Jump to content

KCU99

นักเตะชุดยู18
  • Content Count

    19
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

7 ธรรมดา

1 Follower

About KCU99

  • Rank
    นักเตะชุดยู18
  1. ขอบคุณมากครับ ^^
  2. ก็อปไฟล์เดิมที่เราสำรองไว้ก่อน (คือไฟล์ match commentary.xml กับ match time slider.xml) มาทับ (Paste) กลับคืนครับ
  3. ใช้แล้วโลโก้ไม่ขึ้นเหมือนกันครับ.. แต่ก็ขอบคุณมาก :002: ป.ล. อ่าาา..ตอนนี้ทำได้แล้วครับ คือต้องกด Maximize ที่หน้าจอตอนแข่งขันก่อน (กดที่ปุ่มที่มีรูปลูกศรชี้เข้า-ออกจากกัน ที่อยู่มุมล่างขวาตอนกำลังแข่ง) หรือจะเป็นเพราะว่าผมใช้ไฟล์และติดตั้งตามโพสต์นี้ก็ไม่รู้แฮะ?? :019: :045: http://www.fm-thai.c...howtopic=114859 สรุปว่าตอนนี้โลโก้ขึ้นแล้วครับ.. สวยงามมากๆ :084: ขอขอบพระคุณสำหรับการแบ่งปันครับ :039: :039: :039:
  4. ตามหามานานมากสำหรับ "ตาข่ายแบบสมจริง " ของFM ภาคนี้.. :005: โหลดมาเรียบร้อยแล้ว.. ขอบคุณมากๆนะครับ.. :021:
  5. ทดสอบแล้วครับ.. เสียงบรรยายออกมาดีจริงๆ ตรง ชัด ไม่มีสะดุดเลย เยี่ยมมากๆ!!! :049: เป็น feature ที่ทำให้บรรยากาศในเกมคึกคักสมจริงขึ้นเป็นกองเลย.. ขอบคุณมากๆที่นำมาแบ่งปันกันนะครับ.. :072:
  6. สกินสวยมากๆครับ.. ขอรับไปลอง ขอบคุณทุกท่านครับ :)
  7. จาได้เล่นหรือเปล่ายังไม่รู้เลยคัฟ..แต่เก็บไปตุนไว้ก่อนดีก่า(แอบโลภ) ขอขอบคุณมากๆนะครับ ^^
  8. ขอบคุณครับ..สำหรับคำถามที่เป็นประโยชน์มาก แต่ต้องขออภัยที่ตอบช้า..เพิ่งเห็นว่ามีหน้า 2 ครับ.. เกี่ยวกับ Preferred Move Training จริงๆแล้วถ้าเราเข้าไปใน Backroom Advice แล้วล่ะก็ โค้ชในทีมก็จะแนะนำการฝึกทั้ง Individual Training และ PM ให้กับนักเตะแต่ละคนอยู่แล้วนะครับ.. มันสะดวกตรงที่เราแทบไม่ต้องเสี่ยงเลยว่านักเตะแต่ละคนจะปฎิเสธการฝึกนั้นๆหรือเปล่า เพราะการฝึกที่สต๊าฟโค้ชเป็นคนเลือกให้นั้น ส่วนใหญ่นอกจากจะเป็นประโยชน์แล้ว ยังตรงต่อความต้องการของนักเตะแต่ละคนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม..ยังมีการฝึกบางอย่างที่ผมมักเลือกเอง(ถ้าโค้ชไม่ได้เสนอ) ดังนี้.. Preferred Move Training (ใช้คำแบบย่อๆนะครับ) FW --> Place Shot To Corner*** =ยิงเสียบเสานิ่มๆ, Go Round Gk =เลี้ยงหลบผู้รักษาประตู, Dribble Through The Center =เลี้ยงโซโล่จากกลางสนามเข้าไปยิง, และ Try To Knock Past Opponent =หัดลากเลื้อยผ่านผู้เล่นฝั่งตรงข้าม MF --> Try Killer Pass =จ่ายให้กองหน้าหลุดเดี่ยวประเภท "ป้อนดับวิญญาณ" ***ทั้งนี้ศูนย์หน้าบางคนที่จัดเป็นนักเตะประเภท "ตีนหนัก" ก็จะไม่ค่อยชอบการ "ยิงเสียบเสานิ่มๆ" ทำให้มักปฏิเสธการฝึกชนิดนี้ ดังนั้นสต๊าฟโค้ชของทีมก็มักแนะนำให้ฝึก PM --> Blast The Ball Into The Net =ยิงอัดเต็มข้อ แทน (ซึ่งผมก็เห็นด้วยเช่นเดียวกัน) โชคดีครับ... http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif รับทราบครับ..ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจแผน "คัมภีร์เทวดา" และขอให้สนุกกับเกมครับ... http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/embarrassed.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/embarrassed.gif
