก), Flair (มีลูกเล่นแพรวพราว) และ Finishing (การจบสกอร์) ยิ่งเยอะยิ่งดี ต้องการ MC สามารถจับ AMC, AMLR, และ SC มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Vision (การปั้นเกม) และ Passing (การจ่ายบอล) ไม่ควรน้อยกว่า 14 + ค่าอื่นๆ รวมทั้ง Long Shots (การยิงไกล), Marking (การประกบฝั่งตรงข้าม), Tackling (ทักษะแย่งบอล), Positioning (การยืนตำแหน่งเกมรับ), Off the Ball (ความขยันหาช่องรับบอล) และ Jumping Reach (การขึ้นโหม่ง) กับ Heading (การบังคับทิศทางโหม่ง) ยิ่งเยอะยิ่งดี ต้องการ DMC สามารถจับ DC, MC, และ DLR มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Marking (การประกบฝั่งตรงข้าม), Tackling (ทักษะแย่งบอล), และ Positioning (การยืนตำแหน่งเกมรับ) ไม่ควรน้อยกว่า 13, 14 และ 14 ตามลำดับ รวมทั้งค่า Composure (ความนิ่ง) ไม่ควรน้อยกว่า11(ก่อนฝึก) และ 14(หลังฝึก) หากได้ค่า Jumping Reach (การขึ้นโหม่ง), Heading (การบังคับทิศทางโหม่ง), Vision (การปั้นเกม), Passing (การจ่ายบอล) และ Long Shots (ทักษะยิงไกล) รวมทั้งค่า Acceleration (ความเร็วต้น) กับ Pace (ความเร็วปลาย) เยอะๆยิ่งดี ต้องการ DC สามารถจับ DLR และ DMC มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Marking (การประกบฝั่งตรงข้าม), Tackling (ทักษะแย่งบอล), Positioning (การยืนตำแหน่งเกมรับ) ไม่ควรน้อยกว่า 14 และค่า Composure (ความนิ่ง) ไม่ควรน้อยกว่า11(ก่อนฝึก) และ 14(หลังฝึก) ในขณะที่ค่า Jumping Reach (การขึ้นโหม่ง) กับ Heading (การบังคับทิศทางโหม่ง) ไม่ควรน้อยกว่า 11 ต้องการ DLR สามารถจับ DC, DMC และ MC มาฝึกให้เล่นได้ : เน้นค่า Marking (การประกบฝั่งตรงข้าม), Tackling (ทักษะแย่งบอล) และ Positioning (การยืนตำแหน่งเกมรับ) รวมทั้งค่า Stamina (เรี่ยวแรง) และ Acceleration (ความเร็วต้น) กับ Pace (ความเร็วปลาย) ทั้งหมดไม่ควรน้อยกว่า 14 ในขณะที่ค่า Jumping Reach (การขึ้นโหม่ง) กับ Heading (การบังคับทิศทางโหม่ง) ยิ่งเยอะยิ่งดี คงมีเพียงตำแหน่ง GK หรือผู้รักษาประตูเท่านั้นที่คงไม่สามารถเอาตำแหน่งอื่นมาฝึกได้ แต่ขอแนะนำค่าพลังแฝง Potential Ability (ความสามารถสูงสุด) ไม่ควรน้อยกว่า 180 และค่าพลังแฝง Consistency (ความสม่ำเสมอ) ไม่ควรน้อยกว่า 14 เรียกได้ว่าสำหรับตำแหน่งนี้นั้น ขอจัดแต่ผู้รักษาประตูระดับโลกเท่านั้น ถึงจะดีที่สุดครับผม ควรจ้างทีมงานในหน่วยแพทย์ให้ครบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะ Physio ต้องมีครบ และตลอดเวลาด้วย ! (เพิ่มเนื้อหา) # (มีรูป) เมื่อทีมทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ บรรดาเหล่านักเตะในทีมเรามักเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงหรือขอทำสัญญาใหม่เพื่อขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง ซึ่งหากเรายอมตามนั้น เราอาจเสียความเคารพต่อนักเตะคนอื่นๆในทีม และคนที่เหลือก็จะขอทำตามบ้าง รวมทั้งบางครั้งสโมสรอาจมีงบฯไม่พอที่จะทำสัญญาใหม่กับนักเตะที่ต้องการค่าแรงที่สูงขึ้น ในทางกลับกัน หากเราแก้ปัญหานี้ไม่ได้ หรือไม่แก้ปัญหากับนักเตะคนนี้เดี๋ยวนั้นเลย กลับปล่อยปัญหาทิ้งไว้ นักเตะก็จะไม่พอใจเราในทันที ซึ่งก็จะส่งผลต่อบรรยากาศของห้องแต่งตัวนักเตะในสโมสรโดยทันทีเช่นกัน และจะกระทบไปถึงฟอร์มการเล่นของทีมเราในที่สุด ดังนั้นผู้จัดการทีมอย่างเราจึงควรสะสางปัญหากับนักเตะคนนั้นให้เร็วที่สุด โดยในทันทีที่นักเตะขอคุยกับเรา ขอแนะนำให้ใช้ 2วิธี 2ขั้นตอน คือ 1. ไปขอให้เพื่อน(นักเตะคนอื่นที่อยู่กับทีมเรา)ที่นักเตะ(ที่มีปัญหา)คนนี้สนิทสนมหรือชื่นชมมาช่วยเคลียร์ให้ และถ้าปัญหายังไม่จบ ให้ใช้ขั้นตอนที่ 2. (ตามรูป) คือ ให้บอกกับนักเตะไปเลยว่า "ถึงไอจะโอเค (ทำสัญญาขึ้นเงินเดือนให้) แต่สโมสรก็คงไม่มีเงินพอหรอกตอนนี้น่ะนะ (555)" ซึ่งหลังจากเราตอบนักเตะไปแบบนี้ ก็มักจะแก้ปัญหาไปได้ 99% เลยทีเดียว (นักเตะก็จะบอกเราว่า.."ไม่รู้จะยังไง เข้าใจแล้วกัน" ^^) ส่วน 1%ที่เหลือ หากนักเตะคนไหนยังไม่พอใจอีก เราอาจจำเป็นต้องยอมเซ็นต์สัญญาใหม่ให้จริงๆ หรือไม่ก็ปล่อยให้หมอนี่รอต่อไปนั่นแหละครับ (เพิ่มเนื้อหา) # อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวนะครับ จากประสบการณ์ สังเกตเห็น จนกระทั่งได้ทดสอบมา โดยการเล่นนัดเดียวกันซ้ำๆ (ส่วนใหญ่นัดชิงบอลถ้วย) เช่น เล่น10ครั้งชนะรวมกันเกิน 80% แต่ทำไมแพ้ในการเล่นครั้งแรกเกือบ 70% พูดง่ายๆคือแพ้ครั้งแรกตลอด ในขณะที่โหลดเล่นใหม่อีกกี่รอบก็ชนะเกือบทั้งหมด เหมือนว่าถ้าทีมเราฟอร์มดี พลังนักเตะดี กวาดแชมป์ในฤดูกาลเดียวกันมาแล้วเกือบทุกถ้วย AI ก็จะสกัดทีมเราไม่ให้ได้แชมป์ครบทุกรายการ ด้วยการใส่ความซวยให้เราทันทีในนัดสำคัญถ้วยใดถ้วยหนึ่ง เหตุนี้ผมเลยอดได้ครบ 4แชมป์เสมอ (พรีเมียร์ลีก + ลีกคัพ + เอฟเอคัพ + แชมเปี้ยนส์ลีก) ต้องมีพลาดแบบโชคร้ายกับนัดชิงชนะเลิศถ้วยใดถ้วยหนึ่งตลอด (ไม่นับถ้วยพรีเมียร์ฯเพราะไม่มีนัดชิงฯ) ดังนั้นเพื่อลดการโดน AI โกงแมตช์บอลถ้วย โดยทีม "มักจะ" เล่นพลาดต่างๆนาๆ สารพัดความซวยบังเกิด พลาดจุดโทษ บุกมากกว่าแต่ยิงชนแต่เสา ประตูโล่งๆไม่เข้า แต่คู่แข่งยิงทีเดียวเป็นประตู กองหลังโหม่งพลาด จ่ายพลาด โกล์วืด ซึ่งทั้งหมดนี้มักเกิดในนัดชิงบอลถ้วยเป็นประจำ และทั้งๆที่คู่แข่งไม่ได้มีอะไรดีไปกว่าเราเลย ไม่ว่าจะฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะพลังของนักเตะในทีม ..ผมใช้วิธี เซฟไว้ก่อนแข่ง แล้วก็ปิดเกม(คือปิด FM2020ไปเลย) แล้วค่อยเปิดขึ้นมาใหม่จึงค่อยเล่น (Save --> Exit & Reopen) คราวนี้รู้สึกเลยว่าได้รับผลการแข่งขันที่ยุติธรรมขึ้นมาพอสมควร เท่ากับว่า แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ โชคร้ายคือโชคร้าย อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้แล้ว ก็เลยอยากแนะนำวิธีนี้ให้ใครก็ตามที่รู้สึกระแวงเหมือนกันมาลองดูกันครับ โดยส่วนตัวคาดหวังว่าจะทำ 4แชมป์รวดดังกล่าวให้ได้เร็วๆนี้สักทีหลังจากได้ลองวิธีนี้ครับ ? ป.ล. เอาจริงๆ เซฟไว้หนึ่งที แล้วโหลดซ้ำอีก2ครั้ง ก็น่าจะได้นะครับ ถ้าขี้เกียจปิด-เปิดเกมใหม่ ถึงล่าสุดโกล์จะวืดบอลเสียประตูแพ้นัดชิงลูกเดียวอีกแล้ว(คะแนน6.2) แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่ทำอะไรเลยเนอะ (อยากเคลียร์กับคนเขียนเกมจริงๆ) *** วิธีล่าสุด ได้ผลดีมากๆ *** เปลี่ยน Highlight (การแสดงจังหวะสำคัญของเกมการแข่งขัน) ให้เป็น Extended Highlights ครับ !!! (จากเดิมที่เคยแนะนำให้ดูแบบ Key Highlights) --> โชคร้ายหายเกลี้ยง ..โดนยิงลูกมั่ว ลูกฟลุ๊ค ของเรายิงจ่อๆไม่เข้า ชนเสา ชนคาน เล่นพลาด โกล์วืด ..หายเกือบหมด! IoI ..แสดงว่าหากเราปรับ highlight เกมการแข่งขันให้ถี่มากขึ้นหรือเลือกดูเกมการแข่งขันให้นานขึ้น.. AI ก็จะคำนวนค่าเกมการแข่งขันให้ละเอียดมากขึ้น (มั่วน้อยลง) นั่นเอง! IoI ..ท่านใดไม่อยากปรับถาวรทุกแมตช์ เพราะจะต้องดูเกมการแข่งขันนานขึ้น จะเลือกปรับเฉพาะเกมนัดสำคัญๆเท่านั้น อันนี้แล้วแต่เลยครับ ^^ ป.ล.2 SKIN 2ตัวที่ผมใช้อยู่.. (ขออภัยที่ไม่ได้กล่าวถึงเลยก่อนหน้านี้) ตัวแรกเป็นของท่าน OPZ นะครับ เวอร์ชันล่าสุดคือ OPZ Elite 2020 v.20.6.3 + v.mini **** Final Version ตัวที่สองคือ YACS2020 ของคุณ bossland ล่าสุดคือ Version 1.0.1 ครับ *****ขอขอบคุณทุกๆท่านทึ่ได้ติดตามความคิดเห็นของผมนี้นะครับ***** และขอน้อมคารวะความคิดเห็นของทุกๆท่านในแต่ละทรรศนะเช่นเคย แค่ต้องการทำบันทึกส่วนตัว รวมทั้งแชร์ผลงานและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นสู่สาธารณะเพียงเท่านั้น หากเกิดความผิดพลาดหรือได้สร้างความขุ่นข้องโดยมิได้ตั้งใจแต่ประการใดขอได้โปรดอภัยด้วยครับ ???♂️
- [FM2018] Skin Aurum18
-
[FM18] Return of the legends by David
ขอบคุณมากครับ ^^
- Huge Database and Real Names Fix FM2019
-
[FM2018] Huge Database ฐานข้อมูลขนาดใหญ่
ขอบคุณมากครับ ^^
-
[FM2013] Remove Commentary and Slider Bar
ก็อปไฟล์เดิมที่เราสำรองไว้ก่อน (คือไฟล์ match commentary.xml กับ match time slider.xml) มาทับ (Paste) กลับคืนครับ
-
[FM13] FMC Scoreboard Logos Mod
ใช้แล้วโลโก้ไม่ขึ้นเหมือนกันครับ.. แต่ก็ขอบคุณมาก :002: ป.ล. อ่าาา..ตอนนี้ทำได้แล้วครับ คือต้องกด Maximize ที่หน้าจอตอนแข่งขันก่อน (กดที่ปุ่มที่มีรูปลูกศรชี้เข้า-ออกจากกัน ที่อยู่มุมล่างขวาตอนกำลังแข่ง) หรือจะเป็นเพราะว่าผมใช้ไฟล์และติดตั้งตามโพสต์นี้ก็ไม่รู้แฮะ?? :019: :045: http://www.fm-thai.c...howtopic=114859 สรุปว่าตอนนี้โลโก้ขึ้นแล้วครับ.. สวยงามมากๆ :084: ขอขอบพระคุณสำหรับการแบ่งปันครับ :039: :039: :039:
-
[ไฟล์พื้นสนาม 2013] NPT&C 2013!!! Update v1.17
ตามหามานานมากสำหรับ "ตาข่ายแบบสมจริง " ของFM ภาคนี้.. :005: โหลดมาเรียบร้อยแล้ว.. ขอบคุณมากๆนะครับ.. :021:
-
[FM 2013] Audio Commentary เสียงพากษ์ข้างสนาม
ทดสอบแล้วครับ.. เสียงบรรยายออกมาดีจริงๆ ตรง ชัด ไม่มีสะดุดเลย เยี่ยมมากๆ!!! :049: เป็น feature ที่ทำให้บรรยากาศในเกมคึกคักสมจริงขึ้นเป็นกองเลย.. ขอบคุณมากๆที่นำมาแบ่งปันกันนะครับ.. :072:
-
[FM2013] Steklo X3 v1.2 skins
สกินสวยมากๆครับ.. ขอรับไปลอง ขอบคุณทุกท่านครับ :)
-
Metallic Logo Megapack (อัพเดทล่าสุด 9 พ.ย.)
จาได้เล่นหรือเปล่ายังไม่รู้เลยคัฟ..แต่เก็บไปตุนไว้ก่อนดีก่า(แอบโลภ) ขอขอบคุณมากๆนะครับ ^^
-
แผนการเล่น+ฝึก คัมภีร์เทวดา 4-1-3-2 เจ้าเก่า..!!! ของฝากสำหรับเพื่อนๆที่ยังติดใจโดยเฉพาะ..
ขอบคุณครับ..สำหรับคำถามที่เป็นประโยชน์มาก แต่ต้องขออภัยที่ตอบช้า..เพิ่งเห็นว่ามีหน้า 2 ครับ.. เกี่ยวกับ Preferred Move Training จริงๆแล้วถ้าเราเข้าไปใน Backroom Advice แล้วล่ะก็ โค้ชในทีมก็จะแนะนำการฝึกทั้ง Individual Training และ PM ให้กับนักเตะแต่ละคนอยู่แล้วนะครับ.. มันสะดวกตรงที่เราแทบไม่ต้องเสี่ยงเลยว่านักเตะแต่ละคนจะปฎิเสธการฝึกนั้นๆหรือเปล่า เพราะการฝึกที่สต๊าฟโค้ชเป็นคนเลือกให้นั้น ส่วนใหญ่นอกจากจะเป็นประโยชน์แล้ว ยังตรงต่อความต้องการของนักเตะแต่ละคนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม..ยังมีการฝึกบางอย่างที่ผมมักเลือกเอง(ถ้าโค้ชไม่ได้เสนอ) ดังนี้.. Preferred Move Training (ใช้คำแบบย่อๆนะครับ) FW --> Place Shot To Corner*** =ยิงเสียบเสานิ่มๆ, Go Round Gk =เลี้ยงหลบผู้รักษาประตู, Dribble Through The Center =เลี้ยงโซโล่จากกลางสนามเข้าไปยิง, และ Try To Knock Past Opponent =หัดลากเลื้อยผ่านผู้เล่นฝั่งตรงข้าม MF --> Try Killer Pass =จ่ายให้กองหน้าหลุดเดี่ยวประเภท "ป้อนดับวิญญาณ" ***ทั้งนี้ศูนย์หน้าบางคนที่จัดเป็นนักเตะประเภท "ตีนหนัก" ก็จะไม่ค่อยชอบการ "ยิงเสียบเสานิ่มๆ" ทำให้มักปฏิเสธการฝึกชนิดนี้ ดังนั้นสต๊าฟโค้ชของทีมก็มักแนะนำให้ฝึก PM --> Blast The Ball Into The Net =ยิงอัดเต็มข้อ แทน (ซึ่งผมก็เห็นด้วยเช่นเดียวกัน) โชคดีครับ... http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif รับทราบครับ..ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจแผน "คัมภีร์เทวดา" และขอให้สนุกกับเกมครับ... http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/embarrassed.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/embarrassed.gif
KCU99
นักเตะชุดยู18
-
Joined
-
Last visited