  9. ครับ..ขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับอีกท่านที่สละเวลามาร่วมแชร์ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์มากๆนะครับ http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/embarrassed.gif กรณีเช่นที่คุณ JUJY ยกมานี้ ผมต้องขออนุญาตยกความเห็นของผมที่เคยกล่าวไว้บ้างแล้วตั้งแต่สมัย FM 2009 มาแชร์กัน ไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งนะครับ เพราะผมคิดว่าน่าจะเป็นคำตอบที่ตรงกับกรณีนี้มากที่สุด.. ดังนั้นผมจึงคิดว่าไม่น่าแปลกที่ทีมเล็กๆจะต้องลำบากยากเย็นก่อน เพราะก่อนที่ทีมนิวคาสเซิลของผมจะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นที่ 6 ได้นั้น ภารกิจแรกที่ผมต้องเผชิญในฤดูกาลแรกสุดก็คือ "การหนีตกชั้น" นั่นเอง.. โดยที่ซีซั่นแรกนี่แทบ "ชนะไม่เป็น" เอาเสียเลย !!! แต่จากนั้นทีมก็ค่อยๆดีขึ้นเพราะมีการ "ปรับปรุงองค์ประกอบอื่นๆ" ไปด้วยพร้อมๆกัน โดยเฉพาะการเสริมทัพนักเตะดาวรุ่งเข้าสู่ทีมในฤดูกาลถัดๆไป.. ทั้งนี้ผมเชื่อว่าเราทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าทีมไม่จำเป็นจะต้องซื้อแต่นักเตะ "เทพ" เท่านั้น แต่ควร "ปั้น" นักเตะดาวรุ่ง "อนาคตไกล" ขึ้นมาจะเป็นผลดีต่อทีมมากกว่า ทั้งในเรื่อง การปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่น ความสนิทสนมของผู้เล่น ความรักในสโมสร และที่สำคัญจะเป็นการใช้งบของสโมสรอย่างคุ้มค่าที่สุด สำหรับผมแล้วผมให้ความสำคัญกับ "แมวมอง" หรือ scout มากๆๆๆ นักเตะที่ผมซื้อในแต่ละปี ส่วนใหญ่อายุประมาณ 15-18 ปีเท่านั้น เรียกว่าถ้ามี "มาราโดน่า" หรือ "เปาโล มัลดีนี่" มาเกิดใหม่(อายุ 15-17)นี่ผมต้องตัดหน้าทีมใหญ่ๆและคว้าตัวมาร่วมทีมก่อนใคร !!! ช้ากว่านี้ก็ยากจะมีโอกาสแล้วครับ.. ผลก็คือตอนที่ทีมเริ่มประสบความสำเร็จ(ฤดูกาล 6) ทีมมีค่าเฉลี่ยอายุเพียง 22 ปีเท่านั้นเอง ! ***สนามซ้อม+ทีมนักกายภาพบำบัด --> สำหรับ FM เวอร์ชั่นนี้ (2011) ผมมองว่า = เคี่ยวสุดๆ = Training Facitities+ Physio+Fitness Coach นั้นจะต้อง TOP+FULL เท่านั้น !!! มิฉะนั้นนักเตะก็จะเดี้ยงกันเป็นแถวๆ..(โหดร้ายมากครับ) ***การเปลี่ยนตัวระหว่างแข่ง --> ผมถือว่าเป็นศาสตร์ของผู้เล่น FM เลยจริงๆ (น่าจะมีใครเขียนบทความไว้บ้างนะครับ..ผมไม่มีเวลาแล้วจริงๆ) ความเห็นของผมก็คือ..ตั้งแต่รู้จักเกมประเภท fm มานี่..ผม(และเพื่อนๆ) รวมทั้งเจ้าเกมนี่ เอาชนะกันด้วย "เทคนิคการเปลี่ยนตัว" อย่างเดียวเลยครับ..!! ไม่สำคัญว่าทีมใครจะมีนักเตะเทพแค่ไหน ถ้าคุณผิดจังหวะ ก็โดนยิงด้วยกันทั้งนั้น.. ตอน FM 2009 ที่ผมรอดจากการพ่ายแพ้(ไม่แพ้ใครเลย)เกือบ 4ฤดูกาลนั้น..การเปลี่ยนตัวอย่างถูกจังหวะ ถูกตัวก็เป็นหัวใจหลักเลยครับ.. ..แน่นอนว่าใน FM 2011 นี้ "อัตราส่วนความสำคัญ" ของแต่ละองค์ประกอบที่ผมยกมาข้างบน ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงไปจาก v.2009 บ้างไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม..ในความคิดของผม(คนเดียวนะครับ) ก็ยังคงเห็นว่าเกม FM เวอร์ชั่นนี้(และเชื่อว่าต่อๆไป) ก็ยังจะไม่ทิ้ง concept นี้ไปแต่อย่างใด.. อนึ่ง..เพื่อนๆบางคนอาจไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้และโอกาสที่ความคิดของผมจะผิดจริงๆก็มีอยู่เสมอนะครับ ผมยังคงน้อมรับทุกความเห็นอยู่เช่นเคย และก็ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ได้เลือกแผน "คัมภีร์เทวดา" ไปใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในทุกๆทรรศนะครับ.. ขอบคุณมากครับ... http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/burn_joss_stick.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif http://www.fm-thai.com/board/public/style_emoticons/default/feel_good.gif
  10. ขอบคุณที่สละเวลามาออกความเห็นครับ..!!! และขอยืนยันว่าแผนนี้จะช่วยให้ทีมของท่านเล่นได้อย่างสุดยอดอย่างแน่นอนครับ.. อนึ่ง..ขออนุญาตเสริมสักเล็กน้อยครับ..ว่าการตัดสินใจเปลี่ยนตัวระหว่างแมตช์นั้นสำคัญมากๆ โดยเฉพาะในช่วงระหว่างนาทีที่ 28-32 ของการแข่งขัน..ถ้าเห็นท่าไม่ค่อยดีแล้วล่ะก็ (ทีมเรากำลังเพลี่ยงพล้ำ) เราต้องเปลี่ยนผู้เล่นที่ได้คะแนนต่ำๆ (ไม่ถึง 6.6) ออกทันทีอย่ารอช้านะครับ.. (จะกี่คนก็แล้วแต่..เพราะผมเอาออก 2-3คน อยู่เป็นประจำ ขนาดครึ่งแรกแท้ๆนะ) เนื่องจากมันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทีมเราใกล้จะโดนยิงในไม่ช้านี้ แต่หากเราเปลี่ยนตัวดีๆ ถูกจังหวะ เกมจะพลิกทันที ทีมเราจะขึ้นนำทันทีครับ (เปลี่ยนปุ๊บ ทีมเราจะยิงปั๊บเลย) Concept นี้ใช้ตลอดทั้งเกมนะครับ..ในจังหวะสูสี คู่คี่ เข้าด้ายเข้าเข็ม แต่ที่สำคัญที่สุดก็จะอยู่ในช่วง 20-30 นาทีแรก และก็ในช่วงครึ่งหลัง (ที่ต้องสังเกตเอาครับ) ..ก็เอามาบอกต่อให้ลองดูกันนะครับ..จะได้ชนะๆๆๆตลอดไป... ขอให้โชคดีทุกท่านครับ :haha: ขอโทษครับ..ขอแก้ไขนะครับ จริงๆแล้วต้องเป็นนาทีที่ 28-32 Confirm !!!
  11. พอดีเลยครับ..เดี๋ยวผมกำลังจะเอารายละเอียดของเวอร์ชั่น Classic มาลงในรูปแบบที่ว่าอยู่พอดีเลย..แต่ตอนนี้ขอเอาโน๊ตบุ๊คไปให้ศูนย์เค้าเป่าฝุ่นให้ก่อน(เครื่องมันร้อนครับ) คงต้องขอเวลาอีกสักครู่ ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ...ป.ล. ขอตอบแบบสั้นๆก่อนว่า..เปลี่ยนแผนเพื่อให้รับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาน่ะครับ..ตัวอย่างเช่น เวลาเรายิงประตูขึ้นนำ คู่แข่งก็จะโหมบุกเข้าแลก "มากขึ้น" อย่างนี้เป็นต้น...
  12. ขอบคุณครับที่แนะนำ.. แต่เกรงว่าผมจะไม่เหลือเวลาไปทำแผนอื่นแล้วสิครับ..ต้องขออภัยจริงๆ :too_sad: ถ้าไงก็ขอให้สนุกกับแผนนี้ไปพลางๆก่อนก็แล้วกันนะครับ.. :feel_good: ป.ล.เป็นแฟนนิวฯนี่มันเหนื่อยจริงๆ :baffle:
×
×
  • Create New...

Important Information

FM-Thai.com uses cookies, by using our website you agree to our use of cookies as described in our Privacy Policy We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